5 จุดเริ่มต้นของ"บริษัทชื่อดังระดับโลก" (ที่ก่อตั้งมาจากสถานที่เล็กๆ จนคุณคาดไม่ถึง)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com
 
 
 
โดยทาง Business Insider เว็บไซต์ต่างประเทศได้ทำการเปิดเผยข้อมูลที่น้อยคนนักจะรับรู้ เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของ 5 บริษัทชื่อดังระดับโลกอย่าง Google, Facebook, Amazon, Apple และ Microsoft ซึ่งแต่ละบริษัทนั้นกว่าที่จะประสบความสะเร็จเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้นั้น ต้องผ่านอุปสรรคมามากมาย อีกทั้งยังเริ่มต้นการก่อตั้งมาจากสถานที่เล็กๆ เท่านั้น จนน่าเหลือเชื่อเลยทีเดียว...
 
 
 
1. Google (เริ่มต้นจากการเช่า "โรงรถ")

โดยในปี 1998 ผู้ก่อตั้งบริษัท Google คือ Larry Page และ Sergey Brin ได้จ่ายเงินเช่าโรงรถที่มีสวนเล็กๆ เพื่อก่อตั้งบริษัทให้กับป้า Susan Wojcicki ในราคา $1,700 / เดือน (ประมาณ 54,629 บาท) 

 
 
 
 
2. Apple (เริ่มต้นจาก "โรงรถของครอบครัว")

โดยในปี 1976 Steve Jobs และเพื่อนๆ ได้เริ่มก่อตั้งบริษัทในโรงรถของครอบครัว และพวกเขาก็ได้ช่วยกันสร้างคอมพิวเตอร์เครื่องแรกของ Apple ขึ้นประมาณ 50 เครื่อง ก่อนที่จะโด่งดังไปทั่วโลก

 
 
 
 
3. Amazon (เริ่มต้นจากการเช่า "บ้านที่มีโรงรถ")

โดยในปี 1995 Bezos และ MacKenzie ภรรยาของเขาได้ย้ายมาอาศัยอยู่ในเมืองซีเเอตเทิล และเช่าบ้านที่มีโรงรถในราคา $890 เหรียญ/เดือน (ประมาณ 28,599) ด้วยเหตุผลเพราะ "เขาอยากให้บริษัท Amazon ก่อตั้งขึ้นในโรงรถ"

 
 
 
 
4. Facebook (สังคมออนไลน์ที่เริ่มต้นจาก "หอพัก" ในมหาวิทยาลัย)

โดยมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก และเพื่อนๆ ของเขาเกิดความคิดที่จะสร้าง Facebook ขึ้น ที่หอพักของเขาในมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด จากนั้น Facebook ก็เริ่มเป็นที่รู้จักกันในมหาวิทยาลัย ก่อนที่จะดังไปทั่วโลก

 
 
 
 
5. Microsoft (เริ่มต้นจากการเช่า "ม่านรูด")

โดยในขณะที่กำลังก่อตั้งบริษัทนั้น Bill Gates และ Paul Allen ได้เดินทางไป New Mexico เพื่อช่วยเขียนโปรแกรมให้กับบริษัท MITS ดังนั้นพวกเขาจึงต้องเช่าม่านรูด Sundowner เพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยและทำงาน

 
 
ข้อมูลและภาพประกอบจาก  
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...