บอร์ด
กระทู้: ทำแบบนี้สิวหายแน่นอน

สิว เป็นเรื่องที่นำความเครียดมาสู่ตัวผู้เป็นได้ง่ายดายมาก เพราะว่า สิวนั้น เมื่อเกิดขึ้นมาแล้ว ก็ย่อมทำให้เกิดความไม่มั่นใจ ไม่สบายใจให้กับผู้เป็น นะครับ มันจะเหมือนตัวที่ก่อกวนจิตใจเราตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นสิวอุดตัน หรือสิวผด เราจะมีวิธีการรักษาสิวผด หรือหาวิธีการอื่นๆ เช่น การใช้ครีมลดสิวอุดตันได้หรือไม่ เพื่อให้สิวของเราหาย และเจือจางลงไป เราจะต้องทำอย่างไร ว่าแล้วก็ตามมาดูกันได้เลย

  1. ปรับพฤติกรรมที่เคยชินต่างๆ ไม่ให้ลุกลาม เราจะต้องฝึกยับยั้งชั่งใจ ไม่ให้ตัวเราเองไปรบกวนใบหน้าของเรา เช่น นวด จัด เกา แกะ แคะ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุในการเพิ่มปริมาณสิว เพราะการทำแบบนี้จะยิ่งทำให้ใบหน้าของเราสกปรกมากยิ่งขึ้น และเป็นสิวมากยิ่งขึ้นนะครับ
  2. ล้างหน้าอย่างถูกวิธี เพราะมีคนเข้าใจผิดว่าล้างหน้าบ่อย อาจจะทำให้เรารู้สึกว่าสะอาด แต่ในความเป็นจริงนั้น ควรล้างเพียงวันละ 2 – 3 ครั้งก็เพียงพอ เพราะยิ่งหากล้างหน้าบ่อยมาก จะเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดสิวผดให้รุนแรงมากยิ่งขึ้น
  3. ดูแลสภาพจิตของตนเอง ไม่เครียดมากจนเกินไป จะทำให้เราหน้าผ่องใส หรือปริมาณของสิวลดน้อยลงได้ เนื่องจากว่า ความเครียดสะสม การคิดมาก จะยิ่งทำให้ต่อมไขมันเกิดการอุดตันมากยิ่งขึ้น เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว สังเกตได้จากที่ ช่วงไหนที่เรามีความเครียด อดนอน ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ หน้าของเราก็จะเริ่มมีสิวผุดๆ ขึ้นมา
  4. เลือกรับประทานอาหารด้วยก็มีส่วนนะครับ เพราะการรับประทานอาหารที่พอดี อยู่ในสภาวะปกติ และเลือกรับประทานแต่ของที่มีประโยชน์ จะทำให้เราช่วยปรับสมดุลของร่างกายตั้งแต่ภายในออกมาเลย ไม่ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไปจนเกิดสภาวะเสียสมดุลในร่างกาย แล้วทำให้ร่างกายฟ้องออกมาในรูปของการเป็นสิว
  5. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ สินค้าที่มีความอ่อนโยนต่อใบหน้า เนื่องมาจากว่า เราทราบกันดีว่าการเป็นสิวอุดตัน เป็นสิวที่ค่อนข้างอ่อนไหว ต้องใช้คำนี้เลยก็ว่าได้ เป็นง่าย หายยาก อะไรมากระตุ้นเพียงเล็กน้อยก็สามารถเป็นได้แล้ว ดังนั้น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนเลือกครีมลดสิวอุดตันที่ดี หรือครีมรักษาสิวผดที่อ่อนโยนก็จะช่วยทำให้เราไม่เกิดการระคายเคืองบนผิวหน้าของเรา ก็จะไม่มีสิ่งไปกระตุ้นใบหน้าของเราให้เกิดสิวขึ้นมานั่นเอง

               วิธีแก้สิวผด หรือวิธีรักษาสิวผด เป็นวิธีการที่ค่อนข้างใช้ระยะเวลา เนื่องจากไม่สามารถรักษาให้หายได้ในในระยะเวลาที่สั้น นะครับ เพราะลักษระของสิวที่เกิดขึ้นแต่ละแบบนั้น ไม่เหมือนกัน ก็ย่อมทำให้วิธีการรักษาแตกต่างกันไปด้วย การให้เวลาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ นอกจากนี้ เมื่อสิวหายแล้ว อย่างหนึ่งที่ตามมา การฟื้นฟูสภาพผิวให้ดี ด้วยการใช้ครีมรักษารอยสิว หมั่นทา บำรุงรักษา ให้รอยสิวเหล่านั้นกลับมาตื้น เจือจางลง กลับมาเป็นผิวหน้าที่สวยงามดั่งเดิมนั่นเองนะครับ จึงถือว่าเสร็จสิ้นกระบวนการรักษาสิวและฟื้นฟูผิวหน้าแล้ว จะเห็นว่ามีขั้นตอนต่างๆ มากมายที่เราจะต้องทำ การให้เวลาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ

24 มี.ค. 62 เวลา 14:31 317