ระวัง!!! หูฟังไอพอด

ระวัง!!! หูฟังไอพอด"ช็อค"หูคุณ

ในรายละอียดของคำแจ้งเตือนดังกล่าว แอปเปิ้ลระบุว่า ผู้ใช้ไอพอด หรือไอโฟนที่สวมใส่หูฟัง (earbud) ในบริเวณที่อากาศแห้งมากๆ จะมีโอกาสเสี่ยงต่อการโดนดูดจากไฟฟ้าสถิตย์ทีเกิดขึ้นที่หูฟัง เงื่อนไขของการโดนไฟฟ้าสถิตย์จะคล้ายๆ กับเวลาที่เดินลากเท้าไปบนพรม หรือสัมผัสลูกบิดประตูในวันทีอากาศแห้งมากๆ "มันเป็นไปได้ที่จะเกิดการช็อคของไฟฟ้า(สถิตย์)ที่มีขนาดเล็ก และรวดเร็วจากหูฟังของคุณ ในขณะที่กำลังใช้ฟัง iPod หรือ iPhone" แอปเปิ้ลแจ้งในคำเตือน

อย่างไรก็ตาม ทางแอปเปิ้ลไม่ได้แจ้งว่ามีรายงานเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวมายังบริษัท หรือไม่? แต่เมื่อลองเข้าไปสืบค้นในกระทู้ต่างๆ ของผู้ใช้ไอโฟนก็จะพบว่า มีการต่อว่าในประเด็นนี้อยู่บ้างเหมือนกัน "บางทีมันเพิ่งเกิดกับฉันเหมือนกัน เพราะเมื่อสองสัปดาห์ก่อนหูฟังทีใส่ทำให้รู้สึกเหมือนโดนไฟฟ้าดูดในหูของฉัน" หนึ่งในเจ้าของไอโฟนกล่าว "แม้ฉันจะชอบผัดวันประกันพรุ่ง(เพราะคิดว่ามันคงไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย) แต่ตอนนี้มันทำให้ฉันรู้สึกเซ็ง(และเจ็บ) ซึ่ง...ฉันสงสัยว่า จะมีใครที่ต้องเจอเรื่องอย่างฉันบ้างไหม?" ผู้ใช้อีกคนโพสต์ว่า "ฉันใส่มันทั้งคืน และรู้สึกเหมือนโดนไฟฟ้า(สถิตย์)อ่อนๆ ดูดที่หูทั้งสองข้าง ซึ่งฉันเพิ่งเดินเข้าไปและออกมาจากร้านขายของชำ"

การเกิดไฟฟ้าสถิตย์ช็อคที่หูฟังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นปัญหาของอุปกรณ์เสริม หรือกับไอพอด และไอโฟน โดยทางแอปเปิ้ลระบุว่า "เงื่อนไขดังกล่าวไม่ได้เกิดกับเฉพาะฮาร์ดแวร์ของแอปเปิ้ลเท่านั้น เนื่องจากไฟฟ้าสถิตย์สามารถเกิดขึ้นได้กับฮาร์ดแวร์ทุกชนิด และมันสามารถช็อคผู้ใช้ได้ ไม่ว่าจะใช้หูฟังยี่ห้อใดก็ตาม" ทางแอปเปิ้ลยังระบุอีกด้วยว่า การเกิดไฟฟ้าสถิตย์ในหูฟังเกิดขึ้นได้ในสภาพแวดล้อมทีมีความชื้นต่ำมาก และมีลมแรงมาก เงื่อนไขที่จะทำให้โดนช็อคจากหูฟังยังอาจจะมีสาเหตุมาจากการใส่ หรือเอาไอโฟน และไอพอดออกจากกระเป๋าเสื้อ หรือกางเกง ขณะวิ่งจ็อกกิ้ง หรือสวมใส่เสื้อผ้าที่ทำจากเส้นใยสังเคราะห์อย่างเช่น ไนล่อน ซึ่งสามารถชาร์จประจุ(ไฟฟ้าสถิตย์)ได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ดี แอปเปิ้ลได้รวบรวมวิธีหลีกเลี่ยงการถูกไฟฟ้าสถิตย์ดูด ซึ่งในคำแนะนำยังรวามถึงการแนะนำให้สวมเสื้อผ้าที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ ตลอดจนการเก็บรักษาไอพอด หรือไอโฟนไม่ให้โดนลม และไม่ควรหยิบพวกมันเข้าออกจากกระเป๋าบ่อยๆ เป็นต้น


 

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ ARiP.co.th

#หูฟัง #ไอพอด #ipod #ช็อต
pdiddy
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
21 พ.ค. 52 เวลา 11:52 66,118 25 460
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...