บอร์ด
กระทู้: ชื่อลูก สิ่งสำคัญที่พ่อแม่ควรเตรียมไว้ก่อนไปคลอด

 

คุณพ่อคุณแม่หลายคนคงตั้งตารอคอยวันที่ลูกน้อยคลอดออกมา และสิ่งที่ต้องเตรียมตัวเพื่อต้อนรับสมาชิกตัวน้อย ๆ ที่กำลังจะเกิดมาในอีก 9 เดือนข้างหน้า ความตื่นเต้นดีใจและอยากจะตระเตรียมข้าวของเครื่องใช้สำหรับเด็กมีในทุก ๆ ครอบครัวอย่างแน่นอน การเตรียมของใช้ต่าง ๆ เหมาะสมและลงตัว อาทิ ตั้งชื่อลูก ชื่อเล่น ของใช้ สี ลักษณะของของเล่น เสื้อผ้า เป็นต้น

 

ไม่ว่าจะเป็นลูกชาย ลูกสาว สิ่งสำคัญคือความรักและความเอาใจใส่ตั้งแต่เริ่มรู้ว่าตั้งครรภ์ คุณแม่จะต้องบำรุงร่างกายเพื่อให้มีสารอาหารไปเลี้ยงลูกน้อยได้อย่างเพียงพอ และสังเกต อาการตั้งครรภ์ อย่างสม่ำเสมอตลอดการตั้งครรภ์ เมื่อมีสิ่งไหนผิดปกติจะได้แก้ไขได้ทันท่วงที รวมถึงการปฏิบัติตัวที่ถูกต้องอีกด้วย เลือกทานอาหารที่เป็นประโยชน์ อย่าลืมเสริมด้วยนมสำหรับคนท้องที่มีสารอาหารเฉพาะเพื่อเสริมสร้างความสมบูรณ์ของร่างกายลูกน้อย คุณแม่เองก็จะมีสุขภาพที่ดีเช่นกัน

 

การอัลตราซาวด์  เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ลุ้นได้น่าสนใจอย่างมาก นั่นคือ ใช้วิธี สังเกตจากอาการแพ้ท้อง  ถ้าคุณได้ลูกชาย คุณแม่จะแพ้ท้องเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์ สามารถอธิบายได้ว่า เกิดจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไปในระหว่างตั้งครรภ์  แต่ในขณะที่บางครอบครัวก็อยากได้ลูกสาว สังเกตอาการแพ้ท้องที่รุนแรงมากกว่า หรืออาจจะดูที่ลักษณะของท้องว่ากลมจะได้ลูกสาว หรือท้องแหลมจะได้ลูกชาย ซึ่งเป็นวิธีการดูที่สืบต่อกันมาแต่รุ่นปู่ย่าตาทวด จะได้ ตั้งชื่อลูกตามชื่อพ่อแม่ หา ชื่อเล่นผู้หญิงเพราะๆ หรือเด็กผู้ชายได้อย่างเหมาะสม

 

ในส่วนของการ ตั้งชื่อแล่นลูกผู้หญิง นอกจากความหมายดีแล้วยังมีความหมายที่เน้น ความอ่อนโยน สวยงาม น่าทะนุถนอมในแบบผู้หญิง  และชื่อลูกเล่นลูกผู้ชายหรือชื่อจริง ควรตั้งอย่างไรให้เป็นมงคล คือดีต่อใจและความรู้สึกซึ่งจะดูจากความหมายดี ๆ หรือตั้งตามวัน เดือน ปี เกิด ทุกครอบครัวจะต้องหาชื่อดี เพื่ออยากจะให้เขาเกิดและเติบโตมาเป็นเด็กดีของครอบครัว ส่วนมากจะเน้นความหมายที่เป็น ผู้นำ มีความเข้มแข็ง ความอดทนในแบบฉบับของผู้ชาย ส่วน นั่นเองนอกจากนี้ยังต้องเตรียมพร้อมด้านร่างกายให้มีพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย โดยเฉพาะการพัฒนาด้านสมองและสติปัญญา ด้วยอาหารเสริมที่มีคุณค่าครบถ้วน

7 ม.ค. 62 เวลา 21:03 426
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย