บอร์ด
กระทู้: นมแม่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันได้จริงหรือ

ภูมิคุ้มกันของคนเรานั้นสามารถสร้างได้ทั้งจากการฉีดวัคซีน หรือการรักษาร่างกายให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอด้วยการออกกำลังกาย แต่ก็ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งคุณสามารถสร้างได้ตั้งแต่เป็นทารก สิ่งนั้นก็คือ การดื่มนมแม่ เพราะในนมแม่มีสารอาหารเป็นพันชนิดที่จะช่วยรักษาชีวิตไว้ได้อย่างดีที่สุดด้วยความรักและความผูกพันที่ถูกส่งผ่าจากสายใยที่ถักทอ จึงทำให้ สารอาหารในนมแม่ ตอบโจทย์ได้อย่างดีสำหรับการเป็นภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย

 

         ในการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีของลูกน้อยนั้นอาจเกิดขึ้นมาตั้งแต่ทารกอยู่ในครรภ์กับการทาน อาหารคนท้อง รวมไปถึง อาหารแม่ลูกอ่อน ซึ่งเมื่อคุณแม่ได้ทานแล้วก็จะมีสารอาหารที่ช่วยให้ลูกน้อยได้สารอาหารซึ่งเป็น อาหารทารก 6 เดือน ที่มีสารอาหารอย่างครบครัน ทำให้น้ำนมไหลเยอะ อีกทั้งยังทำให้สามารถ เก็บนมแม่ ไว้ได้อีกด้วย

        สารอาหารในนมแม่ ได้รับการการันตี ในเรื่องของการเป็นภูมิคุ้มกันที่ดีเยี่ยม ด้วยการเป็นสิ่งป้องกันที่มีหลากหลาย ด้วยการเป็นวัคชีนหยดแรกที่จะช่วยรักษาลูกน้อยได้อย่างมากมาย ดังต่อไปนี้

            1 ช่วยกระตุ้นสมอง ในการรับความรูสึกนึกคิดในด้านต่างๆ และยังช่วยส่งเสริมในด้านเชาว์ปัญญา  ด้วยการมีปฏิภาณไหวพริบที่ดี

            2 ช่วยลดโอกาสในการเป็นหูหนวก เพราะทุกครั้งที่ลูกน้อยได้ดูดนมจะเปรียบได้กับการทำความสะอาดไปด้วยนั่นเอง

           3 พัฒนาการทางการมองเห็น ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น  เพราะในน้ำนมมีดีเอชเอและสารอาหารจำพวก  กรดอะมิโนที่จำเป็น

           4 ช่วยทำให้ระบบทางเดินปัสสาวะลดการติดเชื้อ

           5 ช่วยทำให้ไตแข็งแรง  เพราะความสมดุลของสารอาหารที่อยู่ในนมแม่นั่นเอง

          6 ช่วยให้ผิวพรรณผุดผ่อง ห่างไกลจากโรคผิวหนัง  ทั้งยังช่วยลดโอกาสในการเกิดภูมิแพ้ผิวหนังอีกด้วย

          7 ช่วยลดอาการอักเสบของระบบทางเดินอาหาร  เพราะมีสารอาหารต่างๆที่เป็นประโยชน์สำหรับระบบทางเดินอาหาร

          8 ช่วยให้ฟันแข็งแรงเมื่อลูกน้อยโตขึ้น  ด้วยการได้พัฒนากล้ามเนื้อขณะที่ลูกน้อยดื่มนม

          9 ช่วยป้องกันระบบภูมิคุ้มกันของระบบทางเดินหายใจให้ห่างไกลจากภูมิแพ้

     

      เพื่อให้ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บจึงควรให้ลูกน้อยได้ดื่มนมแม่  ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างร่างกายให้มีความแข็งแรงมากขึ้นไปด้วย  โดยควรให้ลูกน้อยได้รับนมแม่อย่างน้อย 6 เดือน  มากที่สุดคือ 2 ปี  เพื่อให้ได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ ในการที่จะสร้างภูมิคุ้มกันในอนาคตเมื่อเจริญเติบโตเต็มที่ที่จะมาพร้อมกับความเฉลียวฉลาดที่ได้รับการเสริมสร้างมาตั้งแต่เยาว์วัยให้สมบูรณ์พร้อมทุกเมื่อ

 

        เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วจึงเชื่อเลยว่าการให้ทารกได้ดื่มนมแม่นั้นมีประโยชน์อย่างหาสิ่งใดเปรียบได้ยาก ด้วยภูมิคุ้มกันที่มีอยู่มากมายจึงเป็นเสมือนยารักษาโรคที่จะทำให้อาการต่างๆทุเลาเบาบางลงได้ เพียงแค่ดื่มนมจากเต้า ก็จะได้พบกับการรักษาโรคที่มีความเป็นธรรมชาติ ด้วยน้ำนมที่ได้รับการคั้นกันแบบหยดต่อหยด ซึ่งนอกจากจะดื่มได้แล้ว ยังช่วยในการป้องกันการเกิดโรคต่างๆได้

 

11 มี.ค. 62 เวลา 19:49 262