บอร์ด
กระทู้: การศึกษาต่อต่างประเทศ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ถ้าต้องการที่จะศึกษาต่อต่างประเทศ

 

การเตรียมความพร้อมในแผนการศึกษาของตนเอง

หากมีแผนหรือสนใจเรียนในหลักสูตรใด ๆ แล้ว ควรสำรวจความพร้อมของตนเอง กับ ความต้องการของหลักสูตร ที่ต้องใช้สำหรับสมัครเรียนด้วย โดยคะแนนเฉลี่ยที่เป็นเกณฑ์โดยทั่วไป อาจแบ่งออกเป็น

หากเป็นสถานศึกษาในต่างประเทศ ที่ได้รับความนิยม จะรับพิจารณานักศึกษาที่สำเร็จปริญญาตรีด้วยคะแนนสะสมเฉลี่ย (GPA) ที่ระดับ 3.00 ขึ้นไป

หรือสถาบันอื่น ๆ โดยส่วนใหญ่  จะรับพิจารณานักศึกษาที่สำเร็จปริญญาตรีด้วยคะแนนสะสมเฉลี่ย (GPA) ที่ระดับ 2.75 ขึ้นไป และระดับปริญญาโท คะแนนสะสมเฉลี่ย (GPA) ที่ระดับ 3.50 ขึ้นไป

การเตรียมความพร้อมในส่วนของทักษะภาษา

หากตั้งใจที่จะไป เรียนต่อต่างประเทศ นักศึกษาควรที่จะเตรียมความพร้อมในส่วนของทักษะภาษาที่ต้องใช้ในการเรียนในประเทศที่ตนเองสนใจ โดยหากทักษะภาษาดีอยู่แล้ว อาจเลือกสอบวัดผลคะแนนภาษาที่เป็นที่ยอมรับของสถาบันการศึกษา หรือตามคุณสมบัติในการขอวีซ่า เช่น IELTS, UKVI IELTS (สำหรับสถานศึกษาใน UK), TOEFL, DELF เป็นต้น ซึ่งหากได้คะแนนผลสอบสูงกว่าหรือเท่ากับ Requirement ของหลักสูตร ก็สามารถนำผลสอบกับเอกสารประกอบอื่น ๆ สมัครเรียนในหลักสูตรที่ต้องการได้ทันที

การเตรียมความพร้อมในส่วนของเงินสนับสนุน และการเงินที่ต้องใช้จ่าย ในการไป เรียนต่อต่างประเทศ

การไปเรียนต่อต่างประเทศ จำเป็นต้องใช้เงินสนับสนุนที่เพียงพอ ซึ่งเงินส่วนใหญ่ที่ใช้ได้นั้น มักอยู่ในรูปของเงินที่มีสภาพคล่องสูง และเป็นเงินที่เตรียมไว้สำหรับใช้เป็นทุนการศึกษา ยกตัวอย่างเช่น เงินในบัญชีออมทรัพย์ เงินฝากประจำ เป็นต้น ซึ่งปัจจัยในส่วนนี้ มักจะเกี่ยวข้องกับการดำเนินการในส่วนของการขอวีซ่าเป็นส่วนใหญ่ โดยบัญชีสนับสนุนนั้นอาจอยู่ในชื่อของนักเรียนเอง หรือชื่อของผู้สนับสนุน (โดยส่วนใหญ่ควรต้องเป็นผู้ปกครองหรือญาติใกล้ชิดขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของสถานทูต) ก็ได้ โดยแต่ละประเทศ ต่างเมือง ต่างสถาบัน อาจกำหนดงบประมาณที่แตกต่างกัน

การเตรียมความพร้อมในส่วนของการขอวีซ่า

สำหรับประเทศที่ต้องขอวีซ่า ควรตรวจสอบคุณสมบัติในการสมัคร และหาข้อมูลว่า สถานทูตต้องการเอกสารใดประกอบการพิจารณาบ้าง โดยทาง Educatepark ได้เตรียมข้อมูล สำหรับอ่านทำความเข้าใจในเบื้องต้น ในส่วนของการเรียนต่อแต่ละประเทศ

 

APEX เป็นสถาบันที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อ เเนะนำ เรียนต่อต่างประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความชำนาญในหลากหลายสาขาวิชาซึ่งมีประสบการณ์ในการใช้ชีวิต ในต่างประเทศมาโดยตรงและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาต่อต่างประเทศ ทั้งภาครัฐและเอกชน

24 ธ.ค. 61 เวลา 23:30 306
โพสต์โดย

top50160123


คนดู
กระทู้ล่าสุดของ top50160123