บอร์ด
กระทู้: งบน้อยจับจอง…รถมือสอง

ในยุคที่เศรษฐกิจไม่ค่อยคล่องตัวนัก การจับจ่ายซื้อของจึงค่อนข้างจะไม่ราบรื่น โดยเฉพาะคนที่กำลังมองหาสิ่งของชิ้นใหญ่ที่ต้องใช้งบประมาณพอสมควรในการซื้อ อย่างเช่น บ้านและรถ แต่ทรัพย์สินเหล่านั้นสามารถนำมาเข้าไฟแนนซ์เพื่อนำเงินมาหมุนได้ในอนาคต หากเราวางแผนการเงินอย่างดีก็อาจจะทำให้มีความคล่องตัวได้มากขึ้นด้วย

สำหรับคนที่มีงบประมาณการใช้จ่ายจำกัด การซื้อรถใหม่จึงต้องคิดทบทวนวิเคราะห์อย่างละเอียด เพราะอาจต้องใช้เงินดาวน์และผ่อนอีกยาวหลายปี คุณภาพของรถและประกันที่ต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก หลายคนจึงเลือกที่จะซื้อรถบ้านมือสองจากเตนท์รถที่ไว้ใจและเชื่อใจได้ เพราะในตลาดรถมือสองนั้น มีการแข่งขันของเตนท์รถบ้านที่ค่อนข้างสูง แต่ละเตนท์รถจึงพยายามหารถที่มีคุณภาพดีมาขายให้กับลูกค้า อย่างในตัวเมืองใหญ่ๆอย่างกรุงเทพมหานคร ก็มีตลาดรถมือสองที่หลากหลายและแข่งขันกันด้วยคุณภาพของรถและการให้บริการที่ครบวงจร พร้อมทั้งโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถมที่มอบให้ลูกค้าเสมือนกับการไปเลือกซื้อรถในงานมอเตอร์โชว์ รถมือสองรถบ้านคือทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มองหารถคุณภาพดีแต่ไม่ต้องจ่ายเงินเยอะ แม้ว่าจะไม่ใช่รถมือหนึ่งที่ออกมาจากศูนย์ แต่เชื่อว่าทางตลาดรถบ้านจะต้องคัดสรรรถที่ไร้อุบัติเหตุ และมีเลขไมล์ที่ใช้จริงรวมถึงการบริการครบวงจรทั้งเรื่องไฟแนนซ์และการโอนรถ สิ่งที่คนซื้อรถมือสองต้องเตรียมตัวคือ รู้ว่าเราต้องการรถบ้านมือสองแบบไหน ใช้งานยังไง เงินมีพร้อมจ่ายหรือไม่ และทางตลาดรถมือสองรถบ้านนั้นเสนอโปรโมชั่นใดๆบ้าง ยิ่งถ้าเราสามารถไปเดินดูสินค้าได้เองที่เตนท์รถบ้านในกรุงเทพ ได้ลองขับ ลองเช็คเครื่องยนต์ สภาพรถ สีและภายในตัวรถว่ายังดูใหม่สะอาดและสวยงามตามสภาพหรือไม่

ไม่ว่าจะรถใหม่หรือรถมือสอง สิ่งจำเป็นคือกำลังในการซื้อของผู้ซื้อเอง เพราะภาระในระยะยาวที่จะต้องดูแลนั้นเป็นความรับผิดชอบที่จะต้องทำอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงต้องคอยต่อประกันรถยนต์เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย เพราะหากมีอุบัติเหตุใดๆเกิดขึ้น ประกันรถยนต์จะช่วยให้เราไม่ต้องกังวลถึงค่าใช่จ่ายในการซ่อมแซมรถและจ่ายค่าสินไหมต่างๆ

20 มี.ค. 62 เวลา 01:50 361