จากอดีต"แคมป์พักร้อน"ของกองทัพนาซี (มาวันนี้กลายเป็น"อพาร์ตเม้นท์สุดหรู"ไปแล้ว...)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 


โดย Prora เคยเป็นสถานที่ที่ Hitler ตั้งใจจะสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พักผ่อนของกองทัพนาซี แต่ก็ต้องหยุดการสร้างไป เนื่องจากต้องนำงบประมาณไปทุ่มเทให้กับสงครามโลกครั้งที่ 2 นั่นเอง ซึ่ง Prora ถูกสร้างขึ้นในปี 1936 - 1939 บนเกาะ Rugen ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมนี

 

 

ซึ่งโครงการก่อสร้างนี้มีชื่อว่า Kraft durch Freude ซึ่งหมายถึง ความแข็งแกร่งผ่านทางความสนุกสนาน โดย Hitler ตั้งใจจะสร้างขึ้นเพื่อให้ทหารนาซีมาพักผ่อน ซึ่งเต็มไปด้วยกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ไม่ววาจะเป็นสกี การล่องเรือ รีสอร์ตริมทะเล รวมถึงแคมป์พักร้อนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

 

แม้ว่าจะไม่ได้ใช้งานตามจุดประสงค์ที่หวังไว้ แต่เมื่อเกิดสงครามขึ้น Hitler ก็ได้ใช้งานที่นี่เพียงแต่ต่างไปจากจุดประสงค์เดิม เพราะเขาใช้ที่นี่เป็นที่ลี้ภัย บ้านพักคนงาน และฐานทัพสำหรับกองกำลังเยอรมนีตะวันออก

 

 

ซึ่งเคยถูกพวกโซเวียตตั้งใจจะทำลาย Prora อีกด้วย แต่ว่าทำไม่ได้เนื่องจากขนาดที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่อาวุธธรรมดาจะสามารถทำลายได้นั่นเอง

 

 

แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาปรับปรุงให้กลายเป็นอพาร์ตเม้นท์ริมทะเลสุดหรูระดับ 5 ดาวกว่า 1 หมื่นห้อง อีกทั้งบริเวณรอบๆ ยังเต็มไปด้วยศูนย์ความบันเทิง และเครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย ซึ่งจะขายในราคาห้องละ 125,000 - 900,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.4 - 4.7 ล้านบาท) และมีจำนวนกว่า 57 ห้องถูกจับจองไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก   และ "Dailymail"

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...