บอร์ด
กระทู้: 8 สิ่งที่ไม่ควรทำถ้าอยากให้สิวหาย วิธีทำให้สิวหายแบบง่าย ๆ ที่เพียงแค่เลิกทำก็ไม่เป็นสิวแล้ว

8 สิ่งที่ไม่ควรทำถ้าอยากให้สิวหาย วิธีทำให้สิวหายแบบง่าย ๆ ที่เพียงแค่เลิกทำก็ไม่เป็นสิวแล้ว

                สิว เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นง่ายแต่ต้องใช้เวลารักษาค่อนข้างนาน เพราะไม่เพียงแต่รักษาที่ภายนอกแต่ยังต้องรักษาถึงระดับเซลล์ผิว การรักษาสิวจึงเป็นเรื่องที่พิถีพิถันและต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพราะหากดูแลไม่ถูกวิธีหรือใจร้อนไปก็อาจทำให้สิวอักเสบมากขึ้นและต้องใช้เวลารักษานานกว่าเดิม วันนี้เราจึงมี วิธีรักษาสิวผด  วิธีรักษาสิวอุดตัน วิธีทำให้สิวหาย แบบง่าย ๆ ที่หายได้เพียงเลิกทำ 8 ข้อนี้

  1. ใช้มือจับหน้าบ่อย ๆ เช่น การท้าวคาง การลูบหน้า การจับแก้ม ฯลฯ เพราะจะทำให้สิวติดเชื้อง่าย โดยจะติดเชื้อแบคทีเรียจากมือที่มีแบคทีเรียสะสมอยู่ อย่างเช่น การหยิบจับสิ่งของชิ้นอื่นแล้วเอามือมาจับหน้าก็จะทำให้สิวเกิดการติดเชื้อจนอักเสบขึ้นได้ การไม่จับหน้าบ่อย ๆ ถือเป็น วิธีลดสิว ที่ง่ายและควรทำให้ได้
  2. บีบหรือแกะสิว แม้ว่าสิวเม็ดนั้นจะน่าบีบหรือแกะแค่ไหนก็ควรอดใจให้ได้และไม่ควรแกะหรือบีบสิว เพราะการแกะหรือบีบสิวจะทำให้สิวติดเชื้อจากมือที่ไปสัมผัสใบหน้าหรือมีสิ่งสกปรกต่าง ๆ เข้าไปในสิว ทำให้เกิดการอักเสบขึ้น นอกจากนี้ยังทิ้งรอยสิวเอาให้ดูต่างหน้า ทำให้ต้องมองหาตัวช่วยอย่าง ครีมรักษารอยสิว มาใช้เพื่อให้รอยสิวหายเร็ว ๆ หากไม่อยากเสียเวลานั่งทา ครีมรักษารอยสิว แบบนี้ไม่บีบหรือแกะสิวจะดีกว่า
  3. ครับหน้าหรือขัดหน้า เพราะการขัดหน้าหรือการสครับผิวหน้าเป็นการรบกวนสิว โดยจะไปกระตุ้นสิวให้เกิดการอักเสบ ส่งผลให้สิวอักเสบมากกว่าเดิม
  4. เอาผมมาโดนหน้าบ่อย ๆ เพราะผมต้องเจอทั้งฝุ่นควันและมลภาวะ ทำให้เกิดความสกปรก เมื่อมาโดนผิวหน้าจึงเกิดสิวได้
  5. แต่งหน้าบ่อย การแต่งหน้าในช่วงที่เป็นสิวมีโอกาสที่สิวจะติดเชื้อจากสิ่งปรกในแปรงแต่งหน้าหรือพัฟได้
  6. ส่องกระจกบ่อยเกินไป การส่องกระจกบ่อย ๆ จะทำให้เครียด และเมื่อเห็นสิวก็อยากที่จับหรือบีบ
  7. พักผ่อนน้อย การพักผ่อนน้อยจะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายทำงานได้ไม่เต็มที่และเกิดสิวขึ้นได้
  8. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ผิวที่เป็นสิวจะมีความบอบบาง หากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ต่าง ๆ จะยิ่งทำให้เกิดการอักเสบและรุกรามขึ้น เช่น พาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ สารเคมี และอื่น ๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเวชสำอางเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ เช่น ผลิตภัณฑ์ของ LA ROCHE-POSAY ที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ไม่ทำให้ระคายเคืองต่อผิว เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายและคนที่เป็นสิวโดยเฉพาะ

และนี่ 8 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำสุด ๆ ถ้าอยากให้สิวหาย เพราะพฤติกรรมเหล่านี้เป็น วิธีแก้สิวผด วิธีรักษาสิว วิธีทำให้สิวหาย ช้าและเกิดการอักเสบขึ้นมากกว่าเดิม ทางที่ดีหันมาออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ เครียดให้น้อยลง และล้างหน้าให้สะอาดจะดีกว่า เพราะจะช่วยให้สุขภาพดีและเป็น วิธีลดสิว ที่ดีอีกด้วย

 

 

14 มี.ค. 62 เวลา 23:18 301
โพสต์โดย

bng5602


คนดู