บอร์ด
กระทู้: การโอนเงินภายในประเทศ

การฝากเงินไว้กับธนาคารเป็นการวางแผนการเงินวิธีหนึ่ง การโอนเงินภายในประเทศ สามารถทำได้ง่าย ๆ กับเครื่อง ATM ทุกธนาคาร ไม่ว่าจะโอนเพื่อการชำระค่าสินค้า โอนเพื่อชำระหนี้ โอนเพื่อการใช้จ่ายอื่น ๆ และยังมีช่องทางการโอนเงินอีกมากมายให้เลือก เช่น โอนผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือทางอินเตอร์เน็ต ทางออนไลน์ และอื่น ๆ โดยปฏิบัติดังนี้

การโอนเงินประเภทอื่น ๆ

การโอนเงินตามคำสั่ง หากคุณต้องการโอนเงินเป็นประจำ ไม่ว่าจะโอนเงินให้บุพการี โอนเงินเพื่อชำระค่าใช้จ่ายทั่วไป ชำระค่างวดสินค้า/บริการชำระค่าที่อยู่อาศัย หรือโอนเงินเพื่อการวางแผนการเงิน เพียงสมัคร ‘บริการโอนเงินตามคำสั่ง’ ซึ่งเป็นการโอนเงินอัตโนมัติระหว่างบัญชีธนาคารทั่วประเทศ โดยกำหนดคำสั่งไว้กับธนาคารในครั้งแรก ก็สามารถระบุวันโอนและจำนวนเงินได้ด้วยตัวคุณเอง

บริการโอนเงินระหว่างธนาคาร ช่วยให้คุณโอนเงินจากบัญชีธนาคารหนึ่งไปยังบัญชีธนาคารอื่น หรือไปยังบัญชีผู้รับได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารทุกสาขา โดยสามารถโอนได้เฉพาะเงินสดไม่เกิน 100,000 บาท ต่อรายการ ไม่ว่าจะเป็นการโอนเพื่อการทำประกันภัย หรือการทำประกันการเดินทางต่างประเทศก็สามารถทำได้ด้วยตัวท่านเอง

บริการโอนเงินออนไลน์ แม้ไม่มีบัญชี ก็ไม่มีปัญหา สามารถโอนได้สบายเช่นกัน วิธีใช้บริการโอนเงิน ผู้โอนติดต่อขอโอนเงินออนไลน์ได้ที่ธนาคาร โดยกรอกรายละเอียดการโอนเงิน ระบุชื่อสกุลผู้โอน เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน จำนวนเงินที่ต้องการจะโอน ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ และชื่อสกุลผู้รับเงินโอน หลังจากทำรายการโอนเงินตามใบคำขอโอนเงินเรียบร้อยแล้ว ธนาคารจะแจ้งรหัสการโอน 11 หลักบนใบเสร็จรับเงิน ให้ผู้โอนทราบเพื่อแจ้งผู้รับโอนใช้ในการติดต่อธนาคารในการขอรับเงินโอน

การรับเงินโอน ผู้รับโอนสามารถติดต่อสาขาธนาคารเพื่อการรับเงินโอน โดยการแสดงบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมแจ้งรหัสการโอนเงิน 11 หลัก เพื่อขอรับเงินโอน

บริการโอนเงินผ่านระบบบาทเนต โอนเงินมูลค่าสูงไปถึงผู้รับที่มีบัญชีกับธนาคารอื่นในวันเดียวกัน บริการโอนเงินผ่านระบบบาทเนต คือการโอนเงินหรือชำระเงินมูลค่าสูงให้กับผู้รับที่มีบัญชีต่างธนาคารโดยผ่านเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (bank of thailand) และผู้รับได้รับเงินเข้าบัญชีในวันเดียวกัน คุณสามารถใช้บริการได้ที่สาขาธนาคารผ่านบริการบิซ ไอแบงก์กิ้ง หรือบริการคอร์ปอเรท ไอแคช และสามารถโอนเข้าบัญชีผู้รับได้ภายในวันเดียวกัน หากส่งคำสั่งโอนเงินก่อนเวลา 14.00 น.

วิธีใช้บริการ ติดต่อได้ที่ธนาคารทุกสาขาทั่วประเทศ สำหรับผู้ที่มีบัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์หรือบัญชีกระแสรายวัน และทุกสาขาในเขตจังหวัดเดียวกัน สำหรับผู้ที่มีบัญชีเงินฝากประจำ ทั้งนี้ ยกเว้นสาขาไมโคร

หากเป็นการโอนจากบัญชีกระแสรายวันเป็นจำนวนมากกว่า 500,000 บาท ต้องไปดำเนินการ ณ สาขาที่คุณมีบัญชีอยู่ หรือทำรายการผ่านบริการบิซ ไอแบงก์กิ้ง หรือบริการคอร์ปอเรท ไอแคช หากต้องการโอนจากบัญชีกระแสรายวัน คุณเพียงกรอกรายละเอียดในใบคำขอโอนเงิน และให้ผู้มีอำนาจถอนเงินจากบัญชีที่ระบุในคำขอโอนเงินลงนาม โดยไม่ต้องเขียนเช็ค กรณีเจ้าของบัญชีมอบฉันทะให้ผู้อื่นดำเนินการแทน ต้องไปโอน ณ สาขาที่ผู้โอนมีบัญชีอยู่ หากคุณโอนเงินในระบบบาทเนตเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ต้องดำเนินการโอนผ่านบัญชีธนาคารเท่านั้น

 

 

 

 

12 ส.ค. 62 เวลา 07:48 299