บอร์ด
กระทู้: ปลอดภัยและมั่นใจกับการใช้งาน ทริคการเลือก ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย

ปลอดภัยและมั่นใจกับการใช้งาน ทริคการเลือก ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย

                ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าประเทศเราในตอนนี้ต้องเจอฝุ่นควันและมลภาวะมากมาย จนอาจทำให้เกิด อาการแพ้ฝุ่น และทำให้ ผิวแพ้ง่าย มากขึ้น ซึ่งหลายต่อหลายคนนั้นมีอาการผิวแพ้ง่ายแต่กลับไม่รู้ว่าตัวเองเป็นเช่นนั้น ทำให้ดูแลผิวไม่ถูกวิธีและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับผิว ทำให้ผิวที่แพ้ง่ายอยู่แล้วมีอาการแพ้มากขึ้นกว่าเดิมจนกลายเป็นสิวเรื้อรัง ก่อนที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรสำรวจผิวตัวเองเสียก่อนว่าเป็นผิวที่แพ้ง่ายหรือไม่ เพื่อจะได้หันมาเลือกใช้ ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ให้เหมาะกับผิว

  • เลือกใช้ ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายคือการเลือกใช้ครีมสูตรผิวแพ้ง่าย เพราะเป็นสูตรที่คัดสรรมาเพื่อคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ มีความอ่อนโยนต่อผิว ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ช่วยปลอบประโลมผิว และฟื้นบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่น
  • เลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นเวชสำอางไว้ก่อน เพราะผลิตภัณฑ์บางชนิดก็ไม่ได้ระบุไว้ว่าเป็น ครีมผิวแพ้ง่าย แต่ถ้าเป็นเวชสำอางก็ใช้ได้เหมือนกัน เพราะปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้เช่นกัน
  • เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์สูตรผิวแพ้ง่ายให้หมดทุกชนิด หากเปลี่ยนมาใช้ ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย เพียงอย่างเดียว แต่โฟมล้างหน้า เครื่องสำอาง ครีมกันแดด หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ใช้ยังเป็นสูตรทั่วไปอยู่ก็ทำให้เกิดการแพ้ได้อีกเหมือนกัน เพราะอาจแพ้จากผลิตภัณฑ์อื่นได้ ทางที่ดีควรเปลี่ยนมาใช้สูตรผิวแพ้ง่ายให้ครบเซ็ท เพื่อดูแลผิวอย่างตรงจุด เพราะปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์สำหรับคนที่แพ้ง่ายผลิตออกมาให้เลือกใช้แบบเซ็ท ไม่ต้องเสียเวลาเลือกนาน เข้าไปในเว็บเดียวก็ได้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมาครบชุดเลย
  • เลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานและได้รับการยอมรับโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง ก่อนที่จะเลือก ครีมผิวแพ้ง่าย แต่ละชนิดมาใช้ ควรตรวจดูให้แน่ใจว่าแบรนด์นั้นได้มาตรฐานและผ่านการยอมรับโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังหรือไม่ เพื่อความมั่นใจในการใช้งาน
  • เลือกจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับ แบรนด์หรือยี่ห้อสินค้าสามารถบ่งบอกถึงคุณภาพของสินค้าแต่ละชนิดได้ หากสินค้านั้นดีจริงก็จะมีคนพูดถึงในทางที่ดี และมีการแนะนำกันต่อ ๆ ไปจนมีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมากขึ้น

จากที่กล่าวมาด้านบนคงพอจะทราบแล้วว่า ผิวแพ้ง่ายนั้นไม่ชอบน้ำหอม หรือผลิตภัณฑ์ที่มีการแต่งกลิ่น แต่งสี ใช้สารเคมี สารกันเสีย หรือแอลกอฮอล์ ในการเลือกใช้ ครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว จึงควรหลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดการแพ้เหล่านี้และหันไปเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวและปราศจากสารที่ก่อให้การแพ้แทน เพื่อให้ผิวที่เคยแพ้ง่ายมีสุขภาพดีแข็งแรงขึ้น ดูดีจากภายในสู่ภายนอก และไม่กลับมาแพ้อีก หากใครที่กำลังรักษาผิวแพ้ง่ายอยู่แล้วไม่หายสักทีคงต้องลองเปลี่ยนมาใช้เวชสำอางสำหรับคนผิวแพ้ง่ายกันแล้ว

10 มิ.ย. 62 เวลา 11:52 303
โพสต์โดย

bng5602


คนดู