บอร์ด
กระทู้: บัตรเครดิตไม่เคยสร้างหนี้ให้ใคร..???

เห็นหัวข้อแล้วแปลกไหมครับ หลายๆคนคงมองว่าบทความมันก็เขียนไปเรื่อย เขียนเอาเท่ห์ ไม่สร้างหนี้ได้ไง ใครเขาก็รู้กันว่าถ้าสมัครบัตรเครดิตเมื่อไหร่ก็คือพร้อมที่จะมีหนี้ท่วมหัวละ แล้วบทความนี้มาบอกว่าบัตรเครดิตไม่เคยสร้างหนี้ให้ใครมันคงมั่วไปเรื่อยนั่นแหละ

แต่เดียวก่อน ท่านที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ท่านมีบัตรเครดิตหรือยัง ถ้ายังก็ถือว่าเป็นความโชคดีของท่านที่ท่านได้มาอ่านบทความนี้ แต่ถ้ามีบัตรเครดิตแล้วเป็นหนี้หรือไม่ ถ้าเป็นหนี้จนเต็มวงเงินบัตรเครดิต เดี๋ยวเราจะบอกว่าท่านเป็นหนี้บัตรเครดิตได้ยังไง หรือไม่เป็นหนี้แสดงว่าท่านคือบุคคลที่ฉลาดและเป็นกลุ่มคนอีกระดับหนึ่งที่เหนือขึ้นมาอีก สาเหตุที่เราบอกว่าบัตรเครดิตไม่เคยสร้างหนี้ให้ใครนั้นขนาดค่าธรรมเนียม บัตรเครดิตมันไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆแอบแฝงทั้งนั้น ฉะนั้นให้สบายใจได้เลยว่าเป็นหนี้เพราะค่าธรรมเนียมแอบแฝง ค่าธรรมเนียมที่ผู้ใช้ไม่รู้จัก เพราะบัตรเครดิตไม่มีค่าธรรมเนียมเลย ใช้ฟรีตลอดอายุการใช้งาน ท่านรู้หรือไม่ขนาดบัตร ATM มันยังมีค่าธรรมเนียมรายปีเลย

สำหรับเหตุผลหลักที่เราบอกว่าบัตรเครดิตไม่เคยสร้างหนี้ให้ใครเลยก็เพราะว่า ถ้าเราสมัครบัตรเครดิตแล้ว เปิดใช้แล้ว แต่เราไม่ได้นำไปรูดซื้อสินค้า เราก็ไม่มีวันเป็นหนี้แน่นอน คนที่ทำให้ท่านเป็นหนี้บัตรเครดิตก็คือตัวท่านเองนั่นแหละ พอมีบัตรอยากได้ของ ไม่มีเงินก็เอาบัตรไปรูดซ่ะเต็มวงเงินที่เขาให้มา ก็เข้าใจว่าบัตรเครดิตนั้นมันใช้ง่ายมันเหมือนมีกระเป๋าเงินด่วนออนไลน์ไว้ให้เราพร้อมใช้ได้ตลอดเวลา การจะห้ามใจไม่อยู่เผลอใช้บัตรรูดซื้อสินค้าไปก็อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ท่านจะมาโทษบัตรเครดิตไม่ได้ว่าเป็นเพราะบัตรเครดิตนั่นแหละที่ทำให้ท่านเป็นหนี้บัตร

จริง ๆแล้วมันเริ่มจากตัวท่านเองเลย ท่านเป็นคนสมัครทำบัตรเอง หรือบางคนอาจจะถูกเพื่อบังคับ ถูกแฟนบังคับ แต่ท่านก็ยอมทำและที่สำคัญท่านก็ยังแจ้งความประสงค์เปิดใช้บัตรเอง ถึงกระนั้นก็ตาม แค่เปิดใช้แต่ยังไม่ได้ใช้ท่านก็ยังไม่มีหนี้ หนี้มันจะเกิดขึ้นเมื่อท่านนำบัตรใบนั้นไปรูดใช้นั่นแหละ ให้ลองมองย้อนกลับไปดูที่ตัวเอง นึกภาพวันที่อยากทำบัตรให้ออก บางคนถึงขั้นทำทุกวิถีทาง ใช้ทุกวิธีเพื่อให้ได้ทำบัตร พอเป็นหนี้มากลับโทษบัตรเครดิตซ่ะอย่างนั้นมันก็ไม่ค่อยแฟร์เท่าใดนัก

แล้วทำไมบางคนถึงไม่เป็นหนี้บัตร(โดยส่วนมากคนที่ฉลาดจะไม่ยอมเป็นหนีบัตรเครดิต ถามว่าใช้ไหม ใช้ซิ ใช้บ่อยเกือบทุกโอกาสด้วย แต่คนเหล่านั้นเขามีวิธีทำบัตรเครดิตของเขาให้ไม่เป็นหนี้ มียอดเต็มอยู่ตลอดทั้งเดือน วิธีง่ายๆคือ รูดเมื่อไหร่ก็ใช้คืนเท่านั้น ง่ายๆแค่นี้แหละครับ วิธีที่จะทำให้ไม่เป็นหนี้บัตรเครดิต มันพูดง่ายนะรูดแล้วใช้คืนให้หมดภายใน 45 วัน(เวลาปลอดหนี้ก็นานพอสมควรเลยนะ) แต่ก็ทำกันไม่ได้ เพราะอะไร เพราะไม่มีเงินแต่อยากได้ของคนอื่นมาเป็นของตัวเองยังไงละ

12 ส.ค. 62 เวลา 15:03 337