สาว 18 ปีนตึกจะฆ่าตัว น้อยใจแม่พามาปล่อยทิ้งที่หัวหิน

ลูกสาวน้อยใจแม่

 

แม่ทิ้ง-วันแม่ สาว 18 ปีนตึกจะฆ่าตัว ช่วยระทึกบนระเบียงชั้น4 น้อยใจพามาปล่อยหัวหิน (ข่าวสด)

        สาววัย 18 น้อยใจแม่ทิ้งซ้ำสอง ปีนระเบียงชั้น 4 ตึกแถวจะกระโดดฆ่าตัวตายโชคดีแม่ค้าอาหารตามสั่งมาเกลี้ยกล่อมจนยอมลงมา ให้ การเหตุจะฆ่าตัว โดนแม่ทิ้งให้อยู่กับยายที่ร้อยเอ็ด ตั้งแต่แบเบาะ 3 เดือน จนโตเป็นสาว ไม่กี่วันก่อนมาหาพร้อมด้วยพ่อเลี้ยง รับไปอยู่ด้วยที่พัทลุง และส่งเรียนหนังสือ แต่พอมาถึงหัวหิน กลับปล่อยทิ้งไว้ในปั๊ม รอตั้งแต่ดึกจนเช้า เสียใจเลยคิดจะฆ่าตัว เผื่อแม่จะได้รับรู้ 

        เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 13 สิงหาคม ศูนย์วิทยุ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวปีนขึ้นไปอยู่บนระเบียงของชั้นที่ 4 อาคารพาณิชย์ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ตั้งอยู่ภายในซอยสนเขียว ถนนสายบ่อนไก่-เขาพิทักษ์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน แล้วร้องโวยวาย และพยายามจะกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย 

        หลังรับแจ้งจึงแจ้งไปยัง ร.ต.ต.สุริยา อินทลี รองสวป.สภ.หัวหิน นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบหญิงสาวอายุประมาณ 20 ปี ทราบชื่อต่อมาว่า น.ส.อรสา ไพรพฤกษ์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 11 ต.สระครู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด นั่งคร่อมอยู่บนระเบียง และร้องไห้เอะอะโวยวาย ระหว่างนั้นมีนางสมนึก แจ้วสิริ อายุ 50 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ยืนเกลี้ยกล่อมอยู่ใกล้ๆ โดยใช้เวลาอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ น.ส.อรสา จะยอมลงมาก่อนโผเข้ากอดนางสมนึก 

        จาก การสอบสวน น.ส.อรสา ให้การว่า สาเหตุที่คิดจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เนื่องจากน้อยใจที่นางสำเริง ปัจจุโส แม่บังเกิดเกล้าทอดทิ้งไปตั้งแต่อายุ 3 เดือน ให้อยู่กับ นางเลี้ยง ปัจจุโส อายุ 75 ปี ผู้เป็นยาย จนอายุ 18 ปี โดยไม่เคยพบหน้าแม่เลย แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นางสำเริงและพ่อเลี้ยง มาหาที่บ้านยาย จ.ร้อยเอ็ด พร้อมทั้งบอกว่าเป็นแม่แท้ๆ จะรับไปอยู่ด้วยที่ จ.พัทลุง และจะส่งให้เรียนหนังสือ จากนั้นจึงนั่งรถมาด้วยความดีใจที่ได้เจอแม่ 

        จนกระทั่งมาถึง อ.หัวหิน จอดที่ปั๊มน้ำมันปตท.สวนสน เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา และแม่บอกให้ลงจากรถนั่งรออยู่ที่ปั๊ม ก่อนจะไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ปรากฏว่านั่งรออยู่ตลอดทั้งคืน แม่ก็ไม่กลับมาอีกเลย จนเช้าจึงเดินออกจากปั๊มน้ำมันมาเรื่อยๆ เนื่องจากไม่มีเงิน และโบกรถจักรยานยนต์ขออาศัยมาลงในตัวเมืองหัวหิน และมาจอดให้ลงบริเวณใกล้ๆ ตึกแถว เดินไปมาและนึกเสียใจที่แม่เอามาทิ้งอีก ทั้งที่เดินทางมาได้แค่ครึ่งทาง น้อยใจแม่อย่างมาก

        " วันแม่จะได้กอดแม่มีความสุข ได้รับไออุ่นจากแม่ที่ตลอดชีวิตไม่เคยได้รับ แต่กลับถูกแม่เอามาทิ้งกลางทางที่ห่างไกลจากบ้านยายมาก หนูจึงคิดจะโดดตึกฆ่าตัวให้ตายๆ ไป เผื่อแม่จะได้รู้บ้าง แต่ก็มาพบกับป้านึกที่ขายข้าว โดยป้านึกบอกว่าลงมาหาแม่นะลูกนะ ทำให้หนูใจอ่อนลงไปสวมกอดป้านึก ได้รับไออุ่นจากป้านึกแทนแม่ ทำให้หนูรู้สึกดีขึ้นมาก และจะสู้ชีวิตต่อไป" น.ส.อรสา ให้การ

        สาวน้อยวัย 18 ปี ให้การอีกว่า อยาก จะฝากถามถึงแม่ว่า ทำไมจึงทิ้งไปตั้งแต่อายุได้ 3 เดือน จนอายุถึง 18 ปี โดยไม่เคยมาเหลียวแลเลยแม้แต่น้อย แต่อยู่ๆ ก็มาหา และบอกว่าเป็นแม่ จะมารับไปอยู่ด้วย อีกทั้งจะส่งให้เรียนหนังสือ แต่ก็พาเอามาทิ้งเอาไว้กลางทาง ทั้งที่มาได้เพียงแค่ครึ่งทางเท่านั้น ยายก็เป็นอัมพาตอยู่ แต่ไม่ว่าแม่จะทำตัวอย่างไรก็ยังรัก เพราะแม่มีบุญคุณอยู่มาก ถึงแม้จะไม่เคยเหลียวแล แต่แม่ก็ยังเป็นแม่ เพราะเป็นผู้ให้กำเนิด ถ้าไม่มีแม่คงไม่มีโอกาสเกิดมาลืมตาดูโลก

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ น.ส.อรสา ยอมลงมาจากระเบียงอย่างปลอดภัย และให้การถึงสาเหตุที่จะกระโดดตึกฆ่าตัวตายแล้ว ทางเจ้าหน้าที่นำตัวส่งขึ้นรถโดยสารกลับบ้านยายที่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

15 ส.ค. 52 เวลา 14:02 5,686 23 212
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...