"หนอนมรณะมองโกเลีย" ตำนานสัตว์ประหลาดยักษ์แห่งทะเลทรายโกบี

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 


"หนอนมรณะมองโกเลีย" (Mongolian Death Worm) เป็นสัตว์ประหลาดน่ากลัวที่เชื่อกันว่ามีรูปร่างคล้ายหนอน หรือไส้เดือนขนาดยักษ์ ลำตัวสีแดงคล้ายเลือด ขนาดยาวประมาณ 2 - 5 ฟุต อาศัยอยู่ในทะเลทรายโกบีในประเทศมองโกเลีย เป็นสัตว์ดุร้ายกินสัตว์อื่นด้วยการโจมตีเป็นอาหาร และมักจะพ่นกรดกำมะถันสีเหลืองใส่เหยื่อ ทั้งยังเชื่อว่ามันสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้อีกด้วย

 

 

 

ซึ่งเดิมนักวิทยาศาสตร์ไม่เชื่อว่ามันมีอยู่จริง เนื่องจากทะเลทรายโกบีนั้นทุรกันดารเป็นอย่างมากจนแทบจะไม่มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ได้

 

 

 

แต่อีวาน แมคเคเรล เป็นผู้ที่ทำการศึกษาและค้นหาหนอนมรณะและเขาได้เปิดเผยว่า "หนอนมรณะมีลักษณะเหมือนไส้กรอกยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ลำตัวอ้วนเท่าแขนของผู้ชาย อาศัยอยู่ในลำไส้ของพวกวัวควาย พวกมันมีหางสั้น และเป็นการยากที่จะบอกว่าส่วนไหนเป็นหัว หรือหางเนื่องจากพวกมันไม่มีตา หรือรูจมูก และปาก พวกมันมีสีแดงคล้ำคล้ายเลือด เคลื่อนที่โดยการคลาน หรือบางครั้งก็บิดไปทางด้านข้าง ก่อนที่จะฝังตัวเข้าไปในเหยื่อ พวกมันจะอาศัยอยู่ในทราย และจะโผล่ขึ้นมาในช่วงที่มีฝนตกเท่านั้น"

 

 

 

ซึ่งหลังจากนั้นมาก็มีนักวิทยาศาสตร์หลายคนที่ทำการค้นคว้าและสำรวจหาหนอนมรณะ แต่ก็มีทั้งคนที่นำเรื่องของสัตว์ประหลาดนี้มาเปิดเผย แต่บางคนก็หาตัวสัตว์ประหลาดนี้ไม่พบ จนยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามันมีอยู่จริงหรือไม่...?

 

 

 

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 

14 มิ.ย. 58 เวลา 14:33 20,190 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...