บอร์ด
กระทู้: 5 เทคนิคทาปากแบบสาวสุขภาพดี สีปากไม่ตกร่อง

5 เทคนิคทาปากแบบสาวสุขภาพดี สีปากไม่ตกร่อง

                ลองเปิดกระเป๋าเครื่องสำอางของผู้หญิงดูสิคุณว่าในนั้นจะมี ลิปสติก กี่แท่ง ?  จะเป็นลิปสติกสีต่างๆ ลิปสติกสีนู้ด หรือ ลิปมันเปลี่ยนสี นั่นเป็นเพราะลิปสติกเป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนหลงใหลแต่ละคนจะมีลิปสติกอย่างน้อย 2-3 แท่ง แต่รู้ไหมว่าการมีลิปสติกเยอะก็ไม่ได้แปลว่าการทาลิปสติกของคุณจะออกมาสวยเสมอไป เพราะปัญหาหนึ่งที่สาว ๆ มักจะประสบปัญหาคือเรื่องของริมฝีปากแห้ง ลอก และเมื่อทาลิปสติกไปที่ปากแล้วเกิดอาการสีปากตกร่อง ซึ่งดูไม่สวยเลย จึงจำเป็นต้อง เลือกลิปสติกให้เข้ากับปาก เราจึงนำเทคนิคดูแลสุขภาพริมฝีปากของคุณให้ดูอวบอิ่ม ทาลิปสติกแล้วไม่ตกร่องมาฝากสาว ๆ กัน

  1. ดูแลสุขภาพปากให้ชุ่มชื่นเสมอ ริมฝีปากที่แห้งนั่นแปลว่าขาดความชุ่มชื่นอย่างแรง ดังนั้นการดื่มน้ำเยอะ ๆ เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ริมฝีปากดูชุ่มชื่น หรืออีกวิธีที่สาว ๆ สามารถทำควบคู่กันไปคือ การมาร์คปากด้วย ปิโตเลียมเจล พวกลิปมัน หรือลิปบาร์ม ทาก่อนนอน พอตื่นขึ้นมาก็จะพบว่าริมฝีปากของคุณดูอิ่มและชุ่มชื่นมากขึ้น
  2. สครับริมฝีปากช่วยขจัดเซลที่ตายแล้ว การสครับริมฝีปากเป็นวิธีที่ช่วยให้เซลผิวที่แห้งและเป็นขุยออกมา ซึ่งวิธีการ
    สครับก็มีด้วยกันหลายวิธี เช่น การสครับด้วยเบกกิ้งโซดา ผสมกับน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว หรือหากใครไม่มีจริง ๆ ก็สามารถใช้นำตาลทรายแทนได้ ค่อย ๆ ขัดถูวนไป วิธีนี้จะช่วยผลัดเซลริมฝีปากได้เร็ว
  3. เลือกลิปสติกที่เหมาะสมกับปาก เพราะลิปสติกบางรุ่นอาจจะทำให้คุณปากแห้ง ยิ่งหากคุณแพ้เมื่อทาลงไปแล้วปากอาจจะเป็นขุยดูไม่สวยงาม ดังนั้นการเลือกยี่ห้อที่เหมาะสมใช้แล้วไม่แพ้ก็จะดีกว่า
  4. ใช้รองพื้นปาก เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ช่วยให้การทาลิปสติกของคุณไม่ตกร่อง เพราะรองพื้นจะช่วยปกปิดร่องปากให้ดูเนียน ซึ่งคุณสามารถใช้รองพื้นปาก ไพร์มเมอร์ปาก คอลซีลเลอร์ หรือรองพื้นทั่วไป ทาลงไปที่ปากก่อนทาลิปสติกได้ แถมคุณจะได้สีปากที่ชัดเจนอีกด้วย
  5. ทำความสะอาดอย่างละเอียด อีกหนึ่งทริคที่จะทำให้ริมฝีปากไม่แห้ง เป็นร่อง คือการทำความสะอาดอย่างละเอียด เพราะสีลิปสติกบางรุ่นเป็นสีที่ติดทนนาน การเช็ดทำความสะอาดให้หมดจด จะทำให้ริมฝีกปากของคุณสะอาด และไม่มีสิ่งสกปรกตกค้าง ช่วยให้การทาลิปสติกครั้งต่อไปง่ายขึ้น

การทาลิปสติกให้สวยไม่ว่าจะเป็นลิปสติกทั่วไป หรือพวกลิปสติกเนื้อแมท สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากคือการดูแลสุขภาพปากให้ดีเสียก่อน เพราะหากสุขภาพปากดี การทาลิปสติกของคุณในทุก ๆ ครั้งก็จะดูสวย ดูสุภาพดีไปด้วย 5 เทคนิคนี้เป็นวิธีดูแลริมฝีปากก่อนทาลิปสติกง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำเองได้ รับรองว่าทาลิปติกครั้งต่อไป ไม่ต้องกังวลเรื่องปากแห้ง สีลิปสติกตกร่องอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

4 ม.ค. 62 เวลา 18:10 287
โพสต์โดย

bng5602


คนดู