คุณครูบอกนักเรียนว่าเป็น "มะเร็ง"…สิ่งที่เด็กนักเรียนทำให้เธอจะทำคุณน้ำตาร่วง!

ถือเป็นเรื่องราวเรียกน้ำตาได้เป็นอย่างดี และเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากๆ เมื่อนักเรียนชั้นเกรด 12 หรือเทียบเท่าราว ม.6 ของบ้านเรา ตัดสินใจเอาเงินทั้งหมด ที่จะเอาไปเป็นค่าทริปของห้องราว 8000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 240,000 บาท ให้กับคุณครูใหญ่ของโรงเรียน ที่เพิ่งตรวจเจอว่าเป็น “มะเร็ง” เพราะอยากให้ครูเอาไปสบทบเป็นค่ารักษาพยาบาล…

เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากที่คุณครูคนนี้ เอาข่าวมาบอกกับนักเรียนของเธอ ว่าเธอเป็นมะเร็งชนิดหนึ่ง ที่พบได้ยาก เด็กๆ เหล่านี้ก็รู้สึกว่าพวกเขาต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยคุณครูของพวกเขา พวกเขาจึงทำการโหวตว่าจะเอาเงินของชั้นเรียนที่เก็บไว้จะเอาไปเที่ยว ซึ่งเก็บมาตลอดสี่ปีนั้น มาให้คุณครูเป็นค่ารักษาตัว

CC 1

เด็กนักเรียนคนนี้บอกว่า เธอเป็นผู้หญิงที่แข็งแรงที่สุด ตั้งมั่นที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา และตอนที่พวกเราทุกคนโหวตออกความเห็นกันเรื่องเงิน ผลก็ออกมาเป็นมติเอกฉันท์จริงๆ และพวกเขาตัดสินใจที่จะเซอร์ไพรส์คุณครูของพวกเขาตอนประชุมคลาสซีเนียร์

CC 2

จากการพูดคุยกับคุณครูที่โรงเรียน ทุกคนบอกว่า คุณครูใหญ่คนนี้เป็นคนดี ทำงานเพื่อนักเรียน ไม่เคยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนเลยสักครั้ง เธอมักจะสอนเด็กๆ อยู่เสมอให้เป็นคนดี และช่วยเหลือผู้อื่น เมื่อเห็นคนที่เดือดร้อนกว่า

CC 3

และนี่คือภาพสุดซึ้ง เมื่อเด็กๆ รวมตัวกันบอกข่าวดีกับคุณครู และเข้าไปกอดคุณครูใหญ่ของพวกเขา

CC 4

เรามาดูวิดีโอข่าวของเหตุการณ์สุดซึ้งที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งนี้กันเลย

CatchTheAction

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...