สาวโพสต์แฉ "คลินิก" คิดค่ารักษามหาโหดเกือบ 2 หมื่น จี้ตรวจสอบ

       หญิงสาวรายหนึ่ง สุดทน โพสต์แฉค่ารักษาพยาบาลของคลีนิคแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร หลังเขาไปตรวจสุขภาพปกติไม่มีโรคร้ายแรง แต่ต้องช็อคเมื่อเห็นค่าใช้จ่ายกว่า 25,000 บาท

       เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2558 ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพพร้อมเรื่องราวของสมาชิกเฟสบุ๊กหญิงรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “ตุ๊กตา สุนันทา” เกี่ยวกับการเข้าไปตรวจเช็คร่างกายกับคลีนิคแห่งหนึ่งที่ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร แต่กลับต้องช็อคเมื่อเห็นค่ารักษาพยาบาลสุดโหด ได้แก่

1. เอ็กซเรย์ 4 รูป รูปละ 300 บาท รวมเป็น 1,200 บาท

2. ตรวจเลือดหาโรคต่างๆ 3,000 บาท

3. ตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า 300 บาท

4. ตรวจอุลตร้าซาวนด์คอมพิวเตอร์ 300 บาท

5. ค่ายา 10,000 บาท

6. CT scan 10,000 บาท รวมทั้งสิ้น = 24,800 บาท

        ทั้งนี้ เมื่อหญิงสาวรายดังกล่าวสอบถามกับทางคลีนิคว่าเพราะเหตุใดค่ายาถึงมีราคาสูงถึง 10,000 บาท ทั้ง ๆ ที่ผลตรวจสุขภาพพบว่ามีอาการแค่ลมดันในกระเพาะ และไขมันในเลือดสูง เพียงเท่านั้น เพราะหากมองแล้วยังไงก็ไม่น่าจะแพงขนาดนี้ได้ พร้อมกับตั้งคำถามว่า เพราะเหตุใดถึงได้ ยาซึมเศร้า/ใจสบาย/จิตสงบ/นอนดี แต่กลับไม่ได้ยารักษาอาการไขมันในเลือดสูง ซึ่งเป็นโรคที่ตรวจพบ

        อย่างไรก็ตาม สุดท้ายหญิงสาวรายดังกล่าวจึงขอลดยาลงครึ่งหนึ่ง ค่ายาจึงเหลือ 5,000 บาท และฝากถามไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า คารักษาและค่ายาแบบนี้สมควรหรือไม่ พร้อมกับวอนให้เข้ามาดูแลให้ความยุติธรรมกับประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบในลักษณะเช่นนี้

ข้อมูลจาก (เฟสบุ๊ก ตุ๊กตา สุนันทา)

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...