หลังจากเพื่อนตายด้วยลูคิเมีย เพื่อนสนิททั้ง 7 คนจึงทำสิ่งที่เรียกว่า"เพื่อนแท้" (เรื่องราวดีๆ ที่อยากให้อ่าน)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 


โดย Zhang Kai เป็นหนุ่มชาวจีนที่ป่วยเป็นโรคลูคิเมียเมื่อปี 2001 และในปี 2004 เขาก็ได้เสียชีวิตลง ซึ่งทำให้ Sheng Ru-zhi ผู้เป็นแม่รู้สึกใจสลายกับการจากไปของลูกชายมาก และคิดว่าต่อจากนี้ไปเมื่อไม่มีลูกชายเธอคงต้องอยู่อย่างโดดเเดี่ยวและน่าเศร้าอย่างแน่นอน


แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเพื่อสนิทของ Zhang Kai ทั้ง 7 คนกลับแวะเวียนมาช่วยกันดูแลแม่ของ Zhang Kai อยู่เสมอและเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 11 ปีแล้ว หลังจากที่ Zhang Kai จากไป

 


ซึ่งปัจจุบันพวกเขาทั้ง 7 คนเรียนจบจนกระทั่งแต่งงานมีลูกกันไปหมดแล้ว แต่พวกเขาก็ยังหาโอกาสมาเยี่ยมและคอยดูแล Sheng Ru-zhi อยู่เสมอ จนรู้สึกผูกพันธ์กันเหมือนแม่กับลูกเลยทีเดียว


นอกจากนี้ในปี 2012 อพาร์ตเม้นท์ที่ Sheng Ru-zhi อาศัยอยู่นั้นได้ถูกรัฐบาลขู่จะรื้อทิ้งเนื่องจากการสร้างไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้นพวกเขาทั้ง 7 คนจึงลงขันกันรีโนเวทบ้านหลังใหม่ให้กับ Sheng Ru-zhi ได้มีที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้น

 

 
และเมื่อนักข่าวสอบถาม Fu Xiao-zheng หนึ่งในเพื่อนสนิททั้ง 7 คนที่มีบ้านอยู่ใกล้กับ้บานคุณแม่มากที่สุด ว่าทำไมต้องคอยดูแลผู้หญิงที่ไม่ใช่แม่ของตัวเอง เขาก็ตอบว่า "เพราะผมอยู่ใกล้กับเธอ และผมก็พร้อมจะมีเวลาให้เธอเสมอ"


เป็นเรื่องราวความน่าประทับใจของมิตรภาพที่ทำให้เรารู้ซึ้งกันเลยทีเดียวว่า "เพื่อนแท้หรือเพื่อนตาย" นั้นคืออะไร...? เพราะมิตรภาพเช่นนี้นั้นไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะได้พบเจอกับมัน โดยเฉพาะในสังคมปัจจุบัน แต่ถ้าคุณเจอแล้วถือว่าคุณเป็นคนที่โชคดีมากเลยทีเดียว แะจงรักษามิตรภาพของคุณไว้อย่างดีอย่าให้เลือนหายไป...


ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...