บอร์ด
กระทู้: การเลือกครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายควรเลือกอย่าไร

 

สาวๆหลายคนคงจะหนักใจไม่น้อย สำหรับคนที่มีผิวหน้าแพ้ง่าย เป็นปัญหากวนใจที่หากแก้ไขด้วยการทาครีมทั่วไป บางคนอาจจะแพ้ หรือหายแค่เพียงชั่วคราวเมื่อหยุดใช้ครีมก็กลับมาเป็นซ้ำ ๆ หรือไปหาหมอแล้วก็จะหายไปเฉพาะช่วงที่ใช้ตัวยาเหล่านั้น พอหยุดยาก็กลับมาเป็นซ้ำอีก

 

สาเหตุที่ทำให้คนที่มีผิวหน้าแพ้ง่ายและบอบบางนั้น สาเหตุเกิดได้จากหลายปัจจัยเช่น การพักผ่อนน้อย แพ้แสงแดด แพ้ฝุ่นควัน แพ้น้ำ แพ้เหงื่อตัวเอง ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นบ่อย ใช้สบู่ล้างหน้าหรือใช้ครีม เครื่องสำอางแล้วเกิดอาการแพ้อย่างหนัก เราควรเลือก ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย และ กันแดดหน้า ผิวแพ้ง่าย เพื่อเป็น วิธีลดสิว และบำรุงและป้องกันแสงแดดให้กับผิวหน้า ฃ

 

เทคนิคการเลือก ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ควรเลือก TOLERIANE ULTRA INTENSE SOOTHING CARE FACE AND EYES โทเลเรียน อัลตร้า อินเทนส์ ซูทติ้ง แคร์ เฟส แอนด์ อายส์ ของ La Roche-Posay ฟลูอิดที่ช่วยบำรุงผิวหน้าที่บอบบางและยังสามารถใช้กับบริเวณรอบดวงตาได้

 

ผลิตภัณฑ์นี้ช่วยมอบความชุ่มชื้นสู่ผิว เพื่อทำให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดี สูตรปราศจากสารกันเสีย แอลกอฮอล์และน้ำหอม เป็นครีมที่เหมาะสำหรับผิวบอบบางระคายเคืองง่าย ผู้ที่เริ่มบำรุงผิวหน้า และผู้ที่มีผิวหน้าปกติ มีประสิทธิภาพปกป้องมลภาวะได้ดี และช่วยเสริมเกราะป้องกัน เสมือนเป็นกำแพงป้องกันผิวเราจากมลภาวะได้ ผลลัพธ์ของครีมตัวนี้คือ ช่วยทำให้ผิวคืนความชุ่มชื้นและรู้สึกได้รับการประโลมอย่างอ่อนโยนแต่มีประสิทธิภาพ เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะทำให้ความรู้สึกระคายเคืองลดลงอย่างเห็นได้ชัด รู้สึกสบายผิว สามารถใช้รอบดวงตาได้ด้วยสูตร Non-comedogenic

 

ที่สำคัญการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับใบหน้าสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางนั้นต้องเลือกจาก

 

  • ไม่ควรใช้ครีมที่มีส่วนผสมจากสารกันบูด น้ำหอม


  • เลือกโฟมล้างหน้า ครีม หรือ กันแดดที่มีส่วนผสมของ hypoallergenic


  • ค่าของความเป็นกรดและความเป็นด่าง ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า PH กลางๆ


  • ใช้ครีมที่มีผลการรักษาการอักเสบของใบหน้า จะทำให้ใบหน้าลดการอักเสบลงได้


  • ไม่ใช้สครับขัดหน้าบ่อยๆเนื่องจากทำให้ผิวหน้าแห้งและทำให้ระคายเคืองได้ง่ายดาย


  • ไม่ใช้สบู่ในการล้างหน้า เนื่องจากสบู่มีค่าเป็นด่างเมื่อล้าวหน้าจะทำให้หน้าแห้ง เกิดสิวง่ายและทำให้อาการแพ้รุนแรงขึ้นได้


  • เลือกโฟมล้างหน้า ครีมผิวแพ้ง่าย ครีมกันแดดที่ใช้เฉพาะคนที่มีผิวหน้าบอบบาง

 

ดังนั้น หากใช้ ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย แล้วก็ควรทา ครีมกันแดดหน้า ควบคู่ด้วย เพราะสาเหตุหลักของสาวๆที่มีผิวแพ้ง่ายคือแพ้แสงแดดทำให้เกิดอาการแดง คัน แสบและเกิดเม็ดสิวเล็กๆขึ้นรอบใบหน้า  หากเรามีผิวหน้าแบบไหนควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเพราะสามารถแก้ปัญหาผิวหน้าได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผิวหน้าของเราสวยใส ไร้ปัญหามากวนใจ เริ่มง่ายๆได้ที่ตัวเรา 

17 ก.พ. 62 เวลา 12:50 405
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย