ปิดถนนล้อมจับ นับร้อย เด็กแว้น

ปิดถนนล้อมจับ นับร้อยเด็กแว้น

          ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว นครปฐม ยกกำลังกว่าร้อยนายปิดล้อมจับเด็กแว้นซิ่งจักรยานยนต์แข่งบนถนนเพชรเกษม ได้ผู้ต้องหา 89 คน อายุ 15 - 25 ปี พร้อมจักรยานยนต์ 120 คัน สภาพดัดแปลงทั้งคัน เผยใช้รถบรรทุก 18 ล้อ รถสายตรวจปิดหัวท้ายถนน สั่งดำเนินคดีทุกราย พร้อมผู้ปกครองด้วยถ้ามีส่วนรู้เห็นให้ซิ่งแข่งบนถนนหลวง

          เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 16 สิงหาคม พล.ต.ต. ศักดิ์ชัย ตันบุญเอก ผบก.ภ.จวนครปฐม ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีแก๊งซิ่งออกมาแข่งรถประลองความเร็วก่อความเดือดร้อนรำคาญ จึงสั่งการให้พ.ต.อ.สิทธิ์ชัย ลีลาสวัสดิ์ ผกก.สภ. โพธิ์แก้ว อ.สามพราน พ. ต.ท.ฐายุฐ จันทร์ถาวร รองผกก. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกว่า 100 นาย ใช้รถบรรทุก 18 ล้อ และรถสายตรวจปิดหัวท้ายถนนเพชรเกษมบริเวณซอยโรมัน ถึงหน้าโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ หมู่ 6 ต.ท่าข้าม อ. สามพราน เป็นระยะทาง กว่า 1 กิโลเมตร ทั้งขาเข้ากทม.และมุ่งหน้าเข้าตัว จ.นครปฐม

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่ปิดถนนไล่จับรถจักรยานยนต์ที่กลุ่มเด็กวัยรุ่นนำมาขับ แข่งบนถนน กลุ่มแก๊งซิ่งเร่งเครื่องพยายามหลบหนี แยกย้ายเข้าตามตรอกซอย บางคันตกคลอง เจ้าหน้าที่ต้องตามจับอย่างทุลักทุเล นอกจากนี้แก๊ง ซิ่งยังได้ขับรถพุ่งชนนายภูริวัฒน์ ตะบูนเพชร อายุ 28 ปี อาสาสมัครตำรวจชุมชนและหน่วยกู้ ชีพโรงพยาบาลศรีวิชัย 3 บาดเจ็บสาหัส กรามร้าว ที่ขามีแผลฉีกขาด มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีวิชัย 3 ต.อ้อมน้อย อ.กระ ทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

          ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแก๊งซิ่งได้รวมทั้งหมด 89 คน อายุตั้งแต่ 15 - 25 ปี หลายรายยังศึกษาอยู่ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ของกลางจำนวน 120 คัน สภาพรถจักรยานยนต์ถูกดัดแปลงสภาพเครื่องยนต์รวมไปถึงท่อไอเสีย จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดและรถจักรยานยนต์ของกลาง ส่งสารวัตรเวรสภ.โพธิ์แก้ว เพื่อทำประวัติ และตรวจหาสารเสพติดในร่างกายก่อนดำเนินคดี

          พ.ต.อ.สิทธิชัย ลีลาสวัสดิ์ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว กล่าวว่า การ ดำเนินคดีแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คืออายุต่ำกว่า 18 ปี ส่งสถานพินิจคุ้มครองเด็ก และเด็กอายุเกิน 18 ปี กำลังเร่งสอบปากคำ ก่อนส่งฟ้องศาลดำเนินคดี ในข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และร่วมกันจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์บนถนนหลวง โดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมให้ทำประวัติไว้ทุกคน และแจ้งผู้ปกครองมาสอบสวน หากพบว่ามีส่วนรู้เห็นให้ดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วย สำหรับรถจักรยานยนต์ของกลางจะยึดไว้ทั้งหมด อีกทั้งจะนำรถทั้งหมดไปตรวจสอบต่อไปว่า เป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาหรือไม่

17 ส.ค. 52 เวลา 10:25 11,656 20 242
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...