บอร์ด
กระทู้: เทคนิคใหม่ Onco-Plastic ตัดก้อนมะเร็งเต้านมพร้อมศัลยกรรมเติมเต้าได้ด้วย

สำหรับผู้ป่วยที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมแน่นอนว่านอกจากที่จะอยากจะรักษาให้หายแล้ว เรื่องของความสวยความงามของเต้านม และก็ความเชื่อมั่น ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงต้องการมากที่สุดด้วยเหมือนกัน

นพ. ไกรภพ จารุไพบูลย์  ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดมะเร็งเต้านมและตกแต่งประจำโรงพยาบาลเวชธานีได้ให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการ 37 องศา เรื่อง เทคนิคใหม่ในการผ่าตัดมะเร็งเต้านมด้วย Onco-Plastic  เป็นการผ่าตัดก้อนเนื้อมะเร็งเต้านมออกไปและศัลยกรรมเติมเต็มเต้านมได้ในคราวเดียวกัน

มะเร็งเต้านม
เป็นมะเร็งที่พบบ่อยและมากที่สุดในผู้หญิงไทยและจากรายงานของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ พ.ศ.2553 พบว่ามะเร็งที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของผู้หญิงไทยมากที่สุดอันดับหนึ่งได้แก่ มะเร็งเต้านม ซึ่งแซงหน้ามะเร็งปากมดลูกและยังพบว่าทุกๆ 2 ชม.จะมีผู้หญิงเสียชีวิตจากมะเร็งเต้านม 1 คน โดยในปี 2556 มีผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่รอการรักษากว่า 13,000 คนต่อปี

ดังนั้นด้วยความความก้าวหน้าทางศัลยกรรม ด้านการรักษาโรคมะเร็งเต้านมจึงได้พัฒนาสาขาการผ่าตัดเฉพาะทางชนิดใหม่ขึ้นมาที่เราเรียกกันว่า ONCOPLASTIC SURGERY หรือ ศัลยกรรมมะเร็งเต้านมและการตกแต่ง การผ่าตัดสาขาใหม่นี้เป็นการผสมผสานระหว่าง หลักการผ่าตัดมะเร็งเต้านม กับ ศัลยกรรมตกแต่งเต้านม เข้าด้วยกัน โดยมุ่งหวังให้ผู้ป่วยได้รับการผ่าตัดเอามะเร็งออกอย่างสมบูรณ์สร้างความสมดุลให้กับร่างกาย และ ให้เกิดความสวยงาม 

 

สำหรับประเทศไทยนั้น การผ่าตัดสาขานี้ได้เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ ในการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยมะเร็งเต้านม แม้ว่าในปัจจุบันศัลยแพทย์ที่จบสาขานี้โดยตรงจะยังมีไม่มาก และจำนวนศัลยแพทย์ หรือหมอที่รักษามะเร็งเต้านมเก่งๆ ที่สามารถทำการผ่าตัดแบบนี้ได้จะยังมีจำนวนน้อย แต่เชื่อเหลือเกินว่าด้วยศักยภาพในด้านการเรียนการสอนของศัลยแพทย์ไทย ในอนาคตจะมีศัลยแพทย์ไทยเป็นจำนวนมาก ที่สามารถให้การผ่าตัดแบบนี้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมทุกคนได้

ดู วีดีโอ เต็มได้ที่นี้ : http://www.youtube.com/watch?v=uIdCbTNhkKI

15 ส.ค. 57 เวลา 18:38 560
โพสต์โดย

.fb


นักแสดงรับเชิญ