10 หนุ่มนักรบซามูไรที่ฮอตที่สุด ในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

 

บอยแบนด์เกาหลีก็เถอะ ถ้าเจอกับ10 หนุ่มนักรบซามูไรที่ฮอตที่สุด ในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น เหล่านี้เข้าไปหนุ่มเกาหลีไม่ได้เกิดกันแน่ๆ! โดยหากย้อนกลับไปในยุค 1853-1867 หนุ่มซามูไรทั้ง 10 คนนี้ถูกกล่าวขานต่อกันมาว่า พวกเขาเป็นหนุ่มที่ “หล่อที่สุดแห่งยุคสมัย” กันเลยทีเดียว ส่วนจะหล่อเตะใจสาวๆ หรือไม่ก็ต้องไปดูกันเอาเองนะจ๊ะ ^^

10. Tokugawa Mochinaga นี่คือโฉมหน้าของหนึ่งในไดเมียวที่ทรงอำนาจของญี่ปุ่น และเขาก็ถือเป็นบุรุษมาดเข้มในโทนสีซีเปียและสาวจำนวนไม่น้อยตกหลุมรักเขา

9. Okudaira Masayuki บุรุษผู้นี้ถูกสาวญี่ปุ่นจำนวนมากชมว่า “เขามีมือที่เซ็กซี่” ซึ่งหากสังเกตก็จะพบว่ามือของเขาใหญ่มากพอสมควร (สงสัยคนสมัยก่อน ชอบคนมือใหญ่)

8. Ogata Jojiro เขาผู้นี้คือลูกชายของคุณพ่อมากความสามารถ ผู้นำความรู้วิทยาการของแพทย์ตะวันตกเข้าสู่ญี่ปุ่น

7. Yamanouchi Sakuzaemon นี่คือซามูไรญี่ปุ่นที่เดินทางไปศึกษาต่อถึงประเทศรัสเซีย และนำความรู้กลับมาพัฒนาบ้านเมือง

6. Earnest Satow เขาผู้นี้จัดเป็นชายเพียงคนเดียวที่ไม่ใช่ชาวญี่ปุ่น แต่คนญี่ปุ่นกลับกล่าวถึง ซึ่งพ่อหนุ่มนี่ไม่ใช่ซามูไรหรอกนะ แต่เขามีบทบาทอย่างมากในฐานะทูตของอังกฤษในช่วงใกล้สิ้นสุดยุคเอโดะ

5. Yamaoka Tesshu ในช่วงใกล้สิ้นยุคเอโดะ (หรือที่เรียกว่ายุคโตกุกาวะ) ซามูไรจำนวนมากเริ่มผันตัวไปเป็นข้าราชการในสำนักและเริ่มวางดาบลง แต่ชายคนนี้กลับรักในศักดิ์ศรีแห่งนักรบและไม่ยอมก้มหัวให้กับยุคสมัยใหม่ จากนั้นก็ก่อตั้งสำนัก ที่เป็นดั่งรากฐานของเพลงดาบ “เคนโด” ในยุคโมเดิร์น 10 หนุ่มนักรบซามูไรที่ฮอตที่สุด ในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

4. Mizuno Tadanori นี่ก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มซามูไรที่มีทรงผมเท่บาดใจสาวยุคนั้น

3. Shibusawa Heikuro นี่คือซามูไรที่ถูกรับเลี้ยงไว้โดยคุณ Shibusawa Eiichi ซึ่งเป็นผู้พลิกโฉมประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นด้วยการก่อตั้งตลาดหุ้นของกรุงโตเกียวขึ้น

2. Yokoyama Tsunenori ส่วนพ่อหนุ่มรายนี้ก็เป็นหนึ่งในซามูไรที่เป็นขวัญใจสาว ด้วยลักษณะผมที่คล้ายทรงโมฮอคแต่น่าเสียดายที่เขาต้องสิ้นชีพในสงคราม ตั้งแต่ยังเยาว์วัย

1. Oda Nobuyoshi ปิดท้ายด้วยความหล่อแบบมาดเซอร์ของบุรุษรายนี้ ซึ่งหลังจากที่เริ่มจับดาบน้อยลงเขาก็ผันตัวเป็นหมอฟันรักษาคนไข้ในช่วงยุคเมจิ แต่ถึงอย่างนั้นผู้คนก็จดจำเขาในฐานะซามูไรผู้ห้าวหาญอยู่ดี

ขอบคุณข้อมูล meekhao, rocketnews24

21 มิ.ย. 58 เวลา 05:30 8,597 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...