ใหญ่แค่ไหนก็จับ บิ๊กอ๊อด มอบรางวัลจราจรใจถึง สั่งปรับ เนวิน

       สมยศ มอบรางวัลน้ำใจ จราจรใจถึงสั่งปรับ เนวิน ชิดชอบ ซิ่งบิ๊กไบค์ผิดกฎจราจร เจ้าตัวเผยไม่รู้สึกหนักใจ ทำตามนโยบาย ผบ.ตร. ซื่อสัตย์สุจริต ยิ้มแย้มแจ่มใส และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด วันที่ 19 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเงินรางวัลตอบแทนการปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้แก่

     พ.ต.ต. สรายุทธ แสงทอง สว.จร.สภ.คลองหลวง

     ร.ต.ท. กันตพัฒน์ ปัสสา รอง สวป.สภ.คลองหลวง (ช่วยงานจราจร)

     ด.ต. พจน์ ฉัตรแก้ว ผบ.หมู่ (จร.) สภ.คลองหลวง

     ด.ต. ประสงค์ โชติมาพร ผบ.หมู่ (จร.) สภ. คลองหลวง

     ด.ต. วิรัชย์พนธ์ สิงห์คำ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.คลองหลวง

     ด.ต. สงกรานต์ สุริยะศรี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.คลองหลวง

     ด.ต. อภิเดช พุทธา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.คลองหลวง

     จากกรณีออกใบสั่งข้อหาขับรถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร กับกลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์กลุ่มหนึ่ง โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ ซึ่งหนึ่งในนั้นมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย

 

 

       ทั้งนี้ พล.ต.อ. สมยศ กล่าวว่า การมอบรางวัลในครั้งนี้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรง ไม่มีการเลือกปฏิบัติไม่ว่าคนผู้นั้นจะเป็นใคร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายที่ตนเคยมอบให้ และเน้นย้ำมาโดยตลอด ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจรายอื่น ๆ จึงมีการมอบรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้บังคับบัญชานั้นมองเห็นความดีของการทำงาน และอยากให้ทำงานด้วยความเที่ยงตรงอย่างนี้ต่อไป โดยไม่มีการใช้อำนาจหน้าที่ในการแสวงหาประโยชน์จากประชาชน ขณะที่ พ.ต.ต. สรายุทธ แสงทอง สว.จร.สภ.คลองหลวง กล่าวถึงความรู้สึกขณะจับกุมว่า ขณะนั้นได้รับแจ้งจากผู้ใช้ถนนเขตพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่ากลุ่มบิ๊กไบค์ดังกล่าว ได้ขี่รถบีบแตรส่งเสียงดังรบกวนผู้ใช้ถนน จึงได้ดำเนินการตั้งจุดสกัด โดยหลังจากทราบว่าผู้กระทำความผิดคือ นายเนวิน ชิดชอบ ช่วงแรกก็รู้สึกอึ้ง แต่เมื่อได้รับการพูดคุยอย่างเป็นกันเองและนายเนวินก็เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจดี ก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่รู้สึกอึดอัดใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายแก่ผู้กระทำผิด เนื่องจากยึดหลักปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยิ้มแย้มแจ่มใส และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ที่ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายเอาไว้ ภาพจาก เฟซบุ๊ก BURIRAM UNITED

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...