บอร์ด
กระทู้: เรามาดูวิธีป้องกันการเกิดสิผดสิวอุดตันป้องกันกันบ้างดีกว่า

สำหรับปัญหาเรื่องสิวนั้นคงเป็นปัญหาที่กวนใจใครหลายๆ คน โดยเฉพาะสาวๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความสวยความด้วยแล้วก็คงจะเป็นปัญหาใหญ่ ถ้าสิวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นมากกว่าคนปกติ ทั้งนี้ก็ไม่ว่าจะเป็นสิวมากน้อยแค่ไหนนั้นมันทำให้เราขาดความมั่นใจในการพบปะผู้คนหรือเข้าสังคม ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วคนเรานั้นมักจะไม่ค่อยป้องกันการเกิดสิวกันสักเท่าไหร่ แต่จะไปหาวิธีแก้กันทีหลังเสียมากกว่า อย่างเช่น ไม่ว่าจะเป็นการไปพบแพทย์สำหรับผู้ที่เป็นเยอะหรือมีกำลังทรัพย์ หรือสำหรับสาวๆ คนไหนที่เป็นสิวผดหรือสิวอุดตันไม่มากนั้น โดยส่วนใหญ่เมื่อเป็นกันแล้วก็จะไปหา ครีมลดสิวอุดตัน มาใช้กัน ทั้งที่จริงๆ แล้ว สิวผดสิวอุดตัน นั้นก็สามารถที่จะป้องกันการเกิดได้ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และการปรับพฤติกรรมของเราเอง ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นลดความเสี่ยงในการเกิดสิวนั่นเอง ฉะนั้นในวันนี้เราจึงนำวิธีการป้องกันการเกิดสิวผดสิวอุดตันในเบื้องต้นมาฝากทักๆ คนกัน

  1. ต้องรักษาความสะอาดบนใบหน้า โดยการล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ด้วยน้ำสะอาดและใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า อีกทั้งผลิตภัณฑ์นั้นต้องไม่ควรมีน้ำมันเป็นส่วนผสมเพื่อกำจัดไขมันและสิ่งสกปรกที่อุดตันบนผิวหนัง ที่สำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงการล้างหน้าบ่อยจนเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้
  2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ครีมรักษาสิว ที่มีส่วนประกอบของตัวยาเบนโซอิล เพอร์ออกไซด์ (Benzoyl Peroxide) หรือกรดซาลิไซลิค (Salicylic Acid) ทั้งนี้ก็เพื่อลดความมันบนใบหน้าและผิวหนัง
  3. หากใช้ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องสำอางนั้นก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าด้วย ไม่ใช่แค่เลือก ครีมรักษาสิว หรือ ครีมลดสิวอุดตัน ที่ไม่มีความมันเท่านั้น ซึ่งต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและได้รับมมาตรฐานการรับรองอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะเครื่องสำอางนั้นควรเลือกใช้ตัวที่มีสัญลักษณ์ระบุบนฉลากไว้ว่า ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (Noncomedogenics) เพื่อลดการเกิด สิวผดสิวอุดตัน
  4. ต้องล้างเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนที่จะเข้านอน ซึ่งไม่ว่าจะดึกแค่ไหนนั้นถ้าไม่อยากเป็นสิวผดสิวอุดตันก็ต้องล้างให้หมดและล้างให้สะอาดด้วย ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและ ครีมลดรอยสิว โดยส่วนใหญ่ก็มักจะให้ทาในตอนกลางคืนด้วย
  5. หากเป็นผู้ที่มีสิวมากๆและใช้วิธี การรักษาสิว ด้วยการแพทย์นั้นก็ไม่ควรให้เส้นผมปกปิดผิวหน้า ทั้งนี้เนื่องจากแชมพูบางชนิดนั้นมีส่วนประกอบของน้ำมันจึงอาจอุดตันรูขุมขนใต้ผิวหนังและก่อให้เกิดสิวได้นั่นเอง
  6. ไม่ใช้มือสัมผัสใบหน้าหรือผิวหนังบริเวณที่เป็นสิว และไม่ควรบีบสิว เพราะมันเสี่ยงต่อการติดเชื้อและตามมาด้วยการเกิดสิว นอกจากนี้มันยังทำให้เกิดรอยแผลเป็นบนผิวหนังด้วย ซึ่งก็ต้องไปใช้ ครีมลดรอยสิว รักษาอีก
  7. หลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวหน้าเจอแสงแดดโดยตรง ควรสวมใส่เครื่องแต่งกายปกปิดผิว เพราะแสงแดดอาจมีผลกระทบทำให้เกิดสิวได้ ยิ่ง การรักษาสิว ด้วยเลเซอร์ยิ่งต้องระวัง
18 มี.ค. 62 เวลา 14:25 331