รักแท้มีอยู่จริง! รู้จักกัน 7 วัน แต่งงาน…สู่รักนิรันดร์

วันที่หนึ่ง พึงใจในหน้าตา

วันที่สองวาจาเลื่อมใส

วันที่สามกิริยาน่าพอใจ

วันที่สี่ นิสัยคล้ายๆกัน

วันที่ห้า ความรู้คู่กันได้

วันที่หก ชอบในอารมณ์ขัน

ชาติตระกูลเกิดมาเหมาะสมกัน

เพียงเจ็ดวันร่วมชีวิตนิจนิรันดร์

แต่งงาน
           เมื่อ 50 ปีก่อน คุณใหญ่-ภัทรา ไรวา สาวสวยเปรี้ยวนักเรียนนอกจากบอสตัน เพิ่งเรียนจบกลับมาเมืองไทยและใช้ชีวิตการทำงานที่แรกในตำแหน่งเศรษฐกรโทแห่งสภาพัฒน์ ส่วนคุณอมเรศ ศิลาอ่อน เป็นหนุ่มอนาคตไกลในบริษัทเชลล์ และที่สำคัญขณะนั้นทั้งคู่ยังโสด!

ด้วยความที่เพื่อนของทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน ด้านเพื่อนคุณอมเรศนั้นคือคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ เห็นว่าเพื่อนหนุ่มคนนี้ยังไม่ใครจึงคิดจับคู่ไบลด์เดทให้ ส่วนคุณภัทรานั้นเป็นเพื่อนน้องชายของเธอ คุณวงศ์วุฒิ วุฑฒินันท์ เพื่อนๆคุณอมเรศจึงได้นัดรับประทานอาหารกันที่โรงแรมรามาย่านสีลม

แต่งงาน

“ครั้งแรกที่เจอคุณอมเรศรู้สึกเฉยๆนะคะ แต่เขาสิคงมองว่าเราแปลก แต่งตัวเปรี้ยว ทำผมฟูเป็นมนุษย์ดาวอังคาร ดูไม่น่าเข้ากันได้เลย คุณอมเรศเล่าว่าประทับใจที่เราพูดฝรั่งเศสได้แปลเมนูให้เขาฟังได้ ส่วนเราน่ะรู้สึกดีตรงที่เขารู้ใจจำได้ว่าทานอาหารเสร็จ เขาหยิบกระเป๋าส่งให้ทันทีเพราะรู้ว่าเราต้องทาลปสติก…สเป๊กเลย”

แต่งงาน

นั่นคือเดทแรกของทั้งคู่ กลับจากรับประทานอาหารวันนั้น คุณอมเรศได้ขับรถไปส่งคุณภัทรซึ่งมีบ้านอยู่ย่านฝั่งธนเช่นกัน จึงเป็นโอกาสดีที่ได้ทำความรู้จักกันมากชึ้น หลังจากนั้นได้พบเจอพูดคุยกันทุกวัน จนครบสัปดาห์เต็ม คุณภัทราจึงเอ่ยปากขึ้นว่า “คุณอมเรศ ส่งผู้ใหญ่มาขอได้แล้ว เป็นคนตัดสินใจเร็วค่ะ ถ้าคิดว่าใช่คือใช่ จึงพูดออกไปแบบนั้น ตอนแรกคุณอมเรศคงงง พอสักพักก็เข้าใจ เพราะเราเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว 2 เดือนเขาจึงพาผู้ใหญ่มาขอ…และนี่คือที่มาของกลอนเลือกคู่ที่แต่งขึ้น”

รักแท้

ด้านการครองรักครองเรือนของผู้ใหญ่คู่นี้ก็น่าสนใจโดยท่านได้ทิ้งท้ายไว้เป็นข้อคิดว่า “เราไม่ได้ปรับตัวอะไรกันมาก เพราะรสนิยม ความรู้และความคิดคล้ายๆกัน เลยเข้ากันง่าย เขาเป็นคนมีมารยาทมาก รู้จักกาลเทศะ ซึ่งเราชอบ…ส่วนตัวคุณอมเรศเองจะมีหลักครองเรือนอยู่ว่าต้องไม่โกรธพร้อมกัน เมื่อไรที่โกรธอีกคนต้องเอาน้ำเย็นเข้าลูบ เพราะฉะนั้นหลังๆมานี้เราต้องรีบโกรธล่วงหน้าก่อน” คุณภัทราปิดท้ายการสนทนาพร้อมเสียงหัวเราะสดใส นับเป็นแง่คิดการใช้ชีวิตคู่และชีวิตหลัง แต่งงาน ที่น่าลองไปปรับใช้ดูไม่น้อยเลยทีเดียว

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...