สัตว์แปลกประหลาดบนแผนที่โจรสลัดยุคก่อน!

http://teen.mthai.com/variety/94440.html13 สัตว์แปลกประหลาดบนแผนที่โจรสลัดยุคก่อน!ในสมัยก่อนนั้นแผนที่โจรสลัดจะถูกเขียนขึ้นมาด้วยมือ เพื่อเอาไว้เดินเรือไปยังที่ต่างๆ แต่เพื่อนๆ เคยลองสังเกตุกันบ้างไหมว่า? ทำไมบนแผนที่โจรสลัดนั้นถึงมีสัตว์แปลกประหลาดโผล่อยู่เต็มไปหมด แล้วมันคือตัวอะไรกันบ้างเนี่ย มันช่างลี้ลับชวนพิศวงจริงๆ แถมบางตัวยังกลายเป็นตำนานที่เล่าขาน หรือถูกพูดถึงมาจนปัจจุบันก็มี .. วันนี้ทีนเอ็มไทยนำ 13 สัตว์แปลกประหลาดบนแผนที่โจรสลัดยุคก่อน! มาให้เพื่อนๆ ดูกันค่ะ

ปี 1603 นาย อับราฮัม (Abraham Ortelius) ได้ตีพิมพ์แผนที่ฉบับหนึ่ง โดยในแผนที่นั้นปรากฏให้เห็นสัตว์ประหลาดที่ชื่อว่า “Steipreidur” ซึ่งดูลักษณะแล้วคล้ายวาฬ แต่น่ากลัวกว่า แต่ทว่าภายในแผนที่นั้นสัตว์ตัวนี้กำลังต่อสู้กับสัตว์ร้ายตัวอื่นอยู่ เพื่อปกป้องชาวประมง

ปี 1555 งูทะเล หรือ อสรพิษทะเล เคยปรากฏอยู่ในตำนานของนอร์เวย์ และนักวิทยาสัตว์ลี้ลับในปัจจุบันยังพบเห็นมันในรูปแบบของปีศาจแห่งทะเลสาบล๊อคเนสอีกด้วย มีเรื่องราวผู้คนพบเจอมากมาย เช่น ลูกเรือเข้าใจผิดว่าห่วงโซ่ของหมู่เกาะ และมันจะชอบปรากฏตัวบ่อยๆ ให้ชาวบ้านแถบสแกนดิเนเวียนเห็นอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบนอร์เวย์

ปี 1621 Jasconius คือชื่อของมัน เป็นสัตว์ทะเลนิทาน โดยได้อธิบายลักษณะไว้ว่าเป็นวาฬหรือเต่าทะเลขนาดใหญ่มหึมา ซึ่งในยุคกลางผู้คนมักเขาใจผิดอยู่บ่อยครั้งว่าเป็น เกาะกลางทะเล เพราะบนหลังของมันมีลักษณะเป็นเสาแหลม มีรอยแตกแยกเหมือนหิน มีพื้นที่สีเขียว และบางจุดบนตัวก็ลักษณะเหมือนผิวทราย มันจะชอบหลอกล่อให้ลูกเรือขึ้นมาอยู่บนหลังของมัน หลังจากนั้นมันก็จะดึงทุกคนลงสู่มหาสมุทร ให้ลูกเรือจมน้ำ นอกจากนี้ยังปล่อยกลิ่นหวานล่อปลามาติดกับแล้วค่อยเขมือบกิน ซึ่งเจ้าตัวนี้ก็ไปโผล่อยู่ในภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง รวมถึงการ์ตูนอีกด้วย .. แต่ไม่แน่บางทีเจ้าตัวนี้ก็คือวาฬธรรมดาๆ เองมั้ง >,< ในภาพ เซนต์ เบรนแดน (Saint Brendan) ได้ล่องเรือไปเทียบท่าบนหลังมัน แต่เขาสังเกตุเห็นเกล็ดประหลาดบนพื้นดิน และทำให้เขาได้รู้ว่านี้ไม่ใช่เกาะ แต่เขากำลังอยู่บนหลังของสัตว์ประหลาด 13 สัตว์แปลกประหลาดบนแผนที่โจรสลัดยุคก่อน!

จริงๆแล้วน่าจะเป็นการวาดแบบโคตรห่วยของปลากระเบนมากกว่า เจ้าตัวนี้มีชื่อว่า อินทรีย์ทะเล ว่ากันว่าถ้าหากจับเจ้านี่ไปขึ้นรางวัลกับกษัตริย์ได้ จะได้รางวัลอย่างงาม เอิ่บ .. หน้าตาแบบนี้หรอ

ปี 1572 ไม่แน่ใจว่าเจ้าตัวนี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจากอะไรกันแน่ คนวาดอาจจะเมาเรือจนหลอน เจ้านี่มีหางแบบงู แต่ปลายหางติดไฟ หน้ามีจะงอยปากแบบนก มีขนแบบนกและมีท่อยิงควันออกมาจากหน้ามันอีกด้วย

ปี 1570 ไซเรนในสมัยโบราณชาวกรีก เงือกเหล่านี้มักจะพบเห็นอยู่บ่อยครั้งในทะเล ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นภาพหลอนของเหล่าชายหนุ่มที่ไม่ได้ขึ้นฝั่งไปเห็นผู้หญิงจริงๆเป็นเวลานานหลายเดือน

ปี 1560 นักเดินเรือแถบคาบสมุทรเมดิเตอเรเนี่ยนต้องหวาดผวากับเจ้าแมวน้ำ Cherub แมวน้ำขนาดยักษ์ที่มีใบหน้าเหมือนเด็กมนุษย์ แต่ที่แย่กว่านั้นคือ Ziphius หมาป่าทะเลที่คอยล่ากินเจ้าพวกนี้นี่แหละ

ปี 1101 ในศตวรรษที่ 12 ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มีความเชื่อที่ว่าสัตว์ทุกๆตัวที่อยู่บนบกจะต้องมีตัวเหมือนกันนี่ แต่เป็นเวอชั่นในน้ำเหมือนกัน ซึ่งนี่ ก็คือ ปลาช้าง (ช้างเวอชั่นในน้ำ)

ปี 1567 ในช่วงนี้ของประวัติศาสตร์เป็นจุดที่แผนที่จะขายดีได้ ต้องมีสัตว์ประหลาดข้างในแล้ว เจ้าตัวนี้ไม่ได้มีแรงบันดาลใจหรือการเห็นใดๆทั้งสิ้นทั้งนั้นแหละ แค่ใส่มาเป็นมาสคอตให้น่ารักเฉยๆ ขอบคุณข้อมูล www.viralnova.com, www.talulok.com

 

6 มิ.ย. 58 เวลา 05:05 4,074 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...