8 การทดลอง"ยอดแย่"ทางวิทยาศาสตร์ (โหดร้ายและทารุณเกินจะรับได้)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com  

 

ในการศึกษาและทำการวิจัยแต่ละครั้งนั้น ต้องมีการทดลองเพื่อศึกษาดูผลว่าเป็นไปตามที่คิดหรือคาดคะเนไว้หรือไม่...? ซึ่งก็มีหลายการทดลองที่ก่อให้เกิดวิวัฒนาการ หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ เกิดขึ้น ซึ่งมีประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติเป็นอย่างมาก...

 

และในการทดลองแต่ละครั้งนั้นต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และมนุษยธรรมอีกด้วย ไม่เช่นนั้นอาจก่อให้เกิดปัญหา หรือผลกระทบตามมามากมาย เหมือนกับการทดลองทางวิทยาศาสตร์เหล่านี้ ที่เป็นการทดลองที่ดูป่าเถื่อนและโหดร้ายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว  

 


1. การทดลองฉีดเชื้อซิฟิลิสใส่มนุษย์ (แบบตั้งใจ)

 

 

 

โดยองค์กรสาธารณสุขของสหรัฐอเมริกาได้ทำการทดลองฉีดเชื้อซิฟิลิสเข้าไปในตัวของชาวเกษตรกรผิวสีเพื่อทำศึกษาผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนี่องเป็นเวลานาน 40 ปี ปรากฎว่าผลที่ได้คือ ทุกคนจะมีอาการเนื่อเปื่อยของผิวหนัง แล้วก็ตายในที่สุด ซึ่งหลังจากการทดลองผู้ทดลองส่วนใหญ่ถูกละเลยจากรัฐบาลอีกด้วย    

 


2. จับลิงขังและให้อดน้ำ เพื่อศึกษาความหดหู่เกี่ยวกับสัตว์

 

 

 

โดยโครงการ Harlow เป็นโครงการที่จับลูกลิงไปขังไว้ภายในกรง โดยทิ้งน้ำไว้ให้เพียงแค่ขวดเดียว เพื่อศึกษาผลกระทบของความโดดเดี่ยวที่มีต่อความเครียดและพัฒนาการของเด็ก และผลที่ได้คือ ลูกลิงเหล่านี้ตกอยู่ในสภาวะตึงเครียด และมีปัญหาสุขภาพเช่น ถ่ายไม่ออก    

 


3. การทดลองความเห็นใจ และความโหดเหี้ยมของมนุษย์

 

 

 

โดยจะนำผู้ที่เข้าร่วมโครงการต้องกดปุ่มช็อตไฟฟ้า เพื่อช็อตไฟฟ้าไปยังคนอีกห้องหนึ่งจนกว่าเขาจะสลบไป (โดยคนที่กดจะไม่รู้เลยว่า คนอีกห้องหนึ่งไม่ได้โดนช็อตจริงๆ แต่เขาแค่แกล้งร้องเท่านั้น) เพื่อศึกษาูความโหดเหี้ยม และความเห็นใจของคน แต่ผลที่ได้คือ กว่า 65% ยังคงกดปุ่มไปเรื่อยๆ แม้ว่าคนอีกห้องจะร้องอย่างทรมาน    

 


4. การทดลองทรมานคน เพื่อศึกษาดูว่าต้องทำการทดลองนานแค่ไหน คนเหล่านี้ถึงจะเป็นคนโรคจิต

 

 

 

โดยเป็นการศึกษาทางจิตวิทยาระหว่างนักโทษและผู้คุม ซึ่งจะแบ่งผู้ทดลองออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่เป็นผู้คุม และกลุ่มที่เป็นนักโทษ     โดยผู้คุมจะต้องทำการทรมานนักโทษอย่างหนัก โดยไร้กฎเกณฑ์ เช่น ให้นักโทษแก้ผ้าเต้น หรือนอนในสภาพเปลือยบนพื้นคอนกรีต เป็นต้น ซึงเมื่อนักโทษถูกทารุณมากๆ เข้าจนเกิดภาวะเจ็บป่วยทางอารมณ์ และจิตใจ ก็จะถูกนำออกจาโครงการ      
5. การทดลองฉีดสาร เพื่อให้กลายเป็นมนุษย์หิน

 

 

 

โดยทำการทดลองฉีดสารเคมีอันตรายเข้าสู่ร่างกายนักโทษ ซึ่งเป็นการทดลองทางการทหารเพื่อพยายามที่จะสร้างผิวหนังที่แข็งแกร่ง แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับล้มเหลว เพราะสารเคมีที่ฉีดเข้าไปส่งผลให้นักโทษเกิดแผลพุพอง และแผลเป็นทั่วร่างกาย    

 


6. การทดลองติดอัณฑะเพิ่มให้กับนักโทษ

 

 

 

โดย Leo Stanley ซึ่งเป็นหัวหน้านักวิทยาศาสตร์แห่งเรือนจำ San Quentin มีความเชื่อว่าเหตุผลที่ผู้ชายก่ออาชญากรรมนั้น เป็นเพราะมีฮอร์โมนเพศชายน้อยเกินไป

 

ดังนั้นเขาจึงทำการทดลองติดอัณฑะเพิ่มให้กับนักโทษชาย เพื่อพิสูจน์ความเชื่อของเขา และในการทดลองนั้น ถ้ามีอัณฑะคนไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ทดลอง เขาก็จะใช้อัณฑะสัตว์แทนอีกด้วย  

 

 
7. การทดลองให้คนเสพยายเสพติด เพื่อควบคุมจิตใจ และให้สารภาพความจริง

 

 

 

โดยในปี 1950 นักวิทยาศาสตร์ในสังกัดของ CIA ได้ทำการทดลองการควบคุมจิตใจ ด้วยการใช้ยา LSD, การช็อตไฟฟ้า, และการใช้เสียงแบบซ้ำๆ แต่ผลการทดลองที่ได้ส่วนใหญ่กลับโดนทำลายไปในช่วงเหตุการณ์ Watergate แต่ก็ยังมีหลักฐานปรากฎว่าทางรัฐบาลให้ผู้ต้องสงสัยใช้ยาเสพติด เพื่อทำการสอบสวน    

 


8. การทดลองเย็บตาลิง เพื่อทดสอบเครื่องช่วยในการมองเห็น

 

 

 

โดยเป็นการทดลองอุปกรณ์โซนาร์เพื่อคนตาบอดในมหาวิทยาลัย California แต่ลิงที่นำมาทดลองกลับไม่ได้ตาบอดสี ดังนั้นนักวิทยาศาสตร์จึงทำการเย็บตาลิงเพื่อไม่ให้มันมองเห็น ซึ่งหลังจากการทดลองลิงก็ถูกนำไปเลี้ยงในองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Animal Liberation Front ในปี 1985    
แต่ละการทดลองชวนสยอง และขนลุกมากเลยทีเดียว เพราะดูโหดร้ายทารุณเป็นอย่างมากเลยทีเดียว    
ข้อมูลและภาพประกอบจาก   

 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...