ขนลุก สะพานอาถรรพ์ สุนัขกระโดดฆ่าตัวตายกว่า 600 ตัว

 

สะพานเก่าโบราณลึกลับในสกอตแลนด์ มีสุนัขมากกว่า 600 ตัวมากระโดดฆ่าตัวตาย จนมีสภาพกลายเป็นสุสานสุนัข เชื่อกันว่าเป็นฝีมือของวิญญาณสิงสถิตอยู่ เรื่องราวลึกลับน่าเหลือเชื่อ ชวนขนลุกนี้ รายงานมาจากเว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 ว่า เกิดปรากฏการณ์ประหลาด มีสุนัขจำนวนมากกว่า 600 ตัว พากันมากระโดดฆ่าตัวตายที่สะพานความสูง 15 เมตรโดยไม่มีใครทราบสาเหตุ และตายไปแล้วอย่างน้อย 50 ตัว ส่วนตัวที่ไม่ตายก็จะกลับมากระโดดซ้ำที่เดิม เบื้องล่างจึงกลายเป็นสุสานสุนัข

ซึ่งเป็นที่น่าแปลกว่า สุนัขเหล่านั้นจะกระโดดลงมาตรงจุด ๆ เดียวกัน และเป็นสุนัขพันธุ์ที่มีจมูกยาวทั้งสิ้น ล่าสุดตอนนี้มีป้ายเตือนเจ้าของสุนัขให้ระวังอันตรายจากสะพานแห่งนี้แล้ว สะพานแห่งนี้มีชื่อว่า โอเวอร์โทน (Overtoun Bridge) อยู่ที่เมืองเวสต์ดันบาร์ตันเชอร์ สหราชอาณาจักร เป็นสะพานเก่าแก่กว่าศตวรรษ ซึ่งอยู่ติดกับปราสาทสไตล์โกธิค ชื่อ โอเวอร์โทน เฮ้าส์ เชื่อกันว่ามีวิญญาณของไวท์เลดี้โอเวอร์โทนสถิตอยู่ที่นี่มากกว่า 100 ปี

นอกจากนี้มีรายงานว่าในปี 2537 ชายคนหนึ่งชื่อว่า เควิน มอย ได้โยนลูกชายของตัวเองตกลงไปตาย จากนั้นกระโดดฆ่าตัวตายตามลงไปตรงที่เดียวกันนั้น ผู้คนจึงพาเชื่อกันว่านี่เป็นอาถรรพ์ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้สุนัขเป็นจำนวนมากตกลงมาตายที่สะพานแห่งนี้

พอล โอนเนอร์ อาจารย์สอนวิชาปรัชญาและภูมิศาสตร์ เผยว่า เมื่อ 2 ปีก่อน เขาได้ไปยืนที่สะพานแห่งนี้ ตอนนั้นเขารู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างคล้ายกับนิ้วมาจิ้มที่หลังเขา เหมือนตั้งใจจะผลักเขาลงไปเช่นเดียวกับสุนัข ด้าน ดร.เดวิด แซนด์ส์ นักศึกษาพฤติกรรมสัตว์ ได้พยายามหาสาเหตุเพื่ออธิบายปรากฏการณ์นี้เพิ่มเติม แต่หากเมื่อเขาลองไปพิสูจน์ที่สะพานแห่งนี้ เขากลับรู้สึกแปลก และได้กลิ่นประหลาดจากทางด้านล่างของสะพาน ซึ่งเขาได้สงสัยว่าน่าจะเป็นเช่นเดียวกันกับเหล่าสุนัข ทั้งนี้ทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์อธิบายว่า มีตัวมิงค์เป็นจำนวนมากอาศัยอยู่ด้านล่าง ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดกลิ่นหอมที่ดึงดูดให้สุนัขตกลงไปตายจำนวนมาก อย่างไรก็ดียังไม่มีการยืนยันสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ลึกลับนี้ได้อย่างแน่ชัด

26 มิ.ย. 58 เวลา 04:41 7,990 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...