บอร์ด
กระทู้: ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย ควรจะเลือกครีมอย่างไร ให้แพ้ต่ำที่สุด

ผิวแพ้ง่าย เป็น ผิวที่ไวต่อแดดและก็สารต่างๆที่อยู่ในครีม ยิ่งสารตัวไหนที่อาจทำให้เกิดการระคายเคือง ผิวชนิดอื่นบางทีอาจยังไม่เป็นไร แต่สำหรับผิวแพ้ง่ายนั้นจะต้องพิถีพิถันอย่างยิ่งในการเลือกซื้อครีมที่มีไว้สำหรับบำรุงผิว แล้วก็จำต้องอ่านฉลากข้างกล่องให้ดีด้วย เนื่องด้วย มีสารบางตัวที่อาจจะเป็นผลให้กำเนิดอาการแพ้ด้วย ซึ่งพวกเราจะมาดูกันว่าสารอะไรบ้างที่ควรหลีกเลี่ยงและก็ ครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายจะต้องเป็นเช่นไร

ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่ควรมีสารดังนี้

เนื่องด้วยสารบางสิ่งอาจจะเป็นผลให้เกิดการระคายเคือง และยังเป็นต้นเหตุที่ทำให้รูขุมขนกว้าง เพราะฉะนั้นหากประสงค์ให้ผิวของท่านดูดี คุณควรจะเลี่ยงสารชำระล้างน้ำหอม สารกันเสียและก็สารกันแดด

- สารชำระล้าง ควรเลี่ยง Sodium Lauryl Sulfate (SLS) สารนี้สามารถชำระล้างได้ดีแต่ก็อาจทำให้เกิดการระคายได้ ด้วยเหตุนั้นก่อนเลือกซื้อควรไปดูที่ผลิตภัณฑ์ก่อน โดยสารที่จะต้องมีในครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายโน่นเป็น สารชะล้างในกลุ่ม coco เช่น TEA cocoyl glutamate,sodium cocoyl isethionate ฯลฯ ซึ่งเป็นสารชำระล้างไม่มีประจุอ่อนโยนและก็มีส่วนผสมจากธรรมชาติด้วย จะช่วยลดปัญหารูขุมขนกว้างลงได้

- น้ำหอม เป็นเรื่องที่ควรเลี่ยงอย่างมาก สำหรับผู้คนที่มีผิวแพ้ง่าย เนื่องด้วยอาจก่อให้มีการเคืองได้ หรือถ้าไม่กล่าวว่าปราศจากน้ำหอมก็ต้องดูคำที่เกี่ยวกับน้ำหอม ถ้ามีก็ไม่ควรถือมา และก็อย่าลืมดูสารประกอบอื่นด้วย อาทิเช่น น้ำมันหอมระเหยที่มาจากธรรมชาติก็นำไปสู่การระคายเคืองได้ ฯลฯ

- สารกันเสียกลุ่มพาราเบน หรือสารที่มีคำต่อท้ายว่า พาราเบน เป็นสารต้องห้ามที่ท่านไม่ควรใช้โดยเด็ดขาด ก็เนื่องจากจะก่อให้เกิดความระคายต่อผิวของคุณ ด้วยเหตุนั้นครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายก็เลยไม่สมควรมีสารนี้ในครีม

ทั้งสิ้นนี้คือสารที่ไม่สมควรมีอยู่ในครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายด้วยเหตุว่าจะทำให้กำเนิดสิวอุดตัน รอยแดง รวมทั้งอาจจะทำให้รูขุมขนกว้างด้วย ดังนั้นควรที่จะทำการเลือกครีมที่มีความอ่อนโยนรวมทั้งมีสารสกัดจากธรรมชาติจะดียิ่งกว่า ดังเช่น Life Plankton Essence ซึ่งไร้น้ำหอมและมีสารสกัดที่มาจากธรรมชาติที่ช่วยทำให้คุณนั้นมีผิวกระจ่างขาวสวยใสดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เห็นความเปลี่ยนแปลงได้ภายใน 1 สัปดาห์เพียงใช้ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องแล้วก็ถูกวิธีสำหรับท่านใดที่มีปัญหาผิวอยู่ บางทีอาจจะแพงหน่อย แต่ว่าถ้าหากได้ทดลองใช้แล้วจะทราบดีว่าคุ้มค่าแน่ๆ ไม่เชื่อก็ทดลองดูรีวิวสิ เกือบจะปลอดคนแพ้เลย

 

18 ก.ค. 62 เวลา 11:16 320