บอร์ด
กระทู้: ทริคการแต่งหน้าออกงานเลี้ยงกลางคืนอย่างไรให้เป๊ะปังสะดุดใจคนทั้งงาน

ทริคการแต่งหน้าออกงานเลี้ยงกลางคืนอย่างไรให้เป๊ะปังสะดุดใจคนทั้งงาน

หากใครที่จะต้องออกงานกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ของบริษัท คู่หูธุรกิจ งานแต่งงาน หรือจะต้องพบปะผู้คนมากมายทั้งที ก็ต้องเตรียมตัวกันหน่อย ทั้งเรื่องเสื้อผ้า และการแต่งหน้า จะได้เป็นการไม่ขายหน้า เพราะงานเลี้ยงแบบนี้ถือว่าเป็นการสร้างคอนเนคชั่นและภาพลักษณ์ที่ดีต่อการทำงานหรือในสังคมรอบข้างของสาว ๆ เหมือนกันนะ เรามาลองดูกันดีกว่า เวลาแต่งหน้าสำหรับงานกลางคืนจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง

  1. หน้าใสเรียบเนียน ไม่ลอย ไม่วอก : การเลือกรองพื้น คุชชั่นถูกและดี หรือ แป้งพัฟ ปกปิดดีที่สุด นั่นเอง อย่างแรกคือควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว สาวผิวมันก็เลือก รองพื้นคุมมัน หรือ แป้งพัฟคุมมัน ที่เป็นแบบเนื้อแมตช์บาง สาวผิวแห้งจะเน้นให้หน้ามีความฉ่ำวาวเลือกรองพื้นที่มีน้ำมันผสมอยู่ ส่วนสาวผิวผสม บริเวณที-โซน จะเป็นเรื่องน่าหนักใจ แนะนำให้ใช้ไพรมเมอร์จากเมย์เบลลีน เป็นเบสรองพื้นเนื้อครีมบางเบา ช่วยให้ผิวดูใสอมชมพู เนียน เป็นธรรมชาติ ได้ลุคโกลว์แบบเกาหลี แต่ไม่มัน พร้อมปกป้องผิวจากแสงไฟได้อีกด้วย  แล้วก็ลงแป้งเพื่อควบคุมความมันเป็นพิเศษ ใบหน้าจะได้เนียนใสตลอดคืน
  2. ดวงตาสวยโดดเด่น วิบวับสะท้อนไฟ : งานแต่งตาต้องมาเต็มสำหรับงานกลางคืน ที่สำคัญคือเลือกสีอายแชโดว์ให้เข้ากับชุดที่ใส่ ชุดโทนเย็น เน้นสีม่วง น้ำเงิน เทา ชุดโทนร้อน จัดไปสีน้ำตาล ทอง ส้ม หรือเบจ เน้นสีตาให้เข้มไว้ ใช้เทคนิคติดสติกเกอร์เพิ่มชั้นตา เพื่อความง่ายในการแต่งตา ส่วนขนตาก็ปัดมาสคาร่า ให้โดดเด่น เพิ่มขนตาปลอมให้ดูธรรมชาติ เน้นความหนาและงอนของขนตา จะทำให้ดวงตาดูสวยสะดุดตา
  3. ความมีมิติ เพิ่มให้ใบหน้าน่ามองมากขึ้น : งาน เฉดดิ้ง ไฮไลท์ใบหน้า ก็พลาดไม่ได้ เลือกสีเฉดดิ้งไฮไลท์บริเวณโหนกแก้มด้านบน ให้มีกรามนิดนึง ลองเลือกใช้คอนทัวร์หน้า จาก เมย์เบลลีน เป็น วีเฟซ บลัช คอนทัวร์ ขั้นเทพมีให้เลือก 6 เฉดสี ก่อนจะใช้บลัชออน เติมสีสันบนใบหน้า ให้ดูมิติ เห็นความชัดของรูปหน้า เพราะในงานกลางคืนนั้นส่วนใหญ่สาว ๆ จะเน้นทำผมแบบที่จะโชว์ความโดดเด่นของใบหน้า การเพิ่มให้ใบหน้าดูมิติ ที่เหลี่ยมมุมแบบธรรมชาติ จะทำให้ใบหน้าชัดได้:)ส่วนน่ามอง
  4. ริมฝีปากอวบอิ่ม สีชัดจัดเต็ม : สีลิปสติกของสาว ๆ ในงานกลางคืนแบบนี้การเลือกสีก็ให้เลือกตามสีอายแชโดว์ ให้คุมโทนเดียวกัน เน้นให้สีลิปสติกเรียบเนียน ไม่ตกร่อง ควรเลือกสีลิปสติกที่ไม่หลุดเวลาดื่มเครื่องดืมหรือรับประทานอาหาร เพราะการทิ้งรอยลิปสติกไว้บนภาชนะในการเลี้ยงมันไม่น่ามองเลย

จะเห็นได้ว่าทริคง่ายๆ เหล่านี้จะทำให้สาว ๆ สวยเปล่งประกายสำหรับงานเลี้ยงกลางคืนอย่างแน่นอน และนอกจากนั้นสาว ๆ ไม่ควรลืมการตรวจสอบธีมของงานด้วย เช่น สถานที่จัดงาน จัดที่ไหน หรูหรามากแค่ไหน มีธีมสี หรือธีมการแต่งตัวหรือไม่ หากเราแต่งตัวมากเกินไปกับสถานที่ หรือ น้อยเกินไป อาจเป็นการดูไม่ดีและผิดกาลเทศะได้นะคะ

8 ก.พ. 62 เวลา 00:53 321
โพสต์โดย

bng5602


คนดู