คัดมาแล้ว!! สุดยอดเทคโนโลยีและงานดีไซน์ล้ำโลกปี 2015

เรียบเรียงโดยClipmass.com

 

ตลอดเวลาเทคโนโลยีและงานดีไซน์เป็นของคู่กันมีการพัฒนาอยู่เสมอ เราลองมาดูสุดยอดเทคโนโลยีล่าสุดที่ผ่านการดีไซน์จากสุดยอดอัจฉริยะในปี2015 กันดีกว่า เรียกได้ว่าแต่ละอย่างเหมือนหลุดออกมาจากโลกอนาคตเลยทีเดียว

 

Markthal Rotterdam ห้างสรรพสินค้าทรงเกือกม้าจากเนเธอร์แลนด์

ห้างสรรพสินค้า ดีไซน์รูปทรงเกือกม้าสุดหรูจากประเทศเนเธอแลนด์ ที่มีผนังเป็นภาพศิลปะสุดอลังการ ภายในมี สินค้าร้านอาหาร ภัตคารสุดหรูมากมาย แถมยังมีพื้นที่กว้างขวาง สมารถจอดรถได้มากถึง 1200 คัน เลยทีเดียว 


Moo Call เครื่องตรวจเช็คการตั้งครรภ์สำหรับวัว

อาจจะมีไม่บ่อยนักกับเทคโนโลยีสำหรับเกษตรกร แต่ไม่ใช่กับปีนี้ Moo Call เครื่องตรวจครรภ์สำหรับวัวขนาดพกพา ใช้งานได้ง่ายได้เพียงแค่นำเครื้องเข้าไปที่บริเวณหาง เท่านี้เครื่องก็จะส่งข้อความยืนยันมาในทันที

โต๊ะทำงานอัจฉริยะพลังโซล่าเซลล์

คงจะดีไม่น้อย หากว่าคุณมีโต๊ะทำงานที่สามารถใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ แต่มันเกิดขึ้นแล้วกับโต๊ะทำงานอัจฉริยะที่ใช้พลังงานจากแผงโซล่าเซลล์ ซึ่งคุณสามารถชารต์แบตโทรศัพท์มือถือหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆสำหรับการทำงานได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ 

Kano Kit ชุดคอมพิวเตอร์ขนาดพกพาสำหรับเด็ก

 

สุดยอดผลงานDiyของแท้กับเจ้า Kano Kit คอมพิวเตอร์ขนาดพกพา เหมาะสำหรับเด็กๆเพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอน แถมยังผลิตมาให้ใช้งานง่ายสนุกกับการประกอบเพื่อเป็นพื้นฐานให้กับเด็กๆหรือคนที่เพิ่งเริ่มใช้คอมพิวเตอร์อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเรียนรู้การเขียนโค๊ด ออกแบบเกมส์ ขั้นพื้นฐาน เหมือนเป็นโปรแกรมเมอร์ตัวจริงอีกต่างหาก

 

แขนเทียมเครื่องพิมพ์3d ต้นทุนต่ำ

 Project Daniel คือโปรเจ็กต์ของนักวิทยาศาสตร์ ที่ต้องการจะสร้างเทคโนโลยีแขนเทียมจากเครื่องพิมพ์3d เพื่อช่วยเหลือผู้ที่สูญเสียแขนจากระเบิดในประเทศซูดาน ซึ่งเป็นแขนเทียมที่ใช้ต้นทุนต่ำมากอยู่ที่ประมาณ 100 เหรียญ แต่สามารถใช้งานได้จริง แลัใช้เวลาในการผลิตเพียงแค่6 ชม เท่านั้น เพื่อที่จะให้ผู้ยากไร้สามารถเป็นเจ้าของแขนเทียมนี่ได้อย่างทั่วถึง

 

Loopwheels อุปกรณ์กันกระแทกสำหรับจักรยาน

 หลายคนคงจะเคยเจอปัญหาเรื่องแรงกระแทกรุนแรงจากปั่นจักรยาน ต้องลองใช้ Loopwheels อุปกรณ์กันกระแทกสำหรับจักรยาน ซึ่งจะทำให้เราสามารถควบคุมน้ำหนักของจักรยานได้มากขึ้น เหมาะสำหรับจักรยานทั่วไปแล้ะวีลแชร์สำหรับผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นถนนขรุขระ เนินสูง ทางต่างระดับ เจ้าLoopWheels จะช่วยในการถ่ายเทน้ำหนักและกันกระแทกได้อย่างเหมาะสม

Aeromobil 3.0 รถยนต์บินได้คันแรกของโลก

 หลายๆคนอาจจะเคยเห็นมาแล้วกับเจ้า Aeromobil 3.0 รถยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนได้ทั้งบนถนนและอากาศ ซึ่งมีความเร็วสูงสุดถึง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมงสำหรับภาคพื้นดิน และ 130 กิโลเมตรต่อชม. สำหรับการบินบนอากาศ และจะมีการวางจำหน่ายในเร็วๆนี้อีกด้วย ส่วนเรื่องราคายังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการแต่คงจะแพงน่าดูเลยทีเดียว

 

 

 

10 มิ.ย. 58 เวลา 10:20 5,308 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...