บอร์ด
กระทู้: เครื่องดื่มค็อกเทล สูตรผสมของวอดก้า เครื่องดื่มสำหรับปาร์ตี้กับเพื่อนสมัยเรียน

เครื่องดื่มค็อกเทล สูตรผสมของวอดก้า เครื่องดื่มสำหรับปาร์ตี้กับเพื่อนสมัยเรียน

          หลายๆ คนคงทราบและรู้สึกกันดีอยู่แล้วว่าในตอนที่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยนั้นจัดเป็นสมัยที่สนุกที่สุดสำหรับหลายๆ คน ได้ดูแลรับผิดชอบตัวเองมากขึ้น แต่ก็ยังหลงเหลือโหมดความเป็นเด็กซนๆ ที่อยากรู้อยากลองอยู่ และเมื่อนึกถึงวีรกรรมสมัยเก่าๆ ด้วยแล้วก็ยิ้มได้ทุกที แต่สิ่งที่ทำให้คิดถึงที่สุดก็น่าจะเป็นเพื่อนที่ผ่านอะไรกันมาด้วยกัน โดดเรียนบ้าง สอบตกบ้าง อาจารย์ดุบ้าง นัดกันไปออกค่ายอาสา ดำน้ำ เดินป่าที่ไหนก็ไปด้วยกันตลอด ว่าแล้วก็ถึงเวลาที่จะนัดเจอเพื่อนสมัยเรียนกันดูซักที จัดปาร์ตี้เล็กๆ นัดรวมพลกัน กับอาหารง่ายๆ เครื่องดื่มที่ดื่มได้เพลินๆ อย่าง วอดก้า และ เครื่องดื่ม สูตรค็อกเทล ที่เหมาะกับบรรยากาศรำลึกความหลัง

เครื่องดื่มอันดับแรกที่มาแรงเลย คือ เหล้าปั่นผลไม้รวม เมนูตรงๆ เข้าใจง่าย อ่านชื่อแล้วเตรียมอุปกรณ์พร้อมทำได้ทันที เพียงเหล้าที่ชอบด้วยรสชาติที่ถูกใจกับน้ำผลไม้รวมหรือรสอื่นที่ถูกจริต นำมาปั่นให้เข้ากัน จากนั้นเทแบ่งใส่แก้วเล็กๆ แจกจ่ายได้หลายๆ คน เหมาะสำหรับแก็งค์ปาร์ตี้เพื่อนเก่าที่คุ้นเคยกันดี ในบรรยากาศกันเอง พร้อมแลกเปลี่ยนเรื่องราวของแต่ละคนแบบยาวไปๆ จะกินไปนินทาเพื่อนที่ไม่ได้มาไปด้วยก็สนุกอร่อยอยู่ได้ทั้งคืน สำหรับสูตรค็อกเทลที่แนะนำมีดังนี้

ส่วนผสม
            เหล้ารัม (Rum) 1 ออนซ์
            วอดก้า (Vodka) 1 ออนซ์

            น้ำผักผลไม้รวม 250 มล.

            น้ำมะนาว ½ ออนซ์
            น้ำส้มซันควิก 1 ออนซ์
วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงไปในโถปั่น จัดการปั่นแล้วรินใส่แก้วที่เตรียมไว้ อาจปรับเปลี่ยนเหล้า น้ำหวาน น้ำผลไม้ ได้ตามวัตถุดิบที่มีหรือตามรสชาติที่ชอบ    

Tangerine Babe สูตรค็อกเทลรสอมเปรี้ยว สีส้มน่ากินสุดๆ ดูเผินๆ เหมือนน้ำส้ม แต่ผสมวอดก้าและความซ่าของโซดาลงไป ดื่มง่าย เหมาะกับคนลุคเฮลท์ตี้ ที่ให้รสชาติอร่อยสดชื่น จิบเบาๆ หลังกลับมาจากสปอร์ตคลับ คลายร้อน คลายความเมื่อยล้าก่อนนอน หรือดื่มในกลุ่มเพื่อนสมัยเรียน สูตรนี้เหมาะนักสำหรับกลุ่มสปอร์ตแมน สปอร์ตเกิร์ล ผองเพื่อนชาวบ้าพลังทั้งหลาย มารำลึกความหลังให้ได้อรรถรสไปด้วยกันกับเมนูนี้

ส่วนผสม

          น้ำส้มคั้น 5 แก้ว

          โซดารสเลมอน 2  แก้ว

          วอดก้า (Vodka) 1½ ถ้วย

          น้ำแครนเบอร์รี่ ½ แก้ว

          น้ำเลมอนคั้นสด ¼ แก้ว

วิธีทำ ผสมวอดก้า น้ำส้มคั้น น้ำแครนเบอร์รี่ และน้ำเลมอนเข้าด้วยกันในอ่างพันช์ จากนั้นเติมโซดาลงไป เทใส่แก้วที่มีน้ำแข็ง ตกแต่งด้วยส้มสไลซ์ให้สวยงาม

Berry Jell-o Shot ค็อกเทลแนวเจลลี่ที่ดูยังไงก็น่ากิน ด้วยค็อกเทลเจลลี่สตรอเบอร์รี่ ที่เพิ่มเลเวลการมิกซ์ให้ดูมีอะไรขึ้นมาอีกหน่อย แถมเสิร์ฟในแก้วชอตให้ดื่มได้พอดีๆ แบบเย็นๆ ชอตต่อชอต จะต่ออีกแก้วก็ค่อยคว้าแบบเย็นๆ ในตู้เย็นมาต่อชิลๆ ก็ยังได้ แน่นอนว่าในกลุ่มเพื่อนที่มีทั้งชายหญิง ที่เป็นใหญ่ในกลุ่มที่สุดและเป็นจอมบงการที่สุดก็คงจะเป็นเพื่อนหญิงในกลุ่มของคุณๆ นั่นแหละ สูตรค็อกเทลนี้ดูมุ้งมิ้งน่ารักอาจไม่เหมาะกับชายหนุ่มนัก แต่จัดมาเพื่อให้คุณเอาใจเพื่อนสาวในกลุ่มโดยเฉพาะ ก็แน่ล่ะที่จะต้องสรรหาเมนูที่น่าจะถูกใจมาเอาใจพวกหล่อนๆ ไว้ คงเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดได้เป็นอย่างดี

ส่วนผสม

          ผงเจลลี่สำเร็จรูป 2 แพ็ค

          น้ำเปล่า 3 ถ้วย (แบ่งเป็น 2 ถ้วย และ 1 แก้ว)

          วอดก้า (Vodka) 1 ถ้วย

          สตรอเบอร์รี่สด 1 แพ็ค

วิธีทำ

  1. แช่วอดก้าและน้ำเปล่าอย่างละ 1 ถ้วยไว้ในตู้เย็นให้เย็นเจี๊ยบ
  2. ต้มน้ำเปล่าอีก 2 ถ้วยในชามเพื่อนำมาละลายผงเจลลี่สำเร็จรูป คนจนได้เนื้อที่เข้ากัน
  3. เติมน้ำเปล่าและวอดก้าที่แช่เย็นเอาไว้ลงไป คนให้เข้ากันอีกครั้ง
  4. กรอกลงใส่ถ้วยชอต ใส่สตรอเบอร์รี่สดที่หั่นเตรียมเอาไว้ลงไป แล้วนำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 20 นาทีจนเจลลี่แข็งตัวก่อนนำมาเสิร์ฟ

ใครหลายๆ คน เรียนจบมาก็เนิ่นนาน พอได้มีโอกาสกลับมาเจอเพื่อนฝูงสมัยเรียนทั้งที จะไม่ให้จัดเต็มได้อย่างไร เพียงแค่มีวอดก้า น้ำผลไม้ โซดา น้ำแข็ง เท่านี้ก็สนุกได้ ไม่ต้องใช้ส่วนผสมหรืออุปกรณ์อะไรให้เยอะแยะวุ่นวาย จะหอบไปสังสรรค์ที่บ้านใครซักคนหนึ่ง หรือเตรียมใส่รถไปปิกนิคนอกสถานที่ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ ได้เจอเพื่อนๆ เป็นเป้าหมายหลัก มีเครื่องดื่มเพิ่มอรรถรสเป็นเครื่องเคียงที่ขาดไม่ได้ แถมสูตรค็อกเทลก็ไม่ยุ่งยาก จะนัดกันแบบกระชั้นชิดก็ไม่มีปัญหา สนุก อร่อยกันให้เต็มที่

 

12 พ.ค. 62 เวลา 17:58 279
โพสต์โดย

bng5602


คนดู