บอร์ด
กระทู้: ครีมกันแดดแบบไหน ที่ใช่ตามสไตล์เรา

                ความจำเป็นในการใช้ครีมกันแดดสำหรับคนเราในปัจจุบัน ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะสภาพบรรยากาศที่มีแต่แสงแดดที่ร้อนอบอ้าวนั้น ล้วนจะเป็นปัญหาให้สุขภาพผิวของเราทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความหมองคล้ำ ความคล้ำเสีย แต่ที่ซ้ำร้ายไปกว่านั้น มันอาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตถึงขั้นการเป็นมะเร็งผิวหนังเลยก็ว่าได้ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เราไปตลาดกันดีกว่าแล้วดูสิ ว่าครีมกันแดดแบบไหนที่ใช่ตามสไตล์เรา

                ครีมกันแดดทาหน้า เป็นครีมกันแดดทาเฉพาะส่วนที่ถูกผลิต โดยจะใช้สารส่วนประกอบที่มีความอ่อนโยน เหมาะกับสภาพผิวใบหน้าอย่างเรา เพราะว่าใบหน้านั้น สภาพผิวจะเป็นสภาพที่ค่อนข้างบอบบาง ถ้าหากเลือกใช้ครีมกันแดดที่แรง อาจจะยิ่งทำให้หน้าพัง เกิดอาการแพ้สิวเห่ขึ้นมาได้ง่ายๆ เลยนะครับ ดังนั้นการเลือกใช้กันแดดหน้า ที่เป็นกันแดดเฉพาะส่วนโดยตรง ก็จะช่วยทำให้สามารถปกป้องได้อย่างเต็มที่แถมยังไม่ต้องกลัวหน้าพังอีกด้วย

ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว เป็นลักษณะครีมที่มีความอ่อนโยน คล้ายกับครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นการเลือกใช้เนื้อสารที่มีความละมุน ไม่รุนแรง เมื่อใช้แล้วพวกเราสามารถมั่นใจได้ว่า จะไม่เกิดอาการระคายเคืองอย่างแน่นอน ไม่เป็นปัญหาสิวผด สิวอุดตันตามมาแน่นอน เพราะ ปัญหาเหล่านี้ นอกกจากการอุดตันแล้ว ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผิวระคายเคือง  เมื่อเป็นเช่นนั้น กลายเป็นว่าจะเป็นการปกป้อง แต่เป็นการสร้างปัญหา ทำให้เราต้องมาหาวิธีทำให้สิวหาย หาวิธีแก้สิวผด กันต่อไปอีก

                ครีมกันแดดกันน้ำ เนื้อของครีมกันแดดจะไม่ละลายหรือหลุดไป เมื่อเจอกับน้ำ เหมือนกับครีมกันแดดชนิดอื่น เหมาะสำหรับการใช้ในการทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับน้ำ เพราะครีมกันแดดชนิดนี้ เมื่อทาลงไปแล้วเหมือนจะเป็นการเคลือบผิวและซึมซาบลงสู่ชั้นผิวหนังอย่างรวดเร็ว ไม่มาไหลเยิ้มเมื่อถูกน้ำอย่างแน่นอน ดังนั้น สาวๆ หนุ่มๆคนไหนที่มีแพลนกิจกรรมทางน้ำ หรือมีแพลนจะเที่ยวงานที่เกี่ยวข้องกับน้ำ เลือกว้อครีมกันแดดกันน้ำมาใช้สักหลอดก็จะเป็นการดีมากเลยนะครับ

                สเปรย์กันแดด ครีมกันแดดชนิดที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานได้เป็นอย่างดี เนื่องจากว่าสามารถฉีดพ่นตามส่วนต่างๆ ของร่างกายแล้วลูบไล้ไปได้เลยให้ทั่วบริเวณ เพียงเท่านี้เราก็จะรับการปกป้องจากครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว สามารถออกสู่กลางแจ้งได้อย่างมั่นใจ คลายความกังวลว่า แสงแดดจะมาทำร้ายเรานะครับ ครีมกันแดดชนิดนี้สามารถใช้งานได้ง่ายจึงเหมาะสำหรับใช้งานกับเด็กนั่นเอง

                ในปัจจุบันการเลือกใช้ครีมกันแดดมีหลากหลายรูปแบบให้เราเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม แต่เราก็ต้องพิจารณาถึงสภาพผิว และความของแต่ละสถานการณ์ที่เราจะใช้งานด้วยนะครับ เพราะไม่เช่นนั้น อย่างที่เราทราบว่า แทนที่จะเป็นการป้องกัน แต่มันจะกลายเป็นการสร้างปัญหาเข้ามาแทน แต่ถ้าเราได้เรียนรู้ลักษณะของครีมกันแดดแต่ละชนิด เราก็จะสามารถเลือกใช้ได้อย่างถูกต้องแล้วครับผม

 

11 พ.ค. 62 เวลา 22:21 269