บอร์ด
กระทู้: เวชสำอางเพื่อช่วยคุณดูแลผิวแพ้ง่าย

 

 

เวชสำอางคือผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติของยาและเครื่องสำอาง แต่ไม่ใช่ยาที่ใช้ในการรักษา เป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลผิวจากอาการแพ้ต่าง ๆ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในสมัยนี้จึงผลิตออกมาเป็นแบบเวชสำอางเพื่อช่วยดูแลผิวแพ้ง่าย วันนี้จึงมี ข้อดีของ ครีมสําหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิว มาฝากกันว่าดีอย่างไร และทำไมถึงควรเปลี่ยนไปลองใช้

 

  • ไม่ทำกลับมาเป็นสิวซ้ำอีก สิวที่หายแล้วสามารถกลับมาเป็นซ้ำ ๆ ได้อีกหากได้รับเชื้อแบคทีเรียหรือเกิดการระคายเคือง การใช้เวชสำอาง ครีมผิวแพ้ง่าย ดูแลผิวที่ช่วยลดการสะสมเชื้อแบคทีเรียได้จึงเป็นการลดสาเหตุของการเกิดสิวขึ้นได้อีก ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก ทำให้ไม่มีแบคทีเรียสะสม และไม่กลับมาเป็นสิวซ้ำอีก

 

  • ช่วยบำรุงผิวหน้าจากภายใน ข้อดีของเวชสำอางคือ ไม่ได้ดูแลผิวแค่ภายนอกเท่านั้น แต่ช่วยดูแลจากเซลล์ผิวชั้นใน ช่วยผลัดเซลล์ผิว รักษาสมดุลผิว และช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิว ทำให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้นได้จากภายในสู่ภายนอก เช่น โฟมล้างหน้าสําหรับผิวแพ้ง่าย ที่ช่วยขจัดสิวอุดตันที่สะสมอยู่ในรูขุมขนและช่วยลดความมันได้

 

  • ไม่ทำให้แพ้หรือระคายเคือง อย่างที่ทราบกันดีว่าเวชสำอางเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารที่ก่อให้การแพ้หรือการระคายเคือง รวมถึงการแต่งกลิ่น แต่งสีต่าง ๆ ทำให้ปลอดภัยต่อผิวหน้า เนื่องจากผิวหน้ามีความบอบบาง การรับสารเคมี น้ำหอม หรือแอลกอฮอล์มากเกินไปก็ย่อมทำให้ไม่ดีต่อผิวด้วยเช่นกัน การเลือกใช้ ครีมทาหน้าสําหรับผิวแพ้ง่าย จึงไม่ใช่แค่ทางเลือกของคนผิวแพ้ง่าย แต่ยังเป็นทางเลือกของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการดูแลผิวให้สวยในระยะยาว

 

  • ดูแลผิวได้อย่างตรงจุด เวชสำอางแต่ละชนิดผลิตออกมาเหมือนกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าแบบทั่วไป เช่น ครีมล้างหน้า ก็มีแบบเวชสำอางให้เลือกด้วยเช่นกัน โดย ครีมล้างหน้า แบบเวชสำอางจะอ่อนโยนต่อผิวมากกว่า ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ช่วยขจัดสิวอุดตันต้นตอของการเกิดสิว ทำให้ผิวหน้าสะอาดใสไร้สิว


  • ช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิว ความมันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว หากปล่อยให้หน้ามันเกินไปก็มีโอกาสที่สิวจะขึ้นได้เช่นกัน โดยเฉพาะความมันระหว่างวันที่ต้องเจอกับมลพิษและมลภาวะต่าง ๆ การใช้เวชสำอางดูแลผิวหน้าสูตรควบคุมความมันจะช่วยลดความมันส่วนเกินได้

 

สำหรับคน ผิวแพ้ง่าย  การเลือก ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย โฟมล้างหน้าสําหรับผิวแพ้ง่าย หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ นั้นย่อมดีต่อผิว เพราะนอกจากใช้แล้วจะไม่ทำให้เกิดการแพ้แล้วยังช่วยดูแลผิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

24 มี.ค. 62 เวลา 22:42 399
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย