บอร์ด
กระทู้: เทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้ ผิวหน้าแห้ง ของคุณกลับมานุ่ม ชุ่มชื้น และกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

เทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้ ผิวหน้าแห้ง ของคุณกลับมานุ่ม ชุ่มชื้น และกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันสาว ๆ มักได้รับแรงบันดาลใจที่จะอยากเปลี่ยน ผิวหน้าแห้ง หมอง ให้เป็นผิวฉ่ำวาว ขาวกระจ่างใสตามแบบฉบับของสาว ๆ เกาหลี ซึ่งแดดบ้านเขากับแดดเมืองไทยนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง จึงจำเป็นที่จะต้องมีเทคนิคในการดูแลตนเองแบบสาวเกาหลีไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ ครีมหน้าใส หรือการดูแลตนเอง ที่จะช่วยให้ใบหน้าของเราเปล่งประกายอย่างเจิดจรัสได้แม้แต่ต้องพบเจอแสงแดดเป็นประจำ

4 เทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณมีผิวหน้าขาวกระจ่างใสไร้กังวลจากแสงแดด

  1. อย่าลืมทาครีมกันแดดให้ติดเป็นนิสัย สำหรับครีมกันแดดเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการดูแลผิว เพราะว่าจะช่วยลดการทำลายผิวจากรังสียูวีเอและยูวีบี ลดริ้วรอยเ:)่ยวย่นก่อนวัยอันควร ลดรอยไหม้หมองคล้ำจากแสงแดด ลดรอยแดง รวมถึงยังปกป้องผิวหนังไม่ให้เป็นมะเร็งผิวหนังอีกด้วยดังนั้นสาว ๆ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทาครีมกันแดดทั้งผิวหน้าและผิวกายก่อนออกจากบ้านและควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมงเมื่อออกแดดจัดหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน เช่น ไปเที่ยวทะเล ไปว่ายน้ำ ไปเล่นกีฬากลางแจ้ง เป็นต้น เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการป้องกันแสงแดดนะคะ
  2. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเอง สำหรับสาว ๆ แต่ละคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน ซึ่งบางคนมีสภาพผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม หรือแม้กระทั่งผิวแพ้ง่าย ดังนั้นการใช้ครีมบำรุงหน้าไม่ว่าจะเป็น ครีมหน้าใสไร้สิว ครีมผิวขาว หรือ ไวท์เทนนิ่ง ก็ควรจะเป็นสูตรอ่อนโยนที่เหมาะสมกับสภาพผิวจะช่วยบำรุงและฟื้นฟูให้ผิวหน้าของคุณหลังออกแดดกลับมาสุขภาพดีและแข็งแรงขึ้นอีกครั้ง
  3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าสูตรอ่อนโยน ในขณะที่คุณจะต้องเจอแดดแรงอยู่บ่อยครั้ง อาจจะทำให้ผิวหน้าถูกทำร้ายได้ ดังนั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่ช่วยทำความสะอาดผิวและไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง นอกจากนี้หากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยน จะลดการเกิดผิวหนังอักเสบและลดรอยแดง รอยดำบนผิวได้
  4. แต่งหน้าอย่างเดียวไม่พอ ต้องบำรุงด้วยสเปรย์น้ำแร่ด้วย ซึ่งการใช้สเปรย์น้ำแร่นั้น นอกจากจะช่วยเซ็ตรองพื้นให้อยู่ทนแล้ว ในสภาพอากาศร้อนอบอ้าว การหยิบ สเปรย์น้ำแร่ ขึ้นมาฉีดในระหว่างวัน ก็จะช่วยให้ใบหน้าของสาว ๆ รู้สึกสดชื่นขึ้นได้ แม้ในวันที่แดดร้อนจัดนั่นเอง และยังช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้อีกด้วย

                               เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 4 เทคนิคที่เราได้แนะนำไป สาว ๆ สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันซึ่งต้องพบเจอแสงแดดเป็นประจำได้เลยนะคะ ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะปกป้องผิวของสาว ๆ และอย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐานกับรับรองจากอย. และควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับสภาพผิวของตนเองได้ด้วย ก็จะเป็นการบำรุงผิวที่สมบูรณ์แบบและเห็นผลลัพธ์ดีที่สุดแล้วค่ะ

 

16 ก.พ. 62 เวลา 20:13 314