บอร์ด
กระทู้: มาลองแต่งหน้าให้สวยละมุนราวกับฤดูใบไม้ผลิกันเถอะ

 

การแต่งหน้าเปรียบเสมือนงานศิลปะที่สามารถสื่อความรู้สึกต่าง ๆ ตามที่ใจเราต้องการได้ เช่นอยากให้ความรู้สึกสวยเข้มดูลึกลับ เปรี้ยวซี๊ดเข็ดฟัน หรือหวานละมุนราวกับอยู่ในทุ่งดอกไม้ก็สามารถทำได้ วันนี้มาดูเทคนิคการแต่งหน้า โดยเฉพาะดวงตาที่ให้ความรู้สึกสดใสเหมือนอยู่ในฤดูใบไม้ผลิกัน

การแต่งหน้าให้ดวงตาดูสดใสมีชีวิตชีวาเริ่มจาก

  1. รองพื้นด้วย เมย์เบลลีน ซุปเปอร์สเตย์ ฟูล โคฟเวอร์เรจ ลิควิด ฟาวเดชั่น รองพื้นเนื้อแมทบางเบา เกลี่ยง่ายแต่ปกปิด เพื่อให้ได้ผิวที่ดูเป็นธรรมชาติไม่โบ๊ะ ตามด้วย เมย์เบลลีน ไวท์ ซุปเปอร์ เฟรช ลอง ลาสติ้ง ยูวี เค้ก พาวเดอร์ SPF34/PA+++ แป้งเนื้อละเอียดบางเบาที่มาพร้อมเทคโนโลยีกระจายแสง ทำให้สีแป้งไม่เปลี่ยนระหว่างวัน และทำให้เนียนใสเป็นธรรมชาติ


  2. ควรเขียนคิ้วด้วย วิธีเขียนคิ้ว ทรงตรง ไม่บางหรือหนาเกินไปด้วย ที่เขียนคิ้ว เมย์เบลลีน แทททู โบรว์ อิ้งค์ เพ็น เกรย์บราว แล้วปัดเบา ๆ เพื่อให้ขนคิ้วเรียงตัวสวย


  3. สำหรับเทรนด์ แต่งตา ยุคนี้ อายแชโดว์ควรเลือกสีสดใสที่ให้ความรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวาอย่างโทนชมพู ส้ม หรือม่วงอ่อน ด้วยเมย์เบลลีน นิวยอร์ก เดอะ บลัช นู้ดส์ พาเลทท์ ที่รวมโทนสีหวานอมชมพูหลายเฉดมาให้เลือก มีทั้งแบบเนื้อแมทและชิมเมอร์ในหนึ่งเดียว โดยการลงสีที่เป็นเนื้อแมทก่อนแล้วลงชิมเมอร์โทนเดียวกันเบา ๆ บริเวณเปลือกตาเพื่อความสดใสเป็นประกาย


  4. จากนั้นตามด้วยเมย์เบลลีน ไฮเปอร์ กลอสซี่ ลิควิด ไลเนอร์ บลิสเทอร์ อายไลน์เนอร์สีน้ำตาล ที่ช่วยเพิ่มความคมชัดให้ดวงตาดูสวยโดดเด่นและมีเสน่ห์มากขึ้น


  5. ปัดมาสคาร่าที่ทำให้ขนตางอนยาวและหนาขึ้นด้วย เมย์เบลลีน โวลลุ่ม เอ็กซ์เพรส ไฮเปอร์เคิร์ล วอเทอร์พรูฟ


  6. ในส่วนของแก้มจะเลือกใช้โทนชมพูหวานสดใส หรืออาจจะเป็นม่วงอ่อน หรือชมพูส้มก็ได้ตามต้องการ ปัดเบา ๆ ด้วย เมย์เบลลีน มาสเตอร์ ฟลัช ครีเอเตอร์ บลัชออนไล่เฉดสีแบบใหม่ ที่ทำให้พวงแก้มมีสีสันสดใส และดูกลมกลืนอย่างเป็นธรรมชาติ


  7. ปาก ใช้ลิปสติกสีชมพูอ่อน หรือสีชมพูส้ม เพื่อเน้นความสดใสให้ความรู้สึกเหมือนกลีบดอกไม้ที่กำลังผลิบาน เมย์เบลลีน นิวยอร์ก ลิปสติก เดอะ ครีมมี่ แมท บาย คัลเลอร์เซนเซชั่นแนล ลิปสติกเนื้อแมทแบบครีม ที่มีคุณสมบัติคงความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากให้ดูมีสุขภาพดี ไม่แห้งตกร่องเหมือนลิปแมททั่วไป อีกทั้งยังให้สีชัดติดทนนานอีกด้วย

เพียงเท่านี้ การแต่งหน้าก็สามารถเปลี่ยนเราให้สดใสราวกับฤดูใบไม้ผลิได้ในไม่กี่ขั้นตอนด้วยเทคนิคการแต่งหน้าที่เปลี่ยนความรู้สึกให้แตกต่างกันออกไป กับความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ทำให้เราสนุกไปกับการลองทำสิ่งใหม่ ๆ และไม่เคยทำให้ผู้หญิงหยุดสวย

3 ก.พ. 62 เวลา 20:27 418
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย