บอร์ด
กระทู้: บริการ co location บริการชั้นหนึ่งเพื่อทุกองค์กร

 

ในปัจจุบันนี้  ตามองค์กรใหญ่หลายๆ แห่งต่างก็ต้องพึ่งพาการใช้บริการอินเทอร์เน็ตและ เซิร์ฟเวอร์ต่างๆ สำหรับการทำงานภายในองค์กรกันทั้งนั้น หากแต่ว่าองค์กรใหญ่ขนาดนี้ จะให้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตแบบตามบ้านทั่วไปก็คงจะไม่ได้ ไหนจะเรื่องความเร็ว ไหนจะเรื่องความเสถียรอีก แค่อินเทอร์เน็ตธรรมดาคงจะช่วยให้องค์กรดำเนินงานต่างๆ ได้ลื่นไหลไม่พอ ดังนั้น บริการ co location จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในองค์กรใหญ่หลายๆ องค์กรในปัจจุบันนั่นเอง

แล้วบริการ co location นั้นคืออะไร มีความสำคัญขนาดไหนสำหรับองค์กรใหญ่ๆ กัน ถ้าจะให้พูดให้เข้าใจง่ายๆ บริการ co locationก็คือบริการที่ทาง Internet Data Center นั้นเปิดบริการให้ทางองค์กรต่างๆ ได้มาเช่าเซิร์ฟเวอร์ หรือให้พื้นที่กับทางองค์กรเพื่อฝากวางเครื่องเซิร์ฟเวอร์ โดยที่จะมีระบบดูแลเซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพการทำงานชั้นหนึ่งมาคอยจัดการดูแลเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของเราให้ ซึ่งจัดว่าเป็นประโยชน์มากสำหรับการทำงานในองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการฐานข้อมูลที่มีเสถียรภาพสูง

 

บริการ co locationนั้นเต็มไปด้วยข้อดีมากมายหลายประการ ประการแรกก็อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าบริการ co locationเป็นบริการที่มีเสถียรภาพสูง สำหรับองค์กรใหญ่ๆ นั้น การแชร์ข้อมูลภายในองค์กรผ่านการอัปโหลดหรือดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก หากเกิดเหตุขัดข้องอย่างเช่น สัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เสถียร หรือเหตุการณ์ไม่คาดคิดอย่างเหตุไฟดับ อาจส่งผลให้เกิดปัญหากับข้อมูลที่กำลังแชร์อยู่ก็เป็นได้ หากแต่ถ้าทางองค์กรใช้บริการ co locationแล้วนั้น ปัญหาเหล่านี้ก็จะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป เนื่องจากบริการ co locationนั้นเป็นบริการที่มีเสถียรภาพสูงมากนั่นเอง รับรองว่าดำเนินการต่างๆ ได้อย่างราบรื่น ปลอดภัยหายห่วง

 

นอกจากความเสถียรแล้ว ความรวดเร็วในการดำเนินงานของบริการ co locationนั้นก็ดีเลิศไม่แพ้กัน เวลาที่องค์กรใหญ่ๆ ต้องทำการรับ-ส่งข้อมูลต่อๆ กันนั้น ความรวดเร็วก็จัดว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากใช้บริการ co locationแล้วล่ะก็ ความรวดเร็วในการทำงานขององค์กรนั้นก็จะเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวเลยทีเดียว แถมยังเสถียรภาพสูงอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วอีกด้วย

 

ข้อดีประการต่อมาของการใช้บริการ co locationก็คือช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในองค์การ เนื่องจากองค์กรใหญ่ๆ นั้นต้องใช้ค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการดำเนินงานต่างๆ อยู่แล้ว จะดีกว่าหรือไม่ถ้าหากทางองค์กรสามารถประหยัดงบค่าไฟฟ้าและค่าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไปได้อีกด้วยการใช้บริการ co location นอกจากนี้บริการ co location ยังช่วยให้ทางองค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างคนงานมาดูแลเซิร์ฟเวอร์ด้วยตัวเองอีกด้วย เพราะทางผู้ให้บริการ co locationนั้นมีระบบการทำงานและทีมงานผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูแลเซิร์ฟเวอร์ให้แล้วนั่นเอง

 

อย่างที่ได้กล่าวมาแล้วว่าบริการ co location นั้นมีความรวดเร็ว เสถียรภาพสูง และช่วยองค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก นอกจากนี้การใช้บริการ co location ยังช่วยให้ข้อมูลขององค์กรของเราปลอดภัย ไม่รั่วไหลไปยังที่อื่นๆ อีกด้วย ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาและการเฝ้าระวังภัยอย่างมืออาชีพของทางผู้ให้บริการ ทำให้องค์กรของเราไม่ต้องกังวลกับมิจฉาชีพหรือองค์กรคู่แข่งอีกต่อไป ข้อมูลไม่มีทางเล็ดลอดออกไปจากเซิร์ฟเวอร์ได้แน่นอน หากคุณเป็นเจ้าขององค์กรใหญ่ ก็อย่าลืมมาใช้บริการ co location กัน รับรองว่าอนาคตขององค์กรของคุณจะเดินไปข้างหน้าได้อย่างราบรื่น ดำเนินงานทุกอย่างได้ตรงตามแผนทุกย่างก้าวแน่นอน

 

1 เม.ย. 62 เวลา 16:27 328