บอร์ด
กระทู้: ดื่มกาแฟ ให้อร่อย ดื่มกาแฟดำ ด้วยเครื่องชงกาแฟนวัตกรรมใหม่

 

                เมื่อพูดถึง กาแฟดำ ทุกคนอาจจะคิดไปก่อนเลยว่า กาแฟดำคงเป็นกาแฟที่ดำจริง ๆ เป็นกาแฟสดเพียว ๆ ที่ไม่ใส่อะไรเลย แค่นึกถึงภาพกาแฟดำบางคนอาจจะร้องยี้ ไม่เอาฉันไม่กินดีกว่า กินไม่ได้หรอก คงจะขมน่าดู เพราะคงไม่มีรสชาติอื่นใด  นอกจากรสชาติของกาแฟดำ ในขณะที่ใครหลาย ๆ คนชอบดื่มกาแฟ espresso เพราะรู้สึกว่าได้สัมผัสรสชาติของกาแฟอร่อยอย่างแท้จริง เข้าถึงรสชาติกาแฟได้อย่างแท้จริงและได้อะไรมากกว่าที่คิด

                แต่การดื่ม กาแฟดำ หลายคนอาจคิดว่า แบบนี้เราก็ต้องมีเครื่องชงกาแฟแบบกาแฟสดไว้ชงกาแฟดำสักเครื่อง แต่จะเป็นเครื่องแบบไหนดีหล่ะ ที่เหมาะกับการใช้งานของเรา  เครื่องทำกาแฟสด Nespresso นวัตถกรรมเครื่องชงกาแฟสดขนาดเล็กกะทัดรัด ที่ตอบโจทย์เหล่าสาวกคอกาแฟสด ที่ไม่ว่าเราจะวางเครื่องชงกาแฟ Essenza Mini จาก Nespresso เครื่องชงกาแฟขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา มีโปรแกรมการใช้งาน 2 โปรแกรมอัตโนมัติที่จะทำให้คุณได้ดื่มกาแฟในรสชาติต่าง ๆ ที่คุณสามารถเลือกใช้เครื่องชงนี้ได้ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นกาแฟเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

                เมื่อพูดถึงการดื่มกาแฟสดแล้ว ทำไมต้องนึกถึง กาแฟเอสเปรสโซ่ กาแฟที่ชงจากเครื่องมือในการชงส่วนใหญ่ทำหน้าที่ให้เกิดการสกัดขึ้นและแยกกรองกากกาแฟออกไปเพื่อให้ดื่มง่าย กาแฟสูตรเอสเปรสโซ่ผ่านเครื่องชงกาแฟสด ที่สกัดเข้มข้นเป็นพิเศษ ทำให้รสชาติ กาแฟเอสเปรสโซ่ ครบถ้วนไปด้วยความหอม หวาน ขม เป็นเมนูกาแฟสด ที่นอกจากกาแฟดำแล้ว กาแฟเอสเปรสโซ่ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนชอบกาแฟสายเข้มได้ดื่มด่ำกาแฟอย่างสุนทรีย์

                นอกจากการคุณจะได้สัมผัสมนต์เสน่ห์อันหอมกลุ่น รสชาติของกาแฟดำ กาแฟเอสเปรสโซ่แล้ว ยังมีประโยชน์และมีข้อดีหลายอย่างที่ช่วยเรื่องสุขภาพของเราอีกด้วย กาแฟยังช่วยป้องกันไวรัสตับอักเสบบี ช่วยละลายไขมัน แก้อาการปวดศีรษะ ป้องกันโรคหอบ ลดความชรา แต่ก็จะมีข้อเสียอยู่บ้าง แน่นอนหากเราดื่มกาแฟตอนเย็น ก็จะทำให้นอนไม่หลับและมีผลในการขับปัสสาวะ  อาจทำให้ลุกเข้าห้องน้ำบ่อยกลางดึก และคนที่เป็นโรคหัวใจเองก็ไม่ควรดื่ม เพราะคาเฟอีนจะทำให้มีการกระตุ้นหัวใจ  การดื่มกาแฟและกาแฟสดนั้นให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด แต่เราก็ควรเลือกดื่มให้เหมาะสมกับช่วงเวลา ระยะเวลาที่กาแฟนั้นออกฤทธิ์จะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นได้ดี ส่วนเวลาที่ดีในการดื่มกาแฟนั้นก็เป็นช่วง 11 โมง และบ่าย 2 โมง เนื่องจากเป็นช่วงเวลา ขาลง ของการทำงานของร่างกาย การดื่มกาแฟในช่วงเวลาอื่นจึงไม่มีผลต่อการตื่นตัวของร่างกาย เพราะฉะนั้นจะดื่มกาแฟให้อร่อย ดีต่อสุขภาพ เราก็ควรเลือกดื่มกาแฟให้เหมาะตัวเรา

                 

27 ธ.ค. 61 เวลา 22:13 424
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย