บอร์ด
กระทู้: 5 วิธี รักษาสิวอุดตันอย่างได้ผล

       เมื่อต่อมไขมันใต้ผิวหนังสร้างน้ำมันมากเกินไปจึงก่อให้เกิดเป็นตุ่มหรือเม็ดเล็กๆซึ่งมักปรากฏขึ้นบริเวณใบหน้า หน้าอก และหลัง ที่เรียกว่า สิว ที่อาจเกิดการอักเสบและเป็นหนองจนกลายเป็นสิวอุดตันขึ้นมาได้ โดยมีสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์ การรับประทานอาหารที่มีความมันมากเกินไป จำพวกของทอดตลอดจนอาหารฟาสต์ฟูด หรืออาหารที่มีไขมันบวกกับความหวาน เช่น ช็อกโกแลต เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ทำ ให้เกิดการอุดตันของต่อมไขมันซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว เราจึงต้องหา วิธีรักษาสิวอุดตัน หรือ วิธีทำให้สิวหาย ตลอดจนการ รักษาสิวผด หรือ วิธีแก้สิวผด ซึ่งสิวผดนั้นเป็นอีกชนิดหนึ่งของสิวอุดตันที่มีผลมาจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสิวผดมักเกิดขึ้นได้ง่ายในช่วงฤดูร้อน เพราะสภาพอากาศที่ร้อนเกินไปทำ ให้ต่อมไขมันผลิตต่อมไขมันได้มากกว่าช่วงอื่นๆ จึงต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดสิว

       สิวอุดตัน เป็นสิวที่สร้างความรำคาญใจให้กับทุกคนเพราะกว่าจะรักษาให้หายไปได้นั้นใช้เวลาค่อนข้างนาน และเพื่อให้การ รักษาสิว เป็นไปอย่างตรงจุด จึงควรใช้ วิธีรักษาสิวอุดตัน เพื่อให้ได้ผลดีและทำ ให้ วิธีแก้สิวผด มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นจึงควรหา วิธีทำให้สิวหาย โดยที่ให้ใบหน้าถูกสารเคมีน้อยที่สุดด้วยการใช้วิธีที่มีความหลากหลาย ดังนี้

        1 ทำความสะอาดผิวหน้าจากเครื่องสำอางด้วยการใช้ Cleansing Oil เพราะผิวหน้าต้องได้รับการดูแลในทุกวัน และโดยเฉพาะกับคนที่เป็นสิวอุดตันด้วยแล้วยิ่งต้องระมัดระวังสำ หรับการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆในการทำ ความสะอาดผิวหน้า ได้แก่ การใช้ Acne Aid และ Physiogel Cleanser ซึ่งมีความเหมาะสมสำ หรับผู้ที่เป็นสิวและมีผิวที่บอบบางแถมยังแพ้ง่ายอีกด้วย

       2 ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยน้ำเกลือ ในน้ำเกลือนั้นมีสารที่ช่วยให้ใบหน้ามีความสะอาดมากยิ่งขึ้นและยังช่วยในการรักษาสิวด้วยเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์แบบอื่นๆ

      3 รักษาสิวด้วยผลิตภัณฑ์ Benzac ผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะช่วยให้สิวยุบตัวลงอย่างรวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด

     4 รักษาสิวด้วยผลิตภัณฑ์ Retin A หรือ Differin 2 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้สิวอุดตันหลุดลอกออกมาได้ง่ายขึ้นด้วยเวลาเพียงนิดเดียว แต่ข้อเสียของการใช้ครีมรักษาสิวก็คือ จะทำ ให้ผิวหน้าแห้ง

   5 ฟื้นฟูผิวหน้าแห้งด้วยการใช้เจลว่านหางจระเข้ เพราะผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีสารที่จะช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าได้อย่างดี จึงเป็นที่นิยมของผู้ที่รักษาผิวหน้าด้วย

        การรักษาผิวหน้าให้ห่างไกลสิวอย่างได้ผลดีนั้นควรรักษาแบบค่อยเป็นค่อยไปไม่ควรเร่งรีบ เพราะใบหน้าจะได้ซึมซับสารจากธรรมชาติดีๆที่เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์รักษาผิวหน้า ทำ ให้ใบหน้าขาวใสไร้ริ้วรอยอย่างเห็นได้ชัด

       เพื่อให้การ รักษาสิว มีประสิทธิภาพมากที่สุดจึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติมากที่สุดถึงแม้จะไม่หายภายในชั่วพริบตาแต่ก็ทำ ให้ผิวหน้ามีภูมิคุ้มกันที่จะไม่เกิดสิวให้มารบกวนจิตใจโดยเฉพาะสิวอุดตันแถมยังไม่ต้องปกปิดริ้วรอย เพราะการปกปิดริ้วรอยบนใบหน้าอาจทำ ให้สูญเสียความมั่นใจขึ้นมาได้ อกจากนี้ยังต้องควบคุมในเรื่องของอาหารการกินให้ดี เพื่อจะได้ไม่พลาดท่าเป็นสิวอุดตันขึ้นมาอีกด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์และสามารถทำ ให้ยับยั้งการเกิดสิวได้อย่างดีซึ่งเป็นสิ่งที่อาจจะทำให้ วิธีรักษาสิวอุดตัน ได้ผลดีทีเดียว

18 มี.ค. 62 เวลา 19:16 280