บอร์ด
กระทู้: กล้อง เซลฟี่ ไร้สาระจริงหรือ? พาไปดูประโยชน์ของกล้องเซลฟี่ที่น่ารู้

 

เมื่อพูดว่าจะซื้อ กล้อง เซลฟี่ คนใกล้ตัวมักคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ เพราะคิดว่ามีไว้สำหรับถ่ายเซลฟี่โชว์หน้าเนียน ๆ เท่านั้น แต่ความจริงแล้วเจ้า Selfie Camera หรือกล้องแบบเซลฟี่นั้นก็ไม่ได้ไร้สาระอย่างที่คิดเพราะความจริงแล้วเป็นกล้อง mirrorless ที่ออกแบบมาให้มีฟังก์ชันที่ทำงานได้มากกว่ากล้อง mirrorless แบบอื่น ๆ ในขณะที่กล้อง mirrorless รุ่นอื่นไม่มีฟังก์ชันนี้ แต่ Selfie Camera กลับมี อีกทั้งการทำงานอื่น ๆ ก็ยังเหมือนกันอีกด้วย

สำหรับคนที่คิดว่า กล้อง เซลฟี่ เป็นเรื่องไร้สาระคงต้องคิดใหม่เสียแล้ว เพราะกล้อง mirrorless รุ่นใหม่ ๆ ที่ผลิตออกมาต่างก็นำโหมดเซลฟี่เข้ามาใช้เพื่อดึงดูดใจด้วยกันทั้งนั้น ในขณะที่การทำงานทางด้านอื่น ๆ ก็ยังโดดเด่นอยู่เหมือนเดิม ทำให้คนที่ชอบการถ่ายเซลฟี่ได้รับประโยชน์จาก Selfie Camera ไปเต็ม ๆ เพราะนอกจากจะช่วยให้ถ่ายเซลฟี่สวย ๆ ได้แล้ว ยังใช้ถ่ายภาพและถ่ายวีดีโอได้ดีอีกด้วย กล้อง mirrorless รุ่นที่รองรับโหมดเซลฟี่จึงกลายเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมไปมากกว่า

โดยทั่วไปเรามักจะถ่ายเซลฟี่กันอยู่แล้ว โดยเฉพาะเวลาที่เจอเพื่อนฝูงก็จะมีการถ่ายเซลฟี่ร่วมกัน และจะดีกว่าไหมหากว่ากล้องถ่ายรูปในมือเราสามารถถ่ายเซลฟี่ได้ด้วย เมื่อถ่ายออกแล้วได้ภาพสวย หน้าเนียนใสรอดทุกคนแบบนี้เชื่อว่าเพื่อนคนไหนก็ต้องชอบ อีกทั้งถ่ายเสร็จแล้วยังสามารถส่งไฟล์รูปได้ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ WIFI / Bluetooth / mini HDMI และอัปโหลดลงโซเชียลได้ทันทีโดยไม่ต้องแต่งภาพ ช่วยลดปัญหาเพื่อนลงรูปแล้วไม่แต่งภาพทำให้หน้าเราไม่สวย ไม่เนียน เพราะถ้าใช้โหมดเซลฟี่แล้วยังไงก็รอดทุกคน

สำหรับคนที่คิดจะซื้อกล้อง mirrorless การมองหากล้องมิลเลอร์เลสที่รองรับโหมดเซลฟี่ได้ด้วยถือว่าเป็นความคุ้มค่าที่ควรได้ เพราะ กล้อง เซลฟี่ แต่ละรุ่นราคาจะไม่ต่างกันมาก ในขณะที่กล้อง 2 รุ่นทำงานได้เหมือนกัน มีราคาใกล้เคียงกัน แต่อีกรุ่นหนึ่งเพิ่มฟังก์ชันให้ถ่ายเซลฟี่ได้ก็จะช่วยให้คุ้มค่ามากกว่า ถึงจะไม่ค่อยได้ใช้ก็ยังคุ้มค่า เพราะหากวันหนึ่งต้องการใช้แล้วไม่มีโหมดนี้อาจทำให้เสียดายก็ได้

กล้อง mirrorless เป็นกล้องขนาดเล็ก มีน้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก ยกเซลฟี่ได้ไม่หนัก ไม่ปวดข้อมือ ใช้งานง่ายเหมือนการเซลฟี่จากโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายเสร็จอัปโหลดภาพได้เลย หากแบตหมดก็เสียบชาร์จกับ Power Bank เป็นความสะดวกสบายที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ คนที่ถ่ายภาพไม่เป็นก็สามารถถ่ายได้ ถ่ายไม่ยากอย่างที่คิด อีกทั้งยังมีราคาที่เป็นมิตรอีกด้วย

21 ธ.ค. 61 เวลา 13:51 393
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย