7 อาหารที่ชาวญี่ปุ่นนิยมในหน้าร้อน

ช่วงนี้ ถือเป็นช่วงหน้าร้อนของญี่ปุ่นที่กินระยะเวลาประมาณ 3 เดือน (มิถุนายน-สิงหาคม) โดยในบางพื้นที่นั้นอากาศอบอ้าวพบๆ กับประเทศไทย ลองมาดูกันสิว่าในช่วงเวลานี้ ชาวญี่ปุ่นเขานิยมรับประทานอาหารอะไรกันบ้าง 
          1. แตงโม ท่ามกล่างอากาศร้อนอบอ้าวแบบนี้ ทานแตงโมเย็นๆ สักชิ้นคงรู้สึกเยี่ยมมากๆ แตงโม หรือ watermelon มีน้ำมากสมชื่อ แตงโมมีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึง 90% นอกจากนั้นแตงโมยังมีไลโคปีน (Lycopene) สูงมาก แตงโม 100 กรัม ให้พลังงาน 37 kcal. ถือเป็นผลไม้ที่เหมาะกับหน้าร้อนมากๆ 
          2. Ice tea ปกติแล้วชาเพียวๆ ไม่ใส่น้ำตาลจะมีแคลลอรี่เท่ากับศูนย์ เหมาะกับการดื่มเพื่อช่วยลดน้ำหนักมากและคลายร้อนที่สุด 
          3. สลัดผลไม้ ผลไม้ต่างๆ เป็นสิ่งที่มีคุณค่าและประโยชน์ ทั้งผลไม้สีแดง สีเขียว หรืออื่นๆ จะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ผลไม้ประเภทเบอร์รี่ต่างๆ ยิ่งอุดมไปด้วยวิตามินมากมาย 
          4. gazpacho ซุปที่มีที่มาจากสเปนแต่ที่ญี่ปุ่นนิยมทานในหน้าร้อน เพราะเป็นซุปเย็นทำมาจากมะเขือเทศ และผักต่างๆ รสชาติจะเปรี้ยวๆ หวานๆ กลมกล่อม ทานง่ายเหมาะกับหน้าร้อนมาก 
          5. ไก่ย่างเสียบไม้(Grilled Chicken Kabobs) คนญี่ปุ่นจะนิยมไปปาร์ตี้หรือตั้งแคมป์ฤดูร้อนกัน แล้วอาหารที่เข้ากับบรรยากาศมากๆ ก็คือการทำไก่ Grilled Chicken Kabobs ย่างคล้ายๆ บาร์บิคิวบ้านเรา มีใส่ผักเช่น พริกหยวก หอมหัวใหญ่ เป็นต้น 
          6. ซูกินี(zucchini ) เป็นผักที่มีลักษณะคล้าย แตงกวา ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะประเทศในแถบเมดิเตอร์เรเนียน เช่น ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี ฯลฯ ญี่ปุ่นนิยมกินในหน้าร้อน ซูกินี เป็นผักที่มีใยอาหารสูง มีคุณสมบัติช่วยลดความดันโลหิต รสชาติดี หนึ่งลูกมีแคลอรี่แค่ 20 กิโลแคลอรี่ ไม่มีคอเลสเตอรอล แถมยังมีวิตามินซีเยอะถึง35% ของส่วนที่ร่างกายต้องการในหนึ่งวัน 
          7. ค็อกเทลกุ้ง เหมาะกับการทำทานในงานปาร์ตี้ เพราะจัดเป็นคำ เสิร์ฟเป็นคำ จะดูดีน่าทาน แถมยังทำง่ายเหมาะกับทานหน้าร้อนเป็นอย่างมาก 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...