บอร์ด
กระทู้: เสริมทักษะดีๆ ให้กับลูกรักผ่านกิจกรรมค่ายฤดูร้อน

ค่ายฤดูร้อน หนึ่งในกิจกรรมช่วงปิดเทอมที่คุณพ่อคุณแม่หลายๆ คนมองหา กิจกรรมที่จะช่วยให้เด็กๆ ได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ ได้ความรู้และทักษะดีๆ กลับมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียนหรือประสบการณ์การใช้ชีวิตก็ตาม ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีค่ายฤดูร้อนหลากหลายแบบให้เลือกกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นค่ายภาษาอังกฤษ ค่ายภาษาจีน ค่ายวิทยาศาสตร์ ค่ายเสริมทักษะผู้นำ ไปจนถึงค่ายค้นหาตัวเอง แล้วเราจะเลือกค่ายฤดูร้อนอย่างไรให้เหมาะกับลูกรักกันล่ะ วันนี้เรามีค่ายฤดูร้อนที่อยากจะแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่เก็บไว้เป็นตัวเลือกกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย


อยากให้ลูกเก่งภาษา

สำหรับเด็กๆ หรือคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาค่ายฤดูร้อนที่เน้นการสอนภาษาให้กับเด็กๆ นั้นจะมีตัวเลือกให้เลือกถึงสองแบบด้วยกัน คือค่ายในประเทศและค่ายต่างประเทศ ที่ให้เด็กๆ ได้ใช้เวลาและเสริมประสบการณ์ให้กับตัวเองในประเทศที่ใช้ภาษานั้นๆ เป็นหลัก แต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่คนไหนยังห่วงคุณลูกอยู่ ค่ายภาษาในประเทศไทยก็มีให้เลือกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาผ่านการเล่นตัวต่อเลโก้ของ BRICKS4 KIDZ ค่ายภาษาอังกฤษผ่านการแสดงละครเวที ค่ายภาษาอังกฤษผ่านการร้องเพลง เต้น และเรียนเปียโนของ BEC-TERO Music Course เป็นต้น ซึ่งค่ายเหล่านั้น คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกได้ว่าอยากให้น้องๆ เรียนแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือค้างคืนก็ได้เช่นกัน

เปิดโอกาสให้เด็กๆ ค้นหาตัวเอง

ปัจจุบันมีค่ายฤดูร้อนหลายประเภท และค่ายที่มักจะได้รับความนิยมไม่แพ้กับค่ายวิชาการและค่ายเสริมทักษะก็คือค่ายเปิดประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียนหรือการทำงานก็ตาม ซึ่งค่ายประเภทนี้จะเน้นไปที่การทำความเข้าใจในตัวตนของเด็ก และเปิดประสบการณ์ดีๆ ให้กับน้องๆ ในด้านอาชีพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนักบิน การค้นหาอาชีพในฝัน การทำงานแบบเจ้าของธุรกิจ ไปจนถึงการตัดต่อผลงานต่างๆ ซึ่งค่ายประเภทนี้จะช่วยให้เด็กๆ ได้ค้นหาตัวเองและรับรู้ถึงความต้องการของตัวเอง

ขอบคุณรูปจาก smart-icamp.com

เสริมทักษะดีๆ ให้กับลูกรัก

หากคุณพ่อคุณแม่นั้นอยากที่จะเสริมทักษะดีๆ ผ่านการเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์จากค่ายฤดูร้อนให้กับเด็กๆ นั้น ปัจจุบันมีค่ายประเภทนี้เพิ่มมากขึ้น ให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่ทางค่ายจัดขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นทักษะการใช้ชีวิต การคิด การเข้าใจตนเอง สร้างภาวะผู้นำและการทำงานร่วมกับผู้อื่น เป็นต้น โดยเฉพาะค่ายของ SMART-i CAMP ที่เปิดให้เด็กๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ สร้างกรอบความคิดที่ดีและการมองตัวเองในมุมที่ดีผ่านกระบวนการต่างๆ เปิดพื้นที่ให้เด็กๆ ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงภาวะการเป็นผู้นำที่ดีและการทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการทำความเข้าใจตัวเองเพื่อให้เด็กๆ ได้เห็นถึงความสามารถของตัวเองและแสดงความสามารถนั้นๆ ออกมาอย่างดี

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังตัดสินใจหรือไม่รู้ว่าจะเลือกค่ายฤดูร้อนแบบไหนให้ลูกดี ลองถามคุณลูกดูก่อนก็ได้ว่าเขาอยากเข้าไปอยู่ในจุดไหน ไม่ว่าจะเป็นค่ายวิชาการ ค่ายเสริมทักษะ หรือการค้นหาตัวเอง แล้วเด็กๆ อาจจะเจอค่ายที่ชอบ ประสบการณ์ดีๆ ตามที่เขาต้องการก็เป็นได้ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่เลือกค่ายดีๆ ให้กับคุณลูก หรือเก็บค่ายต่างๆ ไว้เป็นตัวเลือกในคราวถัดไป

13 พ.ค. 62 เวลา 10:13 313