บอร์ด
กระทู้: ลิปสติกกับเทคนิคการใช้ลิปสติกให้ปากดูสวยโดดเด่นอย่างที่ต้องการ

การใช้ลิปสติก ความจริงแล้วก็เป็นส่วนที่ใช้ง่ายที่สุด เพราะว่าแค่ทาลงบนริมฝีปากเท่านั้นเอง แต่ในบางครั้งการใช้เทคนิคในการทาลิปก็ช่วยให้ปากธรรมดาของคุณดูสวยได้รูปมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้เรามีวิธีแนะนำในการทาลิปอย่างไรให้ดูโดดเด่นมาฝากกัน รับรองว่าถ้าคุณลองทำแล้ว มันจะทำให้คุณดูดีขึ้นได้แน่

สครับปากอยู่เสมอหรือการใช้แปรงสีฟันทำความสะอาดบริเวณริมฝีปาก จะทำให้เวลาที่คุณทาลิปสติก ลิปจะติดทนนาน ทำให้คุณไม่ต้องเสียเงินไปซื้อลิปแพงๆเลย ถ้าคุณหมั่นสครับริมฝีปากบ่อยๆ รับรองว่าลิปจะติดทนนานมากยิ่งขึ้น

ถ้าหากคุณคิดว่าปากคุณใหญ่หรือเล็กเกินไป การคอนทัวร์ให้ปากได้รูปโดยใช้คอนซีลเลอร์ถูกและดีในการคอนทัวร์ โดยทาแบบล้อมกรอบจะช่วยให้ปากของคุณดูอวบอิ่ม ดูเด้งมากยิ่งขึ้น หรือว่าจะวาดรูปปากใหม่โดยใช้อายไลเนอร์เลยก็ได้ รับรองว่าคุณจะมีรูปปากในแบบที่คุณต้องการได้แน่นอน และถ้าคุณอยากมีปากดูอิ่มหนาขึ้น ให้คุณลองใช้อายไลเนอร์ทาที่ขอบปาก ใช้คอนซีลเลอร์ตรงกลางและทาลิปสติกอีกที ปากของคุณจะดูสวยอิ่มและหนาขึ้นได้แน่นอน

ไม่ว่าคุณจะใช้ลิปมันเปลี่ยนสีหรือลิปเนื้อแมท คุณควรเบลนด์สีลิปเพื่อสร้างความมีมิติให้กับริมฝีปากของคุณ ความจริงแล้วจะทาแบบธรรมดาก็ได้ แต่ว่าก็ดูสวยไม่เท่ากับการทำให้ริมฝีปากมีมิติ

            ไม่ว่าคุณจะแต่งหน้าใสๆ หรือเพิ่มเทคนิคในการทาริมฝีปากแค่ไหน สิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือ เลือกสีลิปให้เหมาะสมกับสีผิว อย่าคิดแต่จะใช้สีที่ชอบอย่างเดียว แต่ต้องเลือกให้เหมาะกับสีผิวของคุณด้วย และลิปเนื้อต่างๆ ก็ทำให้ริมฝีปากของคุณดูใหญ่หรือเล็กกว่าความจริง เช่น ลิปเนื้อแมท จะทำให้ปากของคุณดูบางและดูเล็กลง เป็นต้น ถ้าคุณใส่ใจในเรื่องเหล่านี้ ถึงคุณจะเป็นมือใหม่ในการเลือกลิปแต่รับรองว่า คุณจะเลือกได้อย่างถูกต้องแน่นอน

            รูปร่างของริมฝีปากมีความต่างกันไป การที่คุณจะทาลิปให้เป๊ะได้นั้น คุณจะต้องเขียนกากบาทไว้ที่ริมฝีปากบน แล้วจึงค่อยๆลากมาบรรจบกัน แค่นี้คุณก็ทาลิปได้สวยเหมาะสมกับริมฝีปากของคุณแล้ว

            และสำหรับสาวๆที่มีปากด้านล่างหนาและอยากทำให้ดูบอบยาง คุณสามารถทาคอนซีลเลอร์รอบปากและใช้สีลิปทาตรงกลาง จะทำให้ได้ลุคที่มีความบอบบาง ดูละมุนละไมมากยิ่งขึ้น

            ทั้งหมดนี้ คือ วิธีการทาลิปอย่างไรให้ปากดูสวยได้รูปตามที่ต้องการ แม้ว่าคุณจะต้องใช้เทคนิคในการทาอยู่บ้าง แต่การทำบ่อยๆ จะช่วยให้คุณชำนาญในการทาลิปสติก มากยิ่งขึ้น ทำให้ริมฝีปากธรรมดาดูมีมิติมากยิ่งขึ้นด้วย เรื่องเหล่านี้จึงเป็นเรื่องที่สาวๆทุกคนควรใส่ใจ เพื่อให้เกิดความมั่นใจเวลาที่คุณจะแต่งหน้า และที่สำคัญต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานด้วย เพื่อความปลอดภัยในการใช้ของคุณเอง

 

 

12 ส.ค. 62 เวลา 02:49 276