หาดูยาก!! กับภาพถ่าย"7 สิ่งมีชีวิตที่สูญพันธ์ไปแล้ว" ทุกภาพเป็นของจริง

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

เราเคยรู้ไหมว่า ในอดีตมีสัตว์ป่าหลายร้อยชนิดที่เคยใช้ชีวิตร่วมกับเราบนโลกใบนี้ แต่ไม่นานพวกมันก็ค่อยๆล้มตายไปที่ละตัว จากน้ำมือของมนุษย์และภัยธรรมชาติ เราลองมาดูกันดีกว่ากับ 7 สิ่งมีชีวิตที่เคยมีอยู่จริงและสูญพันธ์ุไปแล้ว(ทุกรูปเป็นภาพถ่ายของจริง)

  1.The Bubal Hartebeest

นี่เป็นหนึ่งใน"แอนทีโลป" ที่หายากมาก อาศัยอยู่บริเวณทางเหนือของทวีปแอฟริกา สูญพันธ์เมื่อปี 1923 เนื่องจากการล่าเนื้อของมนุษย์

2.The Thylacine

เราอาจจะรู้จักในอีกชื่อว่า"เสื้อทัสมาเนียร์" สูญพันธ์ไปเมื่อปี 1936  เมื่อก่อนพวกมันอาศัยอยู่บนเกาะทัสมาเนียร์ทวีปออสเตรเลีย แต่หลังจากที่มนุษย์ได้ไปตั้งหลักปักฐานอยู่ที่นั่นพวกมันก็ถูกไล่ล่าและสูญพันธ์ไปในที่สุด 

3.The Syrian Wild Ass

เป็นลาป่า ที่อาศัยอยู่บริเวณตะวันออกกลางประเทศปาเลสไตน์ สูญพันธ์เมื่อปี 1928 จากผลกระทบและลูกหลงจากสงคราม 

4. The Quagga

ม้าลายพันธ์พิเศษ อาศัยอยู่บริเวณพื้นราบในทวีปแอฟริกา สูญพันธ์เมื่อปี 1883 เนื่องจากถูกมนุษย์ไล่เพราะเป็นม้าลายที่หายากและหนังของมันบริเวณที่มีลายก็มีราคาการซื้อขายที่สูงมาก บางกลุ่มก็ไล่ล่าเพื่อนำเนื้อของมันมาประกอบอาหาร

5. The Tarpan

ม้าป่าจากฝรั่งเศษและสเปนเป็นสายพันธ์โบราณที่มีการสืบทอดมาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ สูญพันธ์เมื่อปี 1876 จากการไล่ล่าของมนุษย์ 

6. The Javan Tiger

เสือป่าพันธ์ชวา ที่สูญพันธ์ไปเมื่อปี 1980 เป็นเสือที่มีข้อมูลน้อยมาก เนื่องจากหายาก และไม่ค่อยได้รับการคุ้มครองจากนักอนุรักษ์เท่าที่ควร ทำให้มันสูญพันธ์ไปด้วยสาเหตุธรรมชาติที่ยังไม่มีใครทราบได้

7. The Caspian Tiger

หนึ่งในเสือโคร่ง ที่มีขนและลายที่สวยงามมากที่สุด ทำให้มันถูกไล่ล่าเพื่อที่จะนำหนังของมันไปทำเครื่องนุ่งห่มและอุปกรณ์ตกแต่งบ้างบ้าน ยังไม่มีการยืนยันว่าสูญพันธ์ไปเมื่อปีใด 

 

 

 

 

 

 

 

2 ก.ค. 58 เวลา 15:20 6,557 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...