บอร์ด
กระทู้: เวชสำอาง ตัวช่วยสำหรับสาวผิวแพ้ง่าย

 

เวชสำอาง ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความแตกต่างหลากหลายของคน เชื่อว่าคนที่ต่างกัน ส่งผลให้มีสภาพผิว และความต้องการต่างกัน จึงมีการคิดนวัตกรรม เซรั่ม หรือ ครีมหน้าขาวใส ออกมามากมายหลายชนิด และครีมชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายคือ ครีมกันแดด

 

จุดด่างดำถือได้ว่าเป็นปัญหาสำหรับหลาย ๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนเอเชียมีลักษณะผิวที่ไวต่อแสงแดด ประกอบกับภูมิประเทศที่มีแสงแดดแรงแทบจะตลอดเวลา ส่งผลให้รังสี UV (Ultraviolet) กระตุ้นเม็ดสีภายในผิวให้มีสีเข้มมากกว่าปกติ จนเป็นสาเหตุให้ ผิวขาวใส เกิดจุดด่างดำ และถ้าขาดการดูแลรักษาจุดด่างดำนี้อาจจะจับตัวกันหนาขึ้นกลายเป็นฝ้าได้ เวชสำอาง จึงกลายมาเป็นคำตอบของผู้มีปัญหาดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

 

ครีมกันแดด หลายคนเข้าใจว่าก็คือ ครีมลดจุดด่างดำ แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีความแตกต่างกัน ครีมทั้งสองทำงานคนละแบบ ครีมกันแดดทำหน้าที่ในการป้องกันแสงแดดเป็นหลัก เนื่องจากในแสงแดดมีรังสี UV เป็นพลังงานที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า รังสี UV นี้มีประโยชน์ในการสร้างวิตามินดีให้แก่ร่างกาย แต่ถ้าต้องรับรังสี UV เป็นระยะเวลานานโดยขาดการป้องกันก็ทำให้เกิดโทษได้เช่นเดียวกัน นั่นคือ ทำให้ผิวคล้ำ ผิวไหม้ เป็นรอยแดง ถ้ารุนแรงมาก อาจจะทำให้ผิวปวดแสบปวดร้อน พุพองได้ และถ้าอันตรายมากที่สุดอาจจะทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้เลยทีเดียว ครีมกันแดดจึงมีความสำคัญอย่างมาก เพราะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันให้กับผิวของเรากับเจ้ารังสีร้ายนั่นเอง แต่ ครีมลดจุดด่างดำ จะทำหน้าที่ใน การดูแลผิวหน้า โดยปรับโครงสร้างผิวของคุณให้เม็ดสีที่คล้ำของคุณจางลง และค่อย ๆ ผลัดเซลล์ผิวของคุณให้กระจ่างในขึ้น

 

Vichy Ideal White Anti-Sun Spots Daily Ultra-Block SPF40 PA+++ ถือได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ฟลูอิดสำหรับป้องกันแสงแดด สำหรับคนผิวผสมไปจนถึงผิวมัน รับรองเมื่อใช้แล้วหน้าคุณจะไม่มันวาว ควรใช้เป็นประจำทุกวัน เพื่อเป็นเกราะป้องกันผิวหน้าของคุณจากรังสี UVA UVB และ มลภาวะรอบตัวคุณ เมื่อนำมารวมกับสาร แอนตี้-ออกซิแดนท์ จะช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวของคุณ ทำให้จุดด่างดำค่อย ๆ ลดลง ผิวขาวใส แถมยังลด ปัญหา หน้าแห้งทำไง อีกด้วย เนื้อครีมเนียนนุ่ม และควรใช้ สเปรย์น้ำแร่ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าด้วย เมื่อคุณใช้แล้วรับรองว่าจะทำให้การแต่งหน้าของคุณออกมา Perfect จนคนต้องเหลียวหลัง

 

ในความเป็นจริงแล้ว ทั้ง เซรั่ม กันแดด และ ครีม มาร์ค หน้า ก็ถือได้ว่าเป็น ครีมบำรุงหน้า เช่นเดียวกัน เพราะในปัจจุบันครีมกันแดดได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ นั่นคือ นอกจากจะป้องกันรังสี UV จากแสงแดดแล้วยังช่วยทำให้จุดด่างดำลดลง ซึ่งจะได้ผลดีถ้าใช้ครีมสองชนิดนี้ควบคู่กันไป

20 เม.ย. 62 เวลา 21:23 546
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย