บอร์ด
กระทู้: ในวันที่เร่งรีบ ก็ยังมีแป้งพัฟช่วยชีวิต !

 

 

      ในวันที่เร่งรีบจนไม่มีเวลาทาครีมรองพื้น การใช้รองพื้นแบบแป้งหรือแป้งผสมรองพื้นถือว่าเป็นตัวช่วยที่ประหยัดเวลาได้มาก แถมเรายังสามารถปรับระดับการปกปิดได้ตามที่ต้องการอีกด้วย แต่หลายๆคนก็มองข้ามแป้งผสมรองพื้นไปด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นคราบบ้าง หนาไปบ้าง หรือว่าปกปิดน้อยเกินไป แต่วิธีการทาก็ส่งผลไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นการรู้วิธีทารองพื้นเนื้อแป้งจะช่วยย่นระยะเวลาการแต่งหน้าในยามเช้าให้สาวๆได้มากเลยทีเดียว

1.มอยซ์เจอไรเซอร์ช่วยชีวิต             

     

    ขั้นแรกของการเตรียมผิวก็คือการทามอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวที่ชุ่มชื้นอิ่มน้ำจะทำให้เนื้อแป้งเกาะผิวได้ดี ทาแล้วไม่เป็นขุยๆ ดังนั้นจึงไม่ควรข้ามขั้นตอนนี้ไป ถึงแม้สาวผิวมันก็เช่นกัน เนื้อจากถ้าผิวขาดน้ำจะผลิตน้ำทันส่วนเกินออกมา ทำให้แป้งหลุดลอก เป็นคราบได้ โดยเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อบางเบาอย่างเนื้อเจลก็จะทำให้ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ

2.ไพรเมอร์เตรียมผิว                

 

     ที่สำคัญอีกเช่นกันคือไพร์เมอร์ ไพร์เมอร์นั้นช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนไม่เป็นคราบ ดังนั้ันการใช้ไพร์เมอร์นั้นสำคัญมากถ้าอยากให้แป้งผสมรองพื้นติดทนทั้งวัน โดยทาเพียงบางๆก่อนจะลงรองพื้น

3. ทาแป้งผสมรองพื้นถูกก็ชนะ                

        วิธีทารองพื้นแบบแป้งให้เป็นธรรมชาติแบบง่ายๆเลยก็คือใช้แปรงทา โดยใช้แปรงวนเนื้อแป้งพัฟออกมา เคาะออกเบาๆเพื่อกำจัดแป้งส่วนเกิน จากนั้นปัดวนลงบนผิวเป็นวงกลม จำไว้ว่าควรปัดเบาๆเพื่อกดเนื้อป้งลงบนผิว แทนที่จะปาดไปแรงๆ ซึ่งจะทำให้เป็นคราบได้ ถ้ามีจุดที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษก็เพียงใช้พัฟฟองน้ำกดแป้งผสมรองพื้นทับลงไป จากนั้นใช้แปรงปัดแป้งส่วนเกินบนใบหน้าออกก็เป็นอันเรียบร้อย หากใครที่มีผิวที่มันอาจจะเลือกใช้เป็นแป้งพัฟคุมมันแทนแป้งพัฟธรรมดานะคะ เพราะแป้งพัฟอาจจะมีความหนาเกินไป ทำให้หน้าดูแครกได้

 

 

 

 

17 ม.ค. 62 เวลา 15:39 351
โพสต์โดย

kninibear


คนดู