บอร์ด
กระทู้: 4 วิธีใน การตั้งชื่อลูก ที่เหมาะสมและช่วยส่งเสริมให้เค้ามีชีวิตที่ดีจนเติบโตในอนาคต

4 วิธีใน การตั้งชื่อลูก ที่เหมาะสมและช่วยส่งเสริมให้เค้ามีชีวิตที่ดีจนเติบโตในอนาคต

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การตั้งชื่อลูก ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญสำหรับครอบครัวที่กำลังจะมีสมาชิกใหม่ เพราะการตั้งชื่อลูกนั้นจะเป็นสิ่งที่อยู่กับเขาไปตลอดชีวิต และเป็นสิ่งที่สามารถแสดงความเป็นตัวตนของลูกได้ หากต้องการให้ชื่อของลูกรักของคุณเป็นชื่อที่ไม่ว่าเขาจะเติบโตไปอีกสักกี่ปี ก็ไม่ต้องเปลี่ยนชื่อ และใช้ชื่อที่พ่อและแม่ตั้งให้ได้อย่างเป็นสิริมงคล จะต้องมีวิธีที่ดี เราจึงอยากจะมาแนะนำ 4 วิธีในการตั้งชื่อที่สามารถนำมาใช้ได้อย่างเห็นผลก่อนการตั้งชื่อน่ารักๆ ให้กับลูกของคุณ

4 วิธีในการตั้งชื่อจริงลูกสาว ลูกชายเพราะๆ

  1. ใช้ชื่อที่เหมาะสมและมีความหมายดี ๆ จนถึงวันที่เค้าเติบโตเป็นผู้ใหญ่

ไม่ว่าจะเป็น ชื่อเด็กผู้หญิง หรือเด็กผู้ชายก็คงต้องคำนึงถึงวันที่พวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในภายภาคหน้า เพราะลูกน้อยของเราคงไม่มีทางเป็นเด็กได้ตลอดไป จึงควรมีชื่อจริงที่ดีและเหมาะสมกับพวกเขาในวันที่เติบโตและกลายเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ ซึ่งบางชื่ออาจจะดูน่ารักเมื่อยังเป็นเด็กเล็ก ๆ แต่เมื่อเติบโตขึ้นไปกลับกลายเป็นชื่อที่ไม่เหมาะกับการเป็นผู้ใหญ่ก็เป็นได้

  1. ใช้หลักตามวันเกิดของลูกน้อยเป็นหลักในการตั้งชื่อ

ปัจจัยอีกหนึ่งประการที่ควรพิจารณาก่อนการตั้งชื่อให้ลูกน้อย คือ วันเกิด เพราะตั้งแต่วันจันทร์ – วันอาทิตย์ จะมีหลักการตั้งชื่อที่ใช้ตัวอักษรและสระที่เหมาะสมกับเด็กที่เกิดในแต่ละวัน รวมถึงตัวอักษรและสระที่ห้ามหรือควรหลีกเลี่ยงในการตั้งชื่อ

  1. เป็นชื่อที่มีความหมายเป็นสิริมงคล และออกเสียงไพเราะ

แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากให้ลูกถูกล้อเลียนจากชื่อที่คุณพ่อคุณแม่ตั้งให้เมื่อไปโรงเรียน ดังนั้น ควรลองออกเสียงชื่อแบบย่อคำก่อนว่าเมื่อตั้งชื่อให้ลูกแล้วจะเป็นคำหยาบ คำที่มีความหมายหลายแง่ หรืออาจมีความหมายที่ไม่เป็นมงคลต่อลูกน้อยหรือไม่ เพื่อไม่ให้เด็กไม่มีความสุขกับชื่อที่ได้รับมา

  1. ตั้งชื่อลูกตามตัวอักษรหรือความหมายของพ่อแม่

การตั้งชื่อจริงโดยส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นการ ตั้งชื่อจริงลูกสาว หรือลูกชาย มักจะนำตัวอักษรของคุณพ่อคุณแม่มาใช้เชื่อมโยงกับชื่อของลูก ๆ หรืออาจจะตั้งชื่อจริงของลูกให้มีความหมายสอดคล้องกับชื่อของคุณพ่อคุณแม่ เพื่อให้เกิดความรู้สึกผูกพันและทำให้รำลึกถึงความรักและความห่วงใยที่คุณพ่อคุณแม่มีให้ลูกอยู่เสมอ

คุณพ่อและคุณแม่ควรจะดูองค์ประกอบและความเหมาะสมให้ดีก่อนจะตั้งชื่อลูก เพื่อให้ได้ชื่อที่เป็นสิริมงคลกับชีวิตของลูกน้อย และให้เขาได้เติบโตอย่างภาคภูมิใจ ไม่ต้องกังวลในการถูกล้อ หรืออายที่จะถูกเพื่อน ๆ เรียกชื่อ เพราะชื่อจริงเป็นการบ่งบองตัวตนได้ดีที่สุด จึงเป็นสิ่งที่พ่อแม่ควรตั้งให้ด้วยความเอาใจใส่ทั้งความหมายที่ดี และเป็นเอกลักษณ์ให้กับลูกน้อยได้ตลอดไป

 

 

27 ม.ค. 62 เวลา 18:59 292