8 เรื่องเล่าเกี่ยวกับ “มนุษย์หมาป่า” ที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์

หมาป่า เป็นสัตว์ที่น่ากลัวอยู่แล้วโดยธรรมชาติ แต่ถ้าเป็นมนุษย์หมาป่าล่ะก็ จะยิ่งน่ากลัวกว่าเดิมหลายเท่า ยังดีที่มนุษย์หมาป่า เป็นแค่เรื่องเล่าในจินตนาการ หรือเป็นเพียงแค่ตำนานที่เล่าสืบต่อกันมาเท่านั้น แต่คุณรู้หรือไม่ ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา มีข้อมูลการอ้างอิงถึงคนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นมนุษย์หมาป่า หรือกล่าวอ้างว่าตนเองเป็นมนุษย์หมาป่าอยู่ด้วย เราลองมาดูกันว่า เรื่องราวเหล่านี้มันจะสยองแค่ไหน 1. ปี ค.ศ. 1521 เหตุเกิดที่เมือง Poligny ประเทศฝรั่งเศส ผู้ชายคนหนึ่งถูกหมาป่าโจมตีในขณะที่เดินอยู่เพียงลำพัง แต่เขาก็สามารถทำร้ายเจ้าหมาป่าตัวนั้นจนเป็นแผลเหวอะหวะ ในขณะที่เขาเดินโซซัดโซเซไปที่ถนน เขาสังเกตุเห็นชายคนหนึ่งกำลังได้รับการปฐมพยาบาลบาดแผลคล้ายกับที่เขาทำกับเจ้าหมาป่าตัวนั้น

werewolves-01

ต่อมา ชายคนดังกล่าวถูกจับ เขาเปิดเผยกับพนักงานสอบสวนว่า เขาชื่อ Michel Vurden ได้ทำสัญญากับปีศาจเพื่อที่จะสามารถกลายเป็นหมาป่าได้ นอกจากนี้ เขายังบอกว่ามีพรรคพวกที่เป็นมนุษย์หมาป่าอีก 2 คน ชื่อว่า Philibert Montot และ Pierre Bourgot ที่ร่วมกันก่อคดีฆาตกรรมและกินเนื้อมนุษย์ในแถบเมืองนี้อีกด้วย 2. ไจลส์ การ์นิเย่ร์ ทำตัวเหมือนผู้ทรงศีลอาศัยอยู่ในกระท่อมแห่งหนึ่งนอกเมือง Dole ของฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 16 แต่หลังจากที่เขาแต่งงาน ความเครียดของเขาที่มีต่อครอบครัวทำให้เขาท้อแท้ เขาเริ่มคิดได้ว่าเขาขยะแขยงที่จะมีชีวิตอยู่แบบนี้ ก่อนที่เขาจะหนีไปจากภรรยาและเริ่มอยากที่จะกินมากขึ้น เขาถามหาน้ำยาวิเศษจากปีศาจประจำตัวของเขา ที่จะเปลี่ยนให้เขากลายเป็นหมาป่าอย่างที่เขาต้องการ

werewolves-02

หลังจากนั้น เด็กๆ ในบริเวณนั้นก็เริ่มหายตัวไป และก็ไม่นานที่ชาวบ้านจะรู้ว่าใครเป็นคนลักพาตัวเด็กไป ระหว่างพิจารณาคดี เขาสารภาพว่า นี่เป็น “อาชญากรรมของมนุษย์หมาป่า” จนสุดท้าย เขาถูกจับเผาทั้งเป็น 3. ปี ค.ศ. 1589 ชายที่ชื่อว่า Pete Stubbe สารภาพว่าเขาเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ที่ฆ่าเด็กอายุ 14 และ 2 หญิงที่กำลังตั้งครรภ์จากเมือง Bedburg ประเทศเยอรมนี หลังจากที่เขาถูกทรมานด้วยการผูกติดกับล้อเกวียน เขาก็สารภาพบางสิ่งออกมา

werewolves-03

ก่อนที่ร่างกายของเขาจะถูกฉีกออกด้วยเครื่องทรมาน เขาสารภาพบางสิ่งออกมาว่า มีปีศาจได้มอบเข็มขัดเวทมนตร์ให้กับเขา และเมื่อเขาใส่มันก็จะสามารถกลายร่างเป็นหมาป่าได้ ในที่สุดหลังจากที่เขาตาย ชาวเมืองได้ตัดเอาหัวของเขาออกมาวางบนร่างของหมาป่าที่เพิ่งถูกฆ่าตายใหม่ๆ นี่เป็นวิธีที่พวกเขาทำกับคนที่เป็นมนุษย์หมาป่า 4. ปี ค.ศ. 1598 ช่างตัดเสื้อท้องถิ่นในเมือง Chalons ประเทศฝรั่งเศส ถูกตั้งข้อหาว่าอยู่เบื้องหลังคดีสังหารโหดมากมาย

werewolves-04

จากข้อกล่าวหา เขาหลอกล่อเด็กเข้ามาในบ้านเพื่อที่จะเชือดคอและกินพวกเด็กๆ แต่ถ้าเขาหลอกล่อไม่สำเร็จ เขาจะกลายเป็นหมาป่าและออกล่าพวกเด็กๆ ในเวลากลางคืน หลักฐานที่พบในบ้านของเขาคือกองซากกระดูกและเลือดจำนวนมากที่อยู่ในห้องใต้ดินของเขานั่นเอง 5. ปี ค.ศ. 1603 เมือง Gascony ประเทศฝรั่งเศส ต้องพบกับการคุกคามของสิ่งที่น่ากลัว เด็กๆ ภายในเมืองหายตัวไปและโดนทำร้าย จนกระทั่งมีเด็กวัยรุ่นคนหนึ่ง ยอมรับว่าเขาเป็นคนทำสิ่งชั่วร้ายเหล่านี้ ตอนที่เขากลายร่างเป็นหมาป่า
 

werewolves-05

ฌอง กานิเย่ร์ เด็กหนุ่มท้องถิ่นวัย 14 อ้างว่าเขาชอบที่จะกินเนื้อสดๆ ของเด็กๆ ในเมือง เขาอ้างว่าได้รับขนหมาป่าจากชายแปลกหน้าคนหนึ่ง ที่ทำให้เขาสามารถกลายร่างเป็นหมาป่าได้ ในทุกๆ คืน เขาและกลุ่มมนุษย์หมาป่าอีก 9 คนจะออกหากินรอบๆ เมือง เด็กชายยอมรับว่าเขากินเด็กไป 3-4 คน แต่แทนที่เขาจะถูกตัดสินประหารชีวิต เขากลับถูกขังไว้ในวัดท้องถิ่น เพื่อถูกทำการรักษาทางศาสนา 6. ปี ค.ศ. 1640 เมือง Greifswald ประเทศเยอรมนี ถูกบุกรุกโดยมนุษย์หมาป่ากลุ่มหนึ่ง

werewolves-06

หลังจากที่พยายามต่อสู้กับพวกมันด้วยกระสุนธรรมดาอยู่นาน จนในที่สุด นักเรียนกลุ่มหนึ่งตัดสินใจที่จะละลายเครื่องเงินในเมืองเพื่อทำเป็นกระสุนเงิน ไม่มีใครที่มีไอเดียดีกว่านี้ ในที่สุดพวกเขาก็ใช้กระสุนเงินขับไล่พวกมันไปได้ และพวกเขาก็ได้เรียนรู้ว่าจุดอ่อนของมนุษย์หมาป่าคือกระสุนเงินนั่นเอง 7. ในปี ค.ศ. 1685 เมือง Ansbach ประเทศเยอรมนี ถูกบุกรุกโดยมนุษย์หมาป่าตัวหนึ่ง แต่หลังจากที่ชาวเมืองพบความจริงของสัตว์ร้ายนี้ พวกเขาก็รู้สึกว่าเหมือนโดนหักหลังอย่างที่สุด

werewolves-07

หลังจากที่ชาวเมืองพบตัวมนุษย์หมาป่า พวกเขาก็ต้องตกตะลึงเมื่อ มนุษย์หมาป่าที่ว่าคือนายกเทศมนตรีของเมือง Ansbach นั่นเอง ซึ่งทุกคนคิดว่าเขาเสียชีวิตไปแล้วเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน หลังจากที่ถูกจับได้ เขาถูกจับใส่ชุดนายกเทศมนตรีและถูกแขวนคอในที่สุด 8. ในปี ค.ศ. 1692 เมือง Jurgenburg ลิโวเนีย ชายคนหนึ่งชื่อว่า Theiss ถูกพบว่าเป็นมนุษย์หมาป่า เขาสารภาพผิดและถูกส่งไปตัดสินยังศาลแห่งหนึ่ง ซึ่งต่อมาเกิดเป็นเรื่องราวที่แปลกประหลาดที่สุด

werewolves-08

เขายอมรับต่อศาลว่า เขาเป็นมนุษย์หมาป่า และยังอ้างว่า มนุษย์หมาป่าไม่ได้เลวร้ายโดยเนื้อแท้ ในความเป็นจริง มนุษย์หมาป่าแบบเขายังทำสงครามกับแม่มด เพื่อช่วยปกป้องประเทศ บางทีอาจรวมถึงโลกใบนี้อีกด้วย เขาบอกว่า ให้ลองสังเกตุพืชบางชนิด จะไม่สามารถเติบโตได้ในเมือง Jurgenburg เพราะเป็นฝีมือของแม่มดได้นำเมล็ดเหล่านั้นลงไปในนรก การต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นโดยพวกเขาไม่ได้เป็นฝ่ายชั่วร้าย เพราะพวกเขาเป็นสุนัขของพระเจ้า แต่สุดท้าย ศาลตัดสินว่า เขาเป็นเพียง “คนบ้า” เท่านั้นเอง แล้วคุณล่ะ คิดว่า มนุษย์หมาป่า เป็นเพียงเรื่องในจินตนาการ หรือว่ามีอยู่จริงบนโลกใบนี้

 

 

ที่มา : viralnova

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...