12 "สัตว์ประหลาดยักษ์"เมื่อหลายล้านปีก่อน (แล้วคุณจะดีใจที่มันสูญพันธุ์ไปแล้ว)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 


สภาพของโลกเมื่อหลายล้านปีก่อนแตกต่างจากปัจจุบันเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นยุคที่มนุษย์ยังไม่ถือกำเนิดขึ้นมาด้วยซ้ำ โดยในยุคนั้นโลกเต็มไปด้วยสัตว์แปลกประหลาดมากมาย ที่รูปร่างหน้าตาแปลกประหลาดทั้งยังมีขนาดตัวใหญ่ยักษ์จนน่าขนลุกเลยทีเดียว อีกทั้งส่วนใหญ่มักจะเป็นสัตว์กินเนื้ออีกด้วย

คุณลองนึกสภาพมนุษย์ไปอยู่ในยุคนั้นดูสิ...เราคงต้องกลายเป็นเหยื่อของพวกมันอย่างแน่นอน ดังนั้นเราคงต้องดีใจกันแล้วหล่ะที่สัตว์ประหลาดตัวใหญ่ยักษ์เหล่านี้สูญพันธ์ หรือวิวัฒนาการไปเป็นอย่างอื่นแล้ว...

 

1. "จระเข้ยักษ์"

โดยเมื่อ 8 ล้านปีก่อน Purassaurus เคยอาศัยอยู่ในอเมริกาใต้และมันมีขนาดยาวกว่า 13 เมตร ซึ่งเป็นจระเข้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และใหญ่กว่าจระเข้ในปัจจุบันถึง 2 เท่าเลยทีเดียว

 

 

2. "แมงป่องยักษ์"

โดย Pulmonoscorpius มีขนาดยาวกว่า 3 ฟุตเลยทีเดียว นอกจากนี้มันยังมีกรงเล็บด้านหน้า อีกทั้งหางของมันยังยาวเป็นเมตรเลยทีเดียว

 

 

3. "กิ้งกือยักษ์"

โดย Arthropleura เป็นกิ้งกือที่มีลักษณะเหมือนกับกิ้งกือในปัจจุบัน เพียงแต่ต่างกันตรงที่มันมีขนาดตัวใหญ่และยาวมากกว่า 2 เมตราเลยทีเดียว

 

 

4. "แมงมุมที่มีเหล็กในเช่นเดียวกับแมงป่อง"

โดย Attercopus ยังเป็นแมงมุมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และมันเป็นสัตว์ที่ร้ายกาจมากเลยทีเดียว

 



5. "ปลาฉลามยักษ์"

โดย Megalodon เป็นปลาฉลามที่มีขนาดตัวใหญ่กว่า 50 ฟุตเลยทีเดียว โดยฟันของมันแต่ละซี่มีขนาดเท่ากับฝ่ามือของคนเลยทีเดียว

 

 

6. สัตว์ประหลาดยักษ์ที่อาศัยอยู่ในน้ำ โดยมันเป็นสัตว์พันธุ์ผสมระหว่าง "กิ้งกือกับแมงป่อง"

โดย Jaekelopterus มีขนาดตัวยาวถึง 2.5 เมตรเลยทีเดียว อีกทั้งมันยังเป็นสัตว์กินเนื้อพร้อมที่จะฉีกสิ่งมีชีวิตทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าอีกด้วย

 

 

7. "ปลาปิรันย่ายักษ์"

โดย Megapiranha เป็นปลาปิรันย่ายักษ์ที่มีชีวิตเมื่อประมาณ 8 - 10 ล้านปีก่อน และมันมีขนาดตัวใหญ่กว่า 1 เมตรเลยทีเดียว

 

 

8. "งูตัวยักษ์"

โดย Titanoboa เป็นงูที่มีชีวิตเมื่อ 60 ล้านปีก่อน เเละมันมีขนาดตัวยาวกว่า 13 เมตรเลยทีเดียว แถมมันยังหนักมากกว่า 1 ตันอีกด้วย โดยมันเป็นสัตว์กินเนื้อที่มีวิธีฆ่าเหยื่อด้วยการรัดและบดให้ละเอียด ก่อนจะกลืนลงท้องนั่นเอง

 

 

9. "แมลงปอยักษ์"

โดย Meganeura มีความยาวของปีกสองข้างรวมกันถึง 70 เซนติเมตรเลยทีเดียว หรือใหญ่เท่ากับแขนของคนข้างหนึ่งเลย

 

 

10. สัตว์ประหลาดที่อาศัยอยู่ใต้น้ำ โดยมันเป็นสัตว์พันธุ์ผสมระหว่าง "กุ้งและปลาหมึก"

โดย Anomalcaris เป็นสัตว์กินเนื้อที่อาศัยอยู่ใต้น้ำ มีลักษณะเปลือกและหางเหมือนกับกุ้ง แต่มีตาและหนวดเหมือนกับปลาหมึก อีกทั้งบริเวณหนวดของมันยังมีฟันอีกด้วย โดยมันมีขนาดตัวยาวประมาณ 60 เซนติเมตร และนักสิทยาศาตร์เชื่อว่าเมื่อ 540 ล้านปีก่อนมันมีขนาดใหญ่กว่านี้เยอะ

 

 

11. "ปลาหมึกยักษ์"

โดย Cameroceras เป็นปลาหมึกกระดองที่เป็นสัตว์ขนาดใหญ่ซึ่งมีชีวิตเมื่อ 470 ล้านปีก่อน โดยมันมีขนาดตัวยาวประมาณ 9 เมตรเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าตาของมันจะมองไม่เห็น แต่มันกลับเป็นนักล่าที่ค่อนข้างน่ากลัวเป็นอย่างมาก

 

 

12. "เพนกวินยักษ์"

โดย Palaeeudyptes klekowskii เป็นเพนกวินที่มีชีวิตเมื่อ 37 ล้านปีก่อน และมันมีขนาดตัวสูงประมาณ 2 เมตร หรือเท่ากันคนเลยทีเดียว

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

 

25 มิ.ย. 58 เวลา 16:59 10,901 2 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...