บอร์ด
กระทู้: กันแดดแบบไหน? ที่้เหมาะสำหรับคนที่ผิวบอบบางและระคายเคืองง่าย

 

อะไรที่ทำให้ทุกวันนี้เราต้องใช้ผลิตภัณฑ์ โลชั่นกันแดด ที่ยอดเยี่ยมที่สุด? คำตอบก็คือผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีวางจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาดส่วนใหญ่แล้วจะถูกออกแบบมาให้ป้องกันได้เฉพาะรังสี UVA และ UVB ซึ่งเป็นคลื่นรังสีจากแสงแดดที่ทำให้เกิดผิวไหม้เกรียม บวม แดง คล้ำเสียจากการถูกกระตุ้นให้สร้างเม็ดสีเมลานินขึ้น แต่เราไม่ได้คำนึงว่ารังสีจากแสงอาทิตย์ที่ผ่านชั้นบรรยากาศโลกเข้ามาได้นั้นไม่ได้มีเพียงแค่ UVA และ UVB แต่ยังมีรังสีอินฟราเรดซึ่งเป็นคลื่นรังสีความร้อนที่เป็นอันตรายต่อผิวด้วย ด้วยเหตุนี้เองไม่ว่าคุณจะมีผิวที่แพ้ง่ายและเป็นสิวแค่ไหนก็ตามคุณก็ห้ามที่จะละเลยการใช้ครีมกันแดด ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ สเปรย์กันแดด สำหรับผิวแพ้ง่าย จำหน่ายในท้องตลาดมากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งแน่นอนว่าว่ามีความอ่อนโยนกว่ากันแดดทั่วไป

 

ผลิตภัณฑ์ กันแดดกันน้ำ สำหรับผิวแพ้ง่าย มีการออกแบบผลิตออกมามากมายหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแบบเจล สเปรย์น้ำ หรือครีม เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองแม้ผิวที่บอบบาง แต่หากคุณไม่ได้เป็นคนที่ผิวมันมากแต่อยากได้ ครีม กันแดดคุมมัน สำหรับผิวแพ้ง่าย แล้วล่ะก็ เราอยากให้คุณมองหากันแดดที่ใช้สูตร Non-comedogenic เพราะ ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย สูตรนี้ได้ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้วว่าเหมาะเป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย ไว้ต่อแสง ที่มีสภาพผิวตั้งแต่ผิวธรรมดาไปจนถึงผิวผสม ที่ปราศจากน้ำหอม และพาราเบน ที่มีค่า SPF50 และสามารถปกป้องผิวที่บอบบางจากรังสีที่เป็นอันตรายทุกชนิดทั้งจากห้วงอวกาศและจากแหล่งความร้อนต่าง ๆ บนโลก ซึ่งครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติดังกล่าวนี้ก็น่าจะเป็น กันแดดที่ดีที่สุด สำหรับคนผิวบอบบาง   

 

ชั้นบรรยากาศที่โลกเราเป็นอยู่ในปัจจุบันอ่อนแอลงไม่เหมือนแต่ก่อน ทำให้แสงแดดที่ส่องมายังโลกของเราทุกวันนี้มีอันตรายเพิ่มมากขึ้น แต่คนส่วนมากยังไม่ค่อยตื่นตัวกับเรื่องนี้ซักเท่าไหร่ เห็นจากการที่หลายคนยังใช้ชีวิตกันอย่างปกติทั่วไปโดยไม่ได้ใส่ใจที่จะปกป้องผิวจากแสงแดด เพราะเกือบทุกคนมองว่าการโดนแดดมีผลเสียก็แค่ทำให้ผิวคล้ำลงดูไม่หล่อไม่สวย แต่หากใครที่ไม่กังวลเกี่ยวกับเรื่องผิวคล้ำขึ้นอีกเล็กน้อยจากการที่ผิวหนังสัมผัสแดดโดยตรงเพียงวันละไม่กี่นาทีก็ไม่เห็นจะต้องกังวลอะไร เพราะความเข้าใจผิด ๆ เช่นนี้เองที่ทำให้หลายคนไม่เห็นความสำคัญของครีม กันแดด โดยเฉพาะคนที่ผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวด้วยแล้วก็ยิ่งไม่ต้องการให้มีสิ่งแปลกปลอมอะไรมาฉาบผิวไว้มากมาย แต่หากคุณได้ทราบถึงอันตรายของแสงแดดในปัจจุบัน คุณจะต้องรู้สึกอยากได้ผลิตภัณฑ์ กันแดดที่ดีที่สุด ขึ้นมาทันที

 

 

13 ก.พ. 62 เวลา 21:49 381
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย